6 – 7 ต.ค.61 นี้ ชวนมาเล่นบอร์ดเกมที่ มธ.

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
"โครงการออกแบบเกมออกแบบสังคม" โดยความร่วมมือของคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน มหกรรมเกมและการเรียนรู้ Games & Learn Festival ในวันที่ 6-7 ตุลาคม 2561 เวลา 9.30 – 18.00 น. ณ อาคารสิริวิทยลักษณ์ คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ภายในงานท่านสามารถเลือกสนุกไปกับการเล่นบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ทั้ง 20 เกม จากฝีมือการพัฒนาของเยาวชนในโครงการ โดยบอร์ดเกมจะแบ่งเป็น 4 ประเด็นทางสังคม อาทิ ประเด็นวิถีพลเมือง เช่น เกม The Media เป็นเกมที่จะสร้างทักษะการรู้เท่าทันสื่อให้กับผู้เล่นก่อนจะเชื่อหรือแชร์ข่าวต่าง ๆ , เกม What ifเป็นเกมจำลองสถานการณ์วิกฤตเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของการอยู่ร่วมกันในสังคม ประเด็นเศรษฐกิจและการเงิน เช่น เกมเศรษฐีสวนทุเรียน ที่จะได้รู้กันว่ากว่าจะได้ทุเรียนรสชาติดีหนึ่งลูกต้องบริหารจัดการและดูแลกันอย่างไรบ้าง, เกม AEC Together สวมบทบาทเป็นผู้บริหารประเทศในอาเซียนลองทำภารกิจจากสถานการณ์จำลองประเด็นสิ่งแวดล้อม เช่น เกม Cadmium Control จะอยู่ร่วมกันกับสารแคดเมียมที่ปนเปื้อนในชุมชนให้ปลอดภัยได้อย่างไร, เกม Snapper เกมที่จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของคนในจังหวัดให้ช่วยกันดูแลรักษาแม่น้ำสายหลัก ประเด็นโลกของเด็กมัธยม เช่น CBL Game ลองสวมบทบาทเป็นคนที่ถูกกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ดูบ้างว่ารู้สึกอย่างไร แล้วจะรับมืออย่างไร, เกม HooDoo เรียนรู้วิธีป้องกันการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และ เกม Fortune Condom สวมบทบาทเป็นคุณแม่วัยใสต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง แล้วมีวิธีป้องกันอย่างไรมาเรียนรู้กัน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างของบอร์ดเกมที่พัฒนาขึ้นจากปัญหาสังคมใน 20 พื้นที่ทั่วประเทศที่จะเปิดให้ผู้สนใจมาทดลองเล่นในงานนี้

ภายในงานยังมีการเปิดตัวเกมใหม่จากผู้พัฒนาเกมหน้าใหม่ในวงการบอร์ดเกมประเทศไทย เวทีเสวนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ "เรื่องเล่าจากเกมอวกาศ" โดยแฟนพันธุ์แท้ระบบสุริยะ หัวข้อ "เรื่องเล่าจากเกมต่อรถไฟ" จากแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทย หัวข้อ "มุมมองของเยาวชนในการพัฒนาบอร์ดเกมเชิงประเด็นทางสังคม"และหัวข้อ "มุมมองของผู้ผลิตเกมดิจิตอลที่มีความสนใจในการพัฒนาบอร์ดเกม" เป็นต้น และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานจากตัวแทนเยาวชนในโครงการที่จะมาเล่าให้ฟังว่าพวกเขาต้องผ่านประสบการณ์และเรียนรู้อะไรมาบ้างจากการพัฒนาบอร์ดเกมนี้ นอกจากนั้นยังมีตลาดนัดคนทำเกม ซึ่งเป็นพื้นที่พบปะ แลกเปลี่ยน และจำหน่ายเกม/สินค้าลิขสิทธิ์จากผู้ผลิตและผู้นำเข้าเกมชั้นนำของไทย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของงานเพิ่มเติมได้ที่ facebook: tu.banpu งานนี้เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4