โครงการ “ซัมซุงประกันชีวิต We Love & Share ให้น้องปลอดภัย ห่วงใยชุมชน” มอบสระว่ายน้ำสำเร็จรูป ยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๓๔
ในปีการศึกษา 2561 นี้ บริษัท ไทยซัมซุงประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในนามของ บริษัท ซัมซุงประกันชีวิต ประเทศเกาหลี ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และ Korea Food for the Hungry International ได้เล็งเห็นถึงปัญหาด้านสุขภาพและความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่งจากสถิติที่คณะผู้จัดได้สอบถามทางโรงเรียนต่าง ๆ พบว่าในแต่ละปีจะมีเยาวชนที่ลงเล่นน้ำในแม่น้ำลำคลองและจมน้ำเสียชีวิตเป็นจำนวนพอสมควร และในแต่ละโรงเรียนมีจำนวนเด็กนักเรียนที่ว่ายน้ำไม่เป็นมากกว่าครึ่งของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ด้วยตระหนักว่า "การว่ายน้ำเป็น" หมายถึง ทักษะการเอาตัวรอดพื้นฐานที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาทักษะด้านการศึกษาอื่น ๆ ทั้ง 3 หน่วยงานจึงได้ตกลงจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ "ซัมซุงประกันชีวิต We Love & Share ให้น้องปลอดภัย ห่วงใยชุมชน" ด้วยงบประมาณโครงการกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไทยซัมซุงประกันชีวิต กระทรวงศึกษาธิการ และ Korea Food for the Hungry International ได้ร่วมกันเดินสายจัดพิธีมอบสิ่งของต่าง ๆ ในโครงการฯ ได้แก่ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปพร้อมเสื้อชูชีพ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ตู้ยา เครื่องวัดความดันโลหิตระบบดิจิทัล ปรอทวัดไข้ ชุดหุ่นจำลองฝึกการทำ CPR ให้ประจำโรงเรียน จำนวน 23 แห่ง รวมทั้งได้มอบกล่องยาสามัญประจำบ้านให้กับน้อง ๆ นักเรียนระดับประถมศึกษา รวม 5,485 กล่อง รวมทั้งสิ้น 25 โรงเรียน ในจังหวัด อ่างทอง อยุธยา ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี และ นครราชสีมา

ทั้งนี้ ผู้จัดโครงการหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้ จะเป็นหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนและฝึกว่ายน้ำอย่างถูกสุขลักษณะ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ การจมน้ำ และช่วยบรรเทาปัญหาด้านสุขภาพอนามัยของเยาวชนและชุมชนโดยรอบโรงเรียนได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยซัมซุงประกันชีวิต ยังคงมุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมและสานต่อนโยบายด้าน CSR อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในการดำเนินธุรกิจและเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมควบคู่กันไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้