Venture Global LNG จับมือ Repsol ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี 1 ล้านตันต่อปี

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
Venture Global LNG, Inc. และ Repsol ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีจากสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Venture Global Calcasieu Pass จำนวน 1 ล้านตันต่อปี เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยปัจจุบันสถานีส่งออกก๊าซดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา

ข้อตกลงระบุว่า Repsol จะซื้อก๊าซแอลเอ็นจีด้วยเงื่อนไข free on board (FOB) เป็นระยะเวลา 20 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่สถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Venture Global Calcasieu Pass เปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ ซึ่งน่าจะเริ่มในปี 2565 โดยต้องผ่านการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) และบรรลุเงื่อนไขต่างๆก่อน

ไมค์ ซาเบล และ บ็อบ เพนเดอร์ ซีอีโอร่วมของบริษัท Venture Global LNG ประกาศร่วมกันว่า "การทำข้อตกลงกับ Repsol ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแอลเอ็นจี ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในขณะที่เรากำลังเร่งพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ Repsol สนับสนุนการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำของสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass และ Plaquemines LNG พร้อมกับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรชั้นเยี่ยมของเรา ซึ่งประกอบด้วยบริษัท Shell, Edison SpA, Galp, BP และ PGNiG จากโปแลนด์"

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาว จากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ กระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลวของบริษัทจะใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้จาก GE Oil & Gas, LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Baker Hughes, a GE Company (BHGE) ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass กำลังการผลิต 10 ล้านตันต่อปี (บนพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก) และอยู่ระหว่างการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG กำลังการผลิต 20 ล้านตันต่อปี (ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา บนพื้นที่ประมาณ 630 เอเคอร์ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์) ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน Venture Global ระดมทุนได้ 630 ล้านดอลลาร์ สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆของบริษัท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!