41 เมืองทั่วโลกร่วมอภิปรายการพัฒนาสีเขียว ที่งาน World Winter Cities Association for Mayors Conference ครั้งที่ 18 ณ เสิ่นหยาง

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๘
นครเสิ่นหยาง ในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม World Winter Cities Association for Mayors Conference (WWCAM Conference) ครั้งที่ 18 เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยรัฐบาลท้องถิ่นเมืองเสิ่นหยางได้เชิญตัวแทนจาก 41 เมือง และหอการค้า 52 แห่ง จาก 30 ประเทศเข้าร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม "การพัฒนาเมืองหนาว เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น" (Winter City, Better Life) เพื่อร่วมกันสำรวจตรวจสอบการบริหารจัดการด้านการวางผังเมืองและการก่อสร้างของชุมชนเมืองหนาว ตลอดจนการก่อสร้างและพัฒนาเมืองอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม WWCAM จะบุกเบิกและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างเมืองหนาว เพื่อแก้ปัญหาด้านการพัฒนาทั่วโลก

การประชุม WWCAM จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีพ.ศ.2525 และจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี ซึ่งรวมเป็นระยะเวลาถึง 36 ปีแล้วจนถึงขณะนี้ เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จที่ผ่านมา งานนี้จึงได้ก้าวผ่านข้อจำกัดของเมืองสมาชิก และได้เชิญตัวแทนเมืองหนาวจากประเทศต่าง ๆ ใน 5 ทวีปที่เผชิญกับความท้าทายแบบเดียวกันมาเข้าร่วมการประชุมอย่างอบอุ่น ซึ่งได้ช่วยสร้างความคึกคักและสีสันใหม่ ๆ ในการแลกเปลี่ยนระหว่างเมืองจากทั่วโลก

"เมืองที่ตั้งอยู่บนเส้นละติจูดสูงและอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลมากจะเผชิญกับปัญหาเรื่องความร้อน การจราจร และสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงกว่า" ลารา ฟริตตส์ ผู้อำนวยการกรมพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองซอลต์เลกซิตี้ กล่าว "เมืองซอลต์เลกซิตี้วางแผนที่จะนำพลังงานทดแทน 100% มาผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ในชุมชน และลดการปลอ่ยก๊าซเรือนกระจกลง 80% ภายในปี 2583 เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีอากาศที่บริสุทธิ์ในช่วงฤดูหนาว แผนงาน Resources Plan ของเราได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับรัฐบาลเมืองเสิ่นหยาง และได้ร่วมมือกับเราอย่างลึกซึ้งและใกล้ชิดเพื่อเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานจากถ่านหินไปเป็นพลังงานทดแทน"

ที่งานนี้ นายกเทศมนตรีหรือผู้แทน 15 คน จากเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความสำเร็จที่เมืองของพวกเขาได้รับ และให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องในการสร้างเมืองอัจฉริยะที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงพัฒนาเมืองสีเขียวที่ยั่งยืนมากกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน สมาคมธุรกิจ 48 แห่งจาก 18 ประเทศ และบริษัทที่เกี่ยวข้อง 60 แห่งจากมณฑลเหลียวหนิง ร่วมด้วยบริษัท Ambo Group จากสหรัฐ หอการค้าและอุตสาหกรรมเมืองซัปโปโรจากญี่ปุ่น Orrin Group จากฟินแลนด์ หอการค้าสหภาพยุโรป ตลอดจนคณะบริหารเมืองเสิ่นหยาง และกลุ่มการท่องเที่ยวเมืองเสิ่นหยาง ได้เข้าร่วมงานประชุม Winter Cities Business Cooperation Meeting โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 150 คน ซึ่งในระหว่างการประชุม บริษัทต่างชาติกว่า 20 บริษัท และบริษัทจีนกว่า 50 บริษัท ได้ทำการเชื่อมโยงโครงการของแต่ละบริษัททั้งในด้านการท่องเที่ยว ไอที การปกป้องสิ่งแวดล้อม และในภาคส่วนอื่น ๆ

"การทำให้ชีวิตดีขึ้น" ไม่ใช่เพียงความปรารถนาและความพยายามอย่างกระตือรือร้นของผู้คนทั่วโลกที่หวังถึงชีวิตที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นความรับผิดชอบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการบริหารจัดการเมือง คุณเจียง โย่วเหวย นายกเทศมนตรีเมืองเสิ่นหยาง กล่าวว่า เสิ่นหยางมีความตั้งใจที่จะเสริมสร้างการสื่อสารและแลกเปลี่ยนกับเมืองอื่น ๆ ตลอดจนกระชับความร่วมมือในทางปฏิบัติให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และส่งเสริมการพัฒนาเมืองที่ยั่งยื่นและเข้มแข็ง ขณะเดียวกัน นายกเทศมนตรีและตัวแทนหอการค้าจากหลายเมืองยังได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะเสริมสร้างการสื่อสารกับเมืองเสิ่นหยาง รวมถึงพัฒนาโครงการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมระดับชาติอย่างจริงจัง ทั้งยังแบ่งปันประสบการณ์และความสำเร็จในการวางผังเมืองอย่างถูกต้อง การพัฒนาในทุกรายละเอียด และการจัดการแบบลีน

ที่มา: Shenyang Municipal Government

ลิงค์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=319339

AsiaNet 75194

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้