ตามรอย 7 สถานที่จากซีรีส์ดังแดนกิมจิแฟนคลับตัวจริงห้ามพลาด

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๐
"ประเทศเกาหลีใต้" เรียกได้ว่าเป็นประเทศใน Wish list ของนักท่องเที่ยว ที่ต่างพากันใฝ่ฝันอยากไปเยือนดินแดนแห่งนี้สักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ความสวยงามของบ้านเมือง ศิลปิน K Pop ไอดอลเกาหลี ตลอดไปจนถึงเมนูอาหารจานเด็ด ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกพากันหลั่งไหลเดินทางมายังที่นี่ และ 1 ในไฮไลท์ที่สำคัญนั่นก็คือ "การท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์" ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเกิดปรากฏการณ์กระแสเกาหลีฟีเวอร์ ที่แม้ว่าบทละครจะจบลงไปแล้ว แต่กระแสความฮอตยังคงอยู่ ด้วยความหล่อเหลาของโอปป้าที่กระชากใจ ความสดใสของออนนี่ที่ยังตราตรึง และคงจะฟินไม่น้อย....ถ้าเราสามารถได้มายืนอยู่ในจุดเดียวกับที่พระนางของเรื่องเคยสวมบทบาท ซึ่งหากคุณเป็นอีกคนที่ฝันอยากจะชื่นชมบรรยากาศแบบในซีรีส์ที่เคยดูแล้วล่ะก็ "ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์" ได้จัดงาน "อันยองฮาเซโย KOREA" จำลอง 7 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดังแดนกิมจิ ให้คุณได้มีโอกาสท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์ในดวงใจ โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลี ชอบซีนไหน แวะตามมาฟินกันได้เลย

สถานที่แรก หากใครเป็นแฟนกัปตันยู และหมอคังจากซีรีส์ยอดฮิต จะต้องจดจำสถานที่แห่งนี้ได้ "เหมืองถ่านหินฮันโบ (Taebaek Hanbo Exhausted Mine)" ที่เนรมิตให้เป็นค่ายทหาร หนึ่งในซีนสำคัญที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องดัง จากนั้นแวะมายลเสน่ห์ "หุบเขาศิลปะโพชอน (Pocheon Art Valley)" สถานที่ถ่ายทำซีรีส์สุดฮอตของ 2 พระนาง ลีมินโฮ และจอนจีฮยอน ซึ่งดัดแปลงมาจากเหมืองหินแกรนิตเก่า พิเศษตรงที่มีการนำเอาผลงานศิลปะ และประติมากรรมมาสร้างสรรค์ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีย้อนยุคต้องมาที่นี่! "แดจังกึมปาร์ค (Yongin Daejanggeum Park)" ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ส่วนคอซีรีส์ที่รักการดื่มกาแฟ ห้ามพลาด! "The 1st Shop of Coffee Prince" ให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศร้านที่ยังคงสภาพไว้เหมือนในซีรีส์ทุกประการ พร้อมกับลิ้มลองรสชาติเด็ดๆ ของกาแฟ อีกหนึ่งโลเคชันสุดประทับใจ "หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)" เป็นหมู่บ้านโบราณในกรุงโซลอายุกว่า 600 ปี ซึ่งปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของนักออกแบบหนุ่มสุดเนี้ยบที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับสาวจอมเฉิ่ม สำหรับแฟนซีรีส์สายชิลล์ สายแชะ ต้องแวะมาชม "ภาพวาดบนกำแพง ย่านซองซูดง (Seongsu-Dong)" ซึ่งจัดแสดงให้ชมกันราวกับเป็น Open Gallery ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของบรรดาหนุ่มสาววัยรุ่นให้แวะเวียนมาเสพศิลป์ โดยเฉพาะหนึ่งในฉากที่คุ้นตานั่นก็คือ ภาพวาดบนกำแพงสีเหลืองขนาดใหญ่ และสถานที่สุดท้าย "เกาะนามิ (Namiseom Island)" จากซีรีส์ความรักสุดโรแมนติก โดยมีจุดเด่นคือรูปปั้นของ เบ ยองจุน และชเว จีวู พระเอกและนางเอกของเรื่องที่ยืนคู่กันอยู่ท่ามกลางทิวสนและต้นไม้ที่สวยงาม

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดแสดงผลงานแฟนอาร์ต (Fanart) ซึ่งใช้เรียกผลงานรูปภาพการ์ตูนน่ารักๆ ของศิลปินที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยแฟนคลับ โดยยึดรายละเอียดจากภาพผลงานออริจินัล พร้อมสาธิตวาดภาพโชว์ โดยคุณบิลลี่ - อานันต์ อุตลุด ด้วยผลงานภาพลายเส้นการ์ตูน จาก Arkura Studio และคุณนุ่น - ฑิตฐิตา จารุจินดา กับผลงานภาพวาดสีน้ำ จากเพจ Noonteller ที่จะหมุนเวียนมาโชว์ทุกวัน พร้อมฟังเพลงรักสุดโรแมนติกจากซีรีส์ดัง โดยนักร้องสาวเสียงดี "เวย์ AF11 หรรษลักษณ์ จันทร์พันธ์" ที่จะมาเพิ่มความฟิน ให้คุณอินยิ่งกว่าเดิม และช้อป กิน ฟินกระจายไปกับสินค้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง และเครื่องประดับสุดน่ารัก รวมถึงอาหารเกาหลีต้นตำรับมากมาย โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 23 กันยายน 2561 ณ Main Atrium ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ งานนี้...แฟนคลับตัวจริงห้ามพลาด!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน