Dable เปิดเวทีพูดคุยเทรนด์โฆษณามาแรง ที่งาน Indonesia Native Ads Conference 2018

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
Dable แพลตฟอร์มสืบค้นคอนเทนต์ ได้จัดงานเสวนาเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคตของวงการโฆษณาและการตลาดออนไลน์

Dable บริษัทในเครือของ K-ICT Born2Global Centre ประกาศเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาว่า บริษัทได้จัดงาน Indonesia Native Ads Conference (INAC) 2018 ในย่านคูนิงกัน กรุงจาการ์ตา เพื่อเปิดเวทีพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่ตัวอย่างการตลาดที่ประสบความสำเร็จ ไปจนถึงแนวโน้มล่าสุดในอุตสาหกรรม งานนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีตัวแทนจากองค์กรสื่อและการตลาดเข้าร่วมงานประมาณ 150 คน

Dable เป็นผู้ให้บริการ "Dable Content Recommendation" และ "Dable Native Ad" ซึ่งแนะนำคอนเทนต์และโฆษณาตามความชอบและความสนใจของผู้ใช้แต่ละราย ด้วยการประมวลผลชุดข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้าในแบบเรียลไทม์ รวมถึงใช้เทคโนโลยี personalization และ recommendation สำหรับงานที่อินโดนีเซียนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จของงาน Korea Native Ads Conference ซึ่ง Dable จัดขึ้นในเกาหลี เมื่อปี 2017

งาน INAC จัดขึ้นภายใต้ธีม "Performance-Driven Content Marketing" และได้รับเกียรติจากวิทยากรหลายท่าน ได้แก่ Wikan Pribadi (เจ้าหน้าที่ระดมทุนดิจิทัลจาก UNICEF), Wahyu Dhyatmika (บรรณาธิการบริหารเว็บข่าว Tempo), Nendra Primonik Sekar Rengganis (ผู้อำนวยการเว็บข่าวHipwee) และ Herni Wijaya (รองประธานบริษัท Leverate Media Asia) ซึ่งทุกท่านมีความรู้กว้างขวาง รวมทั้งมีประสบการณ์ภาคสนามเกี่ยวกับแนวโน้มการตลาดล่าสุด ทั้งนี้ INAC เปิดงานด้วยการนำเสนอที่มีชื่อว่า "Native Ad vs. Display Ad" ซึ่งสำรวจและวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันและอนาคตของการโฆษณาในรูปแบบเนทีฟแอด จากนั้นจึงเป็นการอภิปรายเกี่ยวกับกรณีตัวอย่างของการทำยอดขายและการทำตลาดแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้โฆษณาแบบเนทีฟแอด ตลอดจนพูดคุยเกี่ยวกับเทรนด์การตลาดล่าสุด ซึ่งรวมถึงการทำการตลาดในรูปแบบ Personalized Marketing

Herni Wijaya กล่าวว่า "ปัจจุบันโฆษณาแบบดิสเพลย์แอดสร้างความหงุดหงิดกวนใจให้กับผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์มากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งที่จริงแล้ว การโฆษณาออนไลน์ควรที่จะต้องกระตุ้นความสนใจ มีประโยชน์ และโดนใจผู้ชม รูปแบบโฆษณาแบบเน้นเนื้อหา อย่าง เนทีฟแอด จึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิผลและประสบการณ์ผู้ใช้ เราได้เห็นแคมเปญจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จในการหาลูกค้าใหม่ (prospecting) โปรโมตคอนเทนต์ หรือแม้แต่เปลี่ยนผู้ชมหรือลูกค้าให้เป็นยอดขาย (conversion) ด้วยการใช้เนทีฟแอดอย่างถูกต้องเหมาะสม"

Sewon Yoon ซึ่งดูแลธุรกิจต่างประเทศของ Dable กล่าวว่า "แพลตฟอร์มเนทีฟแอดของ Dable ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี personalization และ recommendation นั้น ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นในอินโดนีเซีย เราหวังว่า INAC จะมีส่วนช่วยสนับสนุนความพยายามที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเนทีฟแอด และวางแผนกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับโฆษณา"

Dable ได้เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยการเซ็นสัญญาด้านงานบริการร่วมกับบริษัทสื่อชั้นนำของอินโดนีเซีย (Tempo, Kontan, JPNN, ฯลฯ) และกำลังดำเนินงานเพื่อซื้อ Inventory นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการสรรหานักโฆษณาทั้งจากบริษัทท้องถิ่นของอินโดนีซียและบริษัทนานาชาติ

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dable ได้ที่ http://dable.io/id/

สื่อมวลชนติดต่อ :

Sabrina Rahma Azalia

Partnership Manager of Dable

[email protected]

Jina Lee

PR Manager of Born2Global

[email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180912/2233856-1

คำบรรยายภาพ: Dable จัดงาน Indonesia Native Ads Conference (INAC) 2018 ในคูนิงกัน กรุงจาการ์ตา เพื่อเปิดเวทีพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่ตัวอย่างการตลาดที่ประสบความสำเร็จ ไปจนถึงแนวโน้มล่าสุดในอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ