ซีพีเอฟ หนุนศธ.สานต่อโครงการคอนเน็กซ์ อีดี ปีที่ 2 มุ่งยกระดับการศึกษาพื้นฐานสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ พร้อมสานต่อโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและพัฒนาผู้นำ (Connext Ed หรือ คอนเน็กซ์ อีดี) ปีที่ 2 เตรียมรับ 123 โรงเรียนเข้าโครงการฯ เน้นวางรากฐานทางวิชาการและการคิดอย่างสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะการงานอาชีพ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ซีพีเอฟ กล่าวว่า สำหรับโครงการคอนเน็กซ์ อีดี ปีที่ 2 จะมีโรงเรียนในความรับผิดชอบของบริษัทฯทั้งสิ้น 123 โรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สมัครเข้าใหม่รวม 88 โรงเรียน อีก 35 โรงเรียน เป็นโรงเรียนในโครงการปีที่ผ่านมา และจะมีการต่อยอดกิจกรรมที่ดำเนินงานไปแล้ว โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะและความเชี่ยวชาญของนักเรียนจากการฝึกงานจริงในสถานประกอบการของภาคเอกชน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดรับสมัครผู้นำทางการศึกษารุ่นใหม่ (School Partner หรือ SP) ตามความสมัครใจจำนวน 57 คน เพื่อปฏิบัติงานร่วมกับผู้บริหารของโรงเรียนในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรม ให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้ 5 ด้าน คือ ผู้เรียนมีความรู้ด้านวิชาการ ทักษะในการดำเนินชีวิตและอาชีพ มีคุณธรรม-จริยธรรม เพิ่มศักยภาพด้านการสอนและบริหารจัดการของผู้สอนและผู้บริหารการศึกษา หลักสูตรการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตอบโจทย์ระดับประเทศและชุมชน การมีส่วนร่วมในการเปิดเผยข้อมูลการบริหารจัดการการศึกษา ตลอดจนการมีส่วนร่วมของชุมชนและสังคมอย่างสร้างสรรค์ และให้นักเรียนเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและสื่อการสอน

"ซีพีเอฟ ได้จัดทำแผนเพื่อรองรับโครงการคอนเน็กซ์ อีดี ไว้เรียบร้อยแล้วโดย SP พร้อมลงพื้นที่จนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อเก็บข้อมูลและหารือร่วมกับผู้บริหาร ในการจัดทำแผนการเรียนการสอนและกำหนดเป้าหมายให้มีความชัดเจนสู่การลงมือปฏิบัติจริง" นายสุขวัฒน์ กล่าว

นายสุขวัฒน์ กล่าวย้ำว่า โครงการคอนเน็กซ์ อีดี เป็นมิติใหม่ของความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนและยกระดับมาตรการการศึกษาพื้นฐานและการผู้นำรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ ให้กระจายไปสู่วงกว้างมากขึ้น เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา สร้างโอกาสและความมั่นคงการทำงานในพื้นที่ให้กับผู้ที่จบการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งของประเทศสู่เป้าหมาย "ประเทศไทย 4.0"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4