รองอธิการบดี ม.สงขลานครินทร์ ตรัง เปิดโครงการสร้างและพัฒนาแนวคิดธุรกิจนวัตกรรมใหม่ของนักศึกษา ม.อ.

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๗
เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 ที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เป็นประธานเปิดโครงการสร้างและพัฒนาแนวคิดธุรกิจนวัตกรรมใหม่ของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ PSU Innovation Idea Challenge (Agri Tech & Food Tech) จัดโดย ฝ่ายสถานพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หรือ P-SEDA เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างและให้เกิดแนวคิดธุรกิจนวัตกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีการแปรรูปอาหารใหม่นำไปสู่การเป็นผู้ประกอบการ Startup ในระดับนิสิต นักศึกษา หรือบัณฑิต ให้สามารถสร้างโอกาสประกอบธุรกิจด้วยตนเอง มีความรู้ความเข้าใจ และเล็งเห็นความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ส่งเสริมการเกิดธุรกิจ Startup

นอกจากนั้น นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม ยังสามารถนำเสนอแนวคิดธุรกิจที่ตนเองสนใจและพร้อมที่จะนำแนวคิด นำมาปฏิบัติให้เกิดผลทางธุรกิจอย่างแท้จริง รวมทั้ง ส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการเขียนแนวคิดธุรกิจและการนำเสนอแนวคิดธุรกิจเพื่อให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติได้จริง และสร้างความตระหนัก เห็นคุณค่าของการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ Startup ใหม่จากแนวความคิดใหม่ โดยมีตัวแทนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขต เข้าร่วมรวม 250 คน โดย มีตัวแทนจากสาขาการจัดการธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ วิทยาเขตตรัง เข้าร่วมในโครงการนี้ด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2561 ณ โรงแรมเรือรัษฎา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567