กสร. กำหนดทิศทางทำงานปี 62 เน้นตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดสัมมนาผู้บริหารทั่วประเทศกำหนดทิศทางการทำงานปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และความท้าทายด้านแรงงานในอนาคต วันพุธที่ 18 กันยายน 2561 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการสัมมนาเพื่อกำหนดทิศทางการปฏิบัติราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ว่า กสร.มีภารกิจหลักในการดำเนินการเพื่อคุ้มครองแรงงานให้มีสภาพการจ้าง การทำงานที่เป็นธรรม มีความปลอดภัยในการทำงาน มีสวัสดิการที่เหมาะสม นำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 การดำเนินภารกิจของกสร.ได้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงบริบทด้านแรงงานภายในประเทศและในระดับสากล เช่น การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน แก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (Illegal Unreported and Unregulated fishing: IUU) ทั้งนี้ความสำเร็จของการดำเนินการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติงานตามแผน ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานในกระทรวงและระหว่างกระทรวง สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 มีปัจจัยแวดล้อมเดิมและปัจจัยแวดล้อมใหม่ที่ท้าทายการทำงานหลายประการ เช่น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี การส่งเสริมการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ปัญหาสังคมสูงวัย รวมถึงการพัฒนาระบบบริหารราชการให้ก้าวไปสู่ Thailand4.0 ซึ่งเป็นความท้าทายที่จะต้องดำเนินการให้สำเร็จ กสร.จึงได้จัดสัมมนาการสัมมนาเพื่อกำหนดทิศทางการปฏิบัติราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ผู้บริหารของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 270 คน

อธิบดีกสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริหารของกสร.ได้รับทราบนโยบายและทิศทางการปฏิบัติราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รวมทั้งความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนการปฏิรูปประเทศ และการดำเนินงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รวมทั้งเรื่องการปฏิรูประบบราชการ 4.0 เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติราชการให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงแรงงาน ตลอดจนนโยบายและทิศทางการปฏิบัติราชการของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4