เอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019 กำลังจะเกิดขึ้นในกรุงเทพ

พุธ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ เพิ่มโอกาสในการนำเข้าส่งออกสู่อาเซียนและตลาดโลก

งานแสดงสินค้า "เอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019" (Asia Lifestyle Expo 2019) ที่กำลังจะจัดขึ้นในปีหน้า ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมการตลาดบนเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 โดยงานแสดงสินค้าครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการค้าเสรี และกระตุ้นความสัมพันธ์ทางการตลาดในภูมิภาคอาเซียนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 21-23 สิงหาคม 2562 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนค้าปลีก, บริษัทการค้า, บริษัทอี-คอมเมิร์ซ และผู้ค้าขายออนไลน์ นำเข้าสินค้าไลฟ์สไตล์จากต่างประเทศมาสู่อาเซียน และส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ผลิตในอาเซียนสู่ภูมิภาคและตลาดโลก โดยในงานจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าประมาณ 500 บูธ ครอบคลุมทุกประเภทของสินค้าทั้งของขวัญ, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน, ของเล่น, เครื่องประดับ, ของใช้ในครัว, สินค้าหัตถกรรม รวมไปถึงเครื่องใช้ภายในบ้าน

สอดคล้องกับแนวคิดการตลาดบนเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่21 การจัดงานเอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019 (Asia lifestyle expo 2019) ขึ้นในครั้งนี้ จะสามารถดึงเม็ดเงินเข้ามาสู่ภาคพื้นอาเซียน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าขายจากทวีปสู่ทวีป ในฐานะที่เป็นภูมิภาคแห่งการนำเข้าและส่งออกที่สำคัญ เห็นได้จากการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วทางเศรษฐกิจ ซึ่งในปี พ.ศ. 2559 มี GDP อยู่ที่ 2.22 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นถึง 4.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ.2563 และในขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่าชนชั้นกลางในภูมิภาคอาเซียนจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 190 ล้านคน ในปี พ.ศ. 2555 เป็น 400 ล้านคน ในปี พ.ศ.2563 ซึ่งส่งผลต่อความต้องการที่เน้นด้านคุณภาพมากขึ้น รวมไปถึงความต้องการสินค้ารูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

เอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019 (Asia Lifestyle Expo 2019) เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของภูมิภาคอาเซียน และการให้พื้นที่แสดงสินค้าเพื่อเป็นการสนับสนุนธุรกิจของภูมิภาคอาเซียนสู่ตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูง จากข้อมูลอ้างอิงของสมาคมผู้ค้าปลีกแห่งประเทศไทย อุตสาหกรรมค้าปลีกของไทยคาดว่าจะเติบโตขึ้นราว 3.8-4.0% ในปีนี้ และโตขึ้นถึง 4.5%. ในปี 2562 โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา เม็ดเงินรวมจากการค้าปลีกของไทยมากถึง 8,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 22% ของ GDP ทั้งหมด

ประเทศไทยถูกเลือกให้เป็นจุดหมายหลักของการค้าในครั้งนี้ เนื่องจากในปี 2560 ประเทศไทยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงไมซ์จากต่างประเทศเข้ามาได้ถึง 1,047,959 คน สร้างรายได้มากถึง 2.467 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีฐานทางด้านเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในอาเซียน โดยเป็นที่ตั้งของศูนย์แสดงสินค้าใหญ่ๆ หลายแห่ง และมีโรงแรมระดับติดดาวมากกว่า 970 แห่ง นอกจากนี้ การที่ภาษาอังกฤษถูกใช้อย่างแพร่หลายและมีท่าอากาศยานนานาชาติสองแห่ง ซึ่งให้บริการทางอากาศครอบคลุมมากกว่า 131 จุดหมายปลายทางนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยเป็นจุหมายที่น่าดึงดูดสำหรับกลุ่มไมซ์

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล ประธาน ของบริษัท เอ็น ซี ซี เอ๊กซิบิชั่น ออกาไซเซอร์ จำกัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ประเทศไทยได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะจุดหมายของการจัดงานนิทรรศการต่างๆ โดยในปี 2560 นักท่องเที่ยวผู้เข้ามาร่วมงานนิทรรศการต่างๆ มากถึง 215,992 คน นำรายได้เข้าสู่ประเทศมากถึง 574 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยและภูมิภาค ในการเปิดตัวเข้าสู่ตลาดโลกซึ่งมีการแข่งขันสูง ผ่านการนำเข้าและส่งออกสินค้า"

เอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019 (Asia Lifestyle Expo 2019) เรียกได้ว่าเป็นงานพี่น้องในเครือเดียวกับ Hong Kong October show ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าที่สำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดแสดงสินค้ามากกว่า 5,000 บูธ จาก 30 ประเทศ และรองรับผู้ซื้อ 50,000 ราย จากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ในการเข้ามาซื้อสินค้าจากเอเชีย

มร.ปีเตอร์ เฉิง ประธานบริหาร บริษัท คอมเอเชีย จำกัด กล่าวว่า "เอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019 (Asia Lifestyle Expo 2019) เป็นงานจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายชนิด เช่นเดียวกับงาน Hong Kong October show ซึ่งจัดขึ้นโดยคอมเอเชีย งานแสดงสินค้าครั้งใหม่นี้ เน้นไปที่การค้าของภูมิภาคอาเซียนเป็นหลัก และในขณะเดียวกันก็เป็นการให้โอกาสแก่องค์กรต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในตลาดการค้าเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่21 โดยการสร้างความสัมพันธ์ทางการค้า การหาคู่ค้าในภูมิภาคและนานาประเทศภายนอกภูมิภาค"

นอกเหนือจากงานเอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019 บริษัท คอมเอเชีย จำกัด ยังมีกำหนดจัดงานแสดงสินค้าเกมส์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์เครื่องมือสันทนาการ (Asian Electronic Game and Amusement Equipment Expo) โดยมีบริษัท เอ็น ซีซี เอ๊กซิบิชั่น ออกาไซเซอร์ จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการ โดยจัดขึ้นที่ฮอลล์ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในช่วงเวลาเดียวกันอีกด้วย

เกี่ยวกับ เอเชีย ไลฟ์สไตล์ เอ๊กซ์โป 2019

งานเอเชีย ไลฟ์สไตล์เอ๊กซ์โป 2019 จัดขึ้นโดยบริษัท คอมเอเชีย จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอ็น ซีซี เอ๊กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด โดยเป็นงานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ให้แก่ตลาดอาเซียน และตลาดโลก ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการค้าในเชิงธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2562 สินค้าที่นำมาแสดงในงานครอบคลุมหลายกหลายประเภท ตั้งแต่ของขวัญ ของชำร่วย, เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, ของเล่น, เครื่องประดับ, เครื่องใช้ในครัว, สินค้าศิลปะและหัตถกรรม จนไปถึงเครื่องใช้ทั่วไปในบ้าน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่ https://www.asialifestyleexpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้