โคคา-โคลา แต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ประจำประเทศไทยและลาว

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๗
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร.คาร์ลอส ดิแอซ-ริกบี้ เป็นผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและลาวคนใหม่ ต่อจากนางเซเดฟ ซาลินกัน ซาฮิน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป โดยจะดูแลกำหนดทิศทางกลยุทธ์ด้านการขาย การตลาด และการจัดจำหน่ายของ โคคา-โคลา ประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่วนนางเซเดฟ ซาลินกัน ซาฮิน จะย้ายไปประจำสำนักงานใหญ่ที่เมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา

มร.คาร์ลอส ดิแอซ-ริกบี้ มีประสบการณ์การทำงานกับกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในหลายภูมิภาค ทั้งในละตินอเมริกา ประเทศในหมู่เกาะแคริบเบียน และเขตโอเชียเนีย โดยตลอดระยะเวลา 22 ปี ได้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ในหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นด้านการวิจัยตลาด การบริหารแบรนด์ การบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ และการจัดจำหน่าย

มร.คาร์ลอส ดิแอซ-ริกบี้ เริ่มทำงานกับโคคา-โคลา ที่อุรุกวัย ประเทศบ้านเกิดในปี 2539 ในตำแหน่งพนักงานฝึกงานฝ่ายวิจัยตลาด ก่อนจะหันมาจับงานด้านการตลาด ในตำแหน่งผู้จัดการแบรนด์ ผลิตภัณฑ์สไปรท์ หลังจากนั้น ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ หัวหน้าทีมธุรกิจแฟรนไชส์ ในเอลซัลวาดอร์ ฮอนดูรัส กลุ่มประเทศทะเลแคริบเบียนใต้ เวเนซุเอลา และโคลอมเบีย จนถึงตำแหน่งล่าสุด คือ ผู้อำนวยการปฏิบัติการระบบแฟรนไชส์ ประจำภูมิภาคแปซิฟิกใต้ ที่ดูแลการขยายธุรกิจ และบริหารแฟรนไชส์ ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศหมู่เกาะแปซิฟิกอื่นๆ โดยประจำอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย

ตลอดการทำงานที่โคคา-โคลา มร.คาร์ลอส ดิแอซ-ริกบี้ ยังได้รับโอกาสในการทำงานใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ที่เป็นพันธมิตรรายสำคัญของโคคา-โคลาหลายแห่ง ทั้งบริษัท Coca-Cola FEMSA บริษัท Coca-Cola Amatil และบริษัท SAB Miller ตลอดจนยังได้ร่วมงานกับบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอิสระหลายรายในเขตโอเชียเนีย และหมู่เกาะแคริบเบียนอีกด้วย

ด้วยประสบการณ์เหล่านี้เอง มร. คาร์ลอส ดิแอซ-ริกบี้ จึงได้รับมอบหมายให้ดูแลธุรกิจของโคคา-โคลาในประเทศไทย เพื่อสืบสานความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างความสดชื่นให้แก่ผู้บริโภค ทั้งในประเทศไทยและลาว อย่างต่อเนื่อง

มร.คาร์ลอส ดิแอซ-ริกบี้ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยคาทอลิกา เดล อุรุกวัย และระดับปริญญาโทด้านการเงินจากธันเดอร์เบิร์ด สคูล ออฟ โกลบอล แมเนจเมนท์ ในสหรัฐฯ สำหรับชีวิตส่วนตัว มร.คาร์ลอสแต่งงาน และมีบุตร 2 คน โดยทั้งครอบครัวจะย้ายมาประจำที่กรุงเทพฯ ภายในช่วงปลายปีนี้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบในกิจกรรมการตลาด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บจ. ไทยน้ำทิพย์ รับผิดชอบ 63 จังหวัด ทั่วประเทศ และบมจ. หาดทิพย์ รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ นอกเหนือจากแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอย่าง โคคา-โคลา แล้วผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ยังประกอบไปด้วย, โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์, โค้ก พลัส คอฟฟี่ แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปส์, เอแอนด์ดับบลิว รูทเบียร์ รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, มินิทเมด ไวตา คิดส์, มินิทเมด ออเรนจ์ ไฟเบอร์, มินิทเมด ฮันนี่ เลม่อน, น้ำดื่มน้ำทิพย์, อควาเรียส เกรปฟรุ๊ต, อควาเรียส ซิตรัส, น้ำมะพร้าวซิโค่ และฟิวซ์ที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้