คลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย เตรียมจัดงาน “บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2018” ปูพรมอุตสาหกรรมความงามสู่อาเซียน สร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๘
คลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย เตรียมจัดงาน "บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2018" ในระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย.2561 ณ อาคาร 5 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ปูพรมอุตสาหกรรมความงามสู่อาเซียน สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ช่วยยกระดับให้มีศักยภาพสามารถรองรับการแข่งขันได้ในอนาคต ด้าน "ลักษณ์สุภา ประภาวัต" ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย แนะวิธีดูแลผิวหน้า เน้นสวยจากข้างใน เลือกอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย

นางลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าเตรียมจัดงาน "บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2018" การแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมความงามที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน โดยรวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมความงาม เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิดใหม่ๆ และร่วมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ตลอดจนเป็นเวทีแสดงสินค้าและ การเจรจาธุรกิจชั้นนำ ในระหว่างในวันที่ 20 - 22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ในงานดังกล่าวจะมีผู้แสดงสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 850 ราย และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลกกว่า 18,000 ราย โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รวบรวมสินค้า 6 ประเภทหลักไว้ด้วยกันคือ 1.สินค้าความงามและเครื่องสำอาง 2.ผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมและเล็บ 3.สินค้าสมุนไพรเพื่อสุขภาพ 4.บริษัทผู้รับผลิตและบรรจุภัณฑ์ 5.ศัลยกรรมความงามและผิวพรรณ 6.สปาและสุขภาพ พร้อมทั้งเปิดตัวโซนใหม่ ในปีนี้คือ "โซนซัพพลายเชน" ซึ่งรวบรวมผู้ประกอบการด้านวัตถุดิบ ผู้จำหน่ายวัสดุสำหรับทำบรรจุภัณฑ์และโรงงานผู้รับจ้างผลิต มาจัดแสดงสินค้าและบริการภายในงานนี้อีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : www.beyondbeautyasean.com หรือ Facebook : Beyond Beauty ASEAN BANGKOK

"ในงาน บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2018 ที่จะถึงในวันที่ 20-22 กันยายนนี้ เราก็จะมีกิจกรรมอยู่ในวันที่ 21 กันยายน ที่จะเป็นกิจกรรมที่จะจัดโดยคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย ก็จะมีการประกาศทำให้คนในวงการเครื่องสำอางได้เตรียมตัวได้มาเจอกันในงานมาฟังซิว่าเขาต้องเตรียมตัวอย่างไง เขาจะต้องเป็นแบบไหนที่เขาจะได้เอาตัวเองเข้ามาร่วมแข่งขัน เป็นการเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน มีการประกาศเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ต่างๆ ในการแข่งขัน มีเคสตัวอย่างมานั่งเสวนาให้ฟัง มีผู้ชนะเลิศที่ได้รางวัลมาพรีเซนต์หรือบอกเล่าประสบการณ์และในตลอด 3 วัน คลัสเตอร์เครื่องสำอางไทยก็ได้พื้นที่ในการนำเสนอผลงานของผู้เข้าประกวดและก็ผลงานของสมาชิกคลัสเตอร์" นางลักษณ์สุภา กล่าว

นางลักษณ์สุภา กล่าวต่อไปว่าการดูแลผิวหน้าสำหรับคนไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีแดดทั้งปี มีอากาศร้อนชื้น เหนียวเหนอะหนะ ปัญหาผิวที่พบได้บ่อยในผิวของคนไทยคือ สิวและฝ้า โดยการเกิดฝ้าจะเกี่ยวข้องมากกับแสงแดดและฮอร์โมน ซึ่งสิ่งที่มีปัจจัยร่วมทำให้เกิดฝ้าคือการมีสารเคมีในเครื่องสำอาง ผิวหนังเป็นอัวยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย เพราะฉะนั้นผิวหนังมีโอกาสรับสิ่งที่ดีก็ได้และรับสิ่งที่ไม่ดีก็ได้ ส่วนคนท้องก็มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อาจส่งผลกระทบต่อเด็กในท้อง หากไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวได้เลย ควรที่จะหันมาดูแลใส่ใจเรื่องอาหาร วิธีการสัมผัสการดูแลผิว ตลอดจนการพักผ่อนนอนหลับก็ช่วยในเรื่องของสุขภาพผิวได้เช่นกัน

" บางคนใช้เครื่องสำอางไม่ได้เลย เราก็จะเริ่มไปที่ของธรรมชาติอย่างน้ำผึ้ง เพราะมีงานวิจัยว่าน้ำผึ้งสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของแผลให้เรียบสนิทได้ น้ำผึ้งมีคุณสมบัติเป็นแอนตี้ แบคทีเรียล ที่ดีมาก มีวิตามินต่างๆ เยอะมาก ส่วนสิ่งที่เราใช้กับผิวจากเดิมที่เราไม่เคยรู้เลยว่าลิปสติกมีสารพิษหรือเมคอัพที่เป็นสีๆ มีโลหะหนักต่างๆ ที่เป็นอันตรายหรือแม้แต่สารกันเสียก็มีผลต่อพัฒนาการทางเพศของเด็ก โลกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ กระแสที่เป็นเทรนด์ก็จะเห็นอินโนเวชั่นสูง แต่กระแสที่ทัดเทียมกันเลยก็คือ Natural และ Noninvasive คือไม่ก่ออันตราย ดังนั้นควรดูแลสุขภาพผิวให้ดีและแข็งแรงจากภายในด้วยการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายควบคู่ไปกับการพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอ " นางลักษณ์สุภา กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา