อาลีบาบาเตรียมโชว์เทคโนโลยีล่าสุด ณ อีเว้นท์หลักของปี The Computing Conference 2018 งานประชุมวิชาการ คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 60,000 ราย

พุธ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
The Computing Conference 2018 อีเว้นท์หลักประจำปีของอาลีบาบา จะนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำหน้ามากมายจากทั้งบริษัทและพันธมิตร ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายนนี้

ธีมของการประชุมปีนี้คือ เพิ่มพลังดิจิทัลให้จีน Empower Digital China ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน ตั้งแต่ผู้ริเริ่มสร้างธุรกิจจนถึงผู้พัฒนาจากทั่วประเทศจีนที่จะมุ่งหน้ามายังฐานที่ตั้งของอาลีบาบาเมืองหังโจวเพื่อเข้าร่วมงานประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน

จากการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 งานเทคโนโลยีระดับโลกปีนี้จะนำเสนอเทรนด์สุดฮอตจากแขนงต่าง ๆ เช่น คลาวด์คอมพิวติ้ง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) IoT และบล็อกเชน โดยการประชุมวิชาการนี้จะเปิดเวทีเสวนาระหว่างผู้เชี่ยวชาญระดับชั้นนำ ของแต่ละอุตสาหกรรมว่าด้วยเรื่องอิทธิพลของเทคโนโลยีที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคม

The Computing Conference เป็นงานด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของอาลีบาบา จากฟอรั่มที่มีบริษัทอินเทอร์เน็ตเข้าร่วม 20 รายในปี 2552 ได้กลายเป็นงานที่จัดขึ้นในหลายเมืองของจีน ก่อนที่จะมาจบที่สุดท้ายที่หังโจว

กิจกรรมหลัก ๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานนี้ประกอบด้วย

ปาฐกถา ในเช้าวันที่ 19 กันยายน อาลีบาบาจัดทัพผู้บริหารประกอบด้วย แจ็ค หม่า ประธานกรรมการบริหารอาลีบาบา กรุ๊ป, ไซมอน หู กรรมการผู้จัดการใหญ่ อาลีบาบา คลาวด์, ดร.หวัง เจียน ประธานคณะกรรมาธิการด้านเทคโนโลยี และ เจฟ จาง ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของอาลีบาบา กรุ๊ป จะเผยให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยี (technology breakthroughs) และโรดแมปในการพัฒนาเทคโนโลยีเกิดใหม่

เวทีเสวนา นอกเหนือจากการนำเสนอจากผู้บริหารระดับสูงของอาลีบาบา ยังมีฟอรั่มอีกกว่า 170 เวที ที่อัจฉริยะทางเทคโนโลยีนับพันจะมารวมตัวกันเพื่อถกประเด็นหลากหลายที่เกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดในหลายอุตสาหกรรม

นิทรรศการ ปีนี้ นิทรรศการจะยิ่งใหญ่กว่าที่เคยเป็นมา ด้วยบริษัทด้านเทคโนโลยีกว่า 200 ราย จะมาจัดงานในพื้นที่จัดนิทรรศการขนาด 30,000 ตร.ม. โดยกว่า 20% เป็นบริษัทต่างชาติ ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่เคยพบมาก่อน ผ่านการปฏิสัมพันธ์กับนวัตกรรมที่เก๋ที่สุด รวมถึงร้านค้าบริการตนเอง รถโลจิสติกส์อัจฉริยะ โรบอตให้บริการ และอื่น ๆ อีกมากมาย

กีฬา ดนตรี และแฮคกาธอน (Hackthons) เทคโนโลยีไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ นอกเหนือจากฟอรั่มแล้ว งานจะมีโซน TechGo ซึ่งเป็นสมาร์ทสปอร์ตอีเว้นท์ นำเสนอบาสเก็ตบอลที่ใช้เทคโนโลยีช่วยด้านกีฬา กอล์ฟ โต้คลื่น ปั่นจักรยาน และวิ่ง Music Festival ที่งานจะเป็นการพบกันระหว่างเทคโนโลยีกับดนตรี ที่ช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ ยังมีการสั่งงานด้วยเสียงในการทำ 3D mapping และการสั่งงานบาร์เทนเดอร์หุ่นยนต์ พบกับ Geek-out Experience ที่ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีจะแข่งขันกันในช่วงแฮคกาธอนและการแข่งขันในธีมต่าง ๆ เช่น การออกแบบบ้านอัจฉริยะ การคุ้มครองสัตว์ป่า การพยากรณ์อากาศ และบล็อคเชน

ชมตัวอย่างงาน Cloud Computing Conference 2018 ได้ที่ https://youtu.be/5dzcarmmsDU

ติดตามความคืบหน้าและการสนทนาที่เกิดขึ้นในงาน สามารถเช็คข้อมูลงานได้ที่

https://www.alibabacloud.com/the-computing-conference-2018

และรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ https://yunqi.technode.com/2018/

ไม่พลาดกับทุกข่าวสาร ภาพ และวิดีโอ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอาลีบาบา กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาลีบาบา Alizila: https://www.alizila.com/the-computing-conference-2018-media-resources

เกี่ยวกับการประชุม คลาวด์ คอมพิวติ้ง (The Cloud Computing Conference)

ในฐานะผู้ทรงอิทธิพลของโลก การประชุม Computing Conference ที่จัดโดย อาลีบาบา คลาวด์ สามารถสร้างให้เห็นภาพกว้างของความมุ่งมั่นและความเป็นเลิศของอาลีบาบาในด้านเทคโนโลยี พบกับผู้ทรงอิทธิพลของโลกในด้านดาต้าเทคโนโลยี เรียนรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และอนาคตของคลาวด์คอมพิวติ้ง เสริมอาหารสมองด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำหน้าในด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้า และปัญญาประดิษฐ์ The Computing Conference 2018 จัดขึ้นที่เมือง เสิ่นเจิ้น หนานจิง ฉงชิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว อู่ฮั่น และปักกิ่ง สำหรับงานส่วนที่จัด ณ เมืองหังโจว จะมีขึ้นที่ Cloud Town

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?