“ตือ-สมบัษร” แชร์ไอเดียเตรียมตัวก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัย ให้แก่นักเรียนม.6 ในกิจกรรม “I-DEE ชีวิตดี เมื่อมี ไอ-ดี”

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๕
ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาเชิงบูรณาการ ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงร่วมกับการสอนเชิงวิชาการ และการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อแนะแนวทางให้เยาวชนเลือกคณะเรียนในระดับมหาวิทยาลัยที่ใช่สำหรับตัวเอง ณฐภัทร สุวรรณโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ควบคุมการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ แบรนด์ "ไอ-ดี" (I-DEE) จึงจัดกิจกรรม "I-DEE ชีวิตดี เมื่อมี ไอ-ดี" โดยได้รับเกียรติจาก ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง และแบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมองและสายตา "ไอ-ดี" (I-DEE) ร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆ พร้อมแนะแนวเทคนิคเตรียมตัวก่อนสอบเข้าในมหาวิทยาลัย ในหัวข้อ "เลือกคณะที่ใช่ ได้งานที่ชอบ ง่ายนิดเดียว" ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันก่อน

ณฐภัทร สุวรรณโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายสำคัญในกิจกรรมนี้ว่า "เพราะเราเชื่อว่าการได้เรียนหรือทำงานในสิ่งที่เรารัก จะเป็นพลังสำคัญที่ทำให้เราบรรลุสู่ผลสำเร็จในอนาคต ดังนั้นการค้นหาตัวเองให้เจอ เลือกคณะเรียนในระดับมหาวิทยาลัยที่ใช่ที่สุด เปรียบเสมือนก้าวแรกที่สำคัญของชีวิต จึงจัดกิจกรรม "I-DEE ชีวิตดี เมื่อมี ไอ-ดี" โดยได้เรียนเชิญ ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้กับน้องๆ นักเรียน ส่วนผมเองในฐานะผู้บริหารก็อยากแนะนำน้องๆ ได้เตรียมความพร้อมและพัฒนาตนเองก่อนเข้าทำงานจริงหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ทั้งในเรื่องของภาษาอังกฤษ ความรู้เรื่องดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน"

ทางด้าน ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง เล่าว่า "การที่คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน นอกจากเราควรตั้งใจเรียนในห้องเรียนแล้ว เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเลือกเรียนพิเศษวิชาต่างๆ ไว้ล่วงหน้า เพราะเมื่ออาจารย์สอนในห้องจะได้เป็นการทบทวนบทเรียนอีกครั้ง รวมถึงพยายามรู้จักคบเพื่อน ถ้าวิชาไหนเราไม่ถนัดจะได้ให้เพื่อนช่วยกันติวเพิ่มได้ นอกจากนี้อยากฝากถึงน้องๆ ทุกคนว่า เราต้องมีความรับผิดชอบ และตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด และเราก็จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรค และประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านวิชาการและแนะแนวของโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยนั้น อาจารย์ราชันย์ ทิพเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า "โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ที่สร้างชื่อเสียงมายาวนาน ทั้งด้านวิชาการและกิจกรรม โดยนักเรียนของเราสามารถทำคะแนนสอบโอเน็ตสูงสุดในประเทศ ด้วยคะแนนวิชาคณิตศาสตร์ 100 คะแนนเต็มมาอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีนโยบายพัฒนาเยาชนด้วยกลยุทธ์ที่ ก.ส. ย่อมาจาก เก่งสุด หรือ Master and Idol เรามุ่งเน้นทั้งด้านวิชาการ, วิชาชีพ, วิชาชีวิต, จิตอาสา และคิดแง่บวก ทุกอย่างส่งผลให้เยาวชนเติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพของประเทศ ที่เป็นทั้งคนเก่ง และคนดี"

ในส่วนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การศึกษาระดับอุดมศึกษานั้น ต่างต้องทุ่มเททั้งการอ่านหนังสือสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และการตัดสินใจเลือกคณะที่ใช่ที่สุด มหาวิทยาลัยที่ชอบที่สุดให้สำเร็จให้ได้ โดยแต่ละคนแลกเปลี่ยนความคิดที่ต่างแง่มุมออกไป

เริ่มที่ ศุภมิตร ฐานะวิสุทธิ์ หรือ กัปตัน นักเรียนชั้น ม.6 สายวิทย์-คณิต การันตีความเป็นเด็กหัวกะทิด้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทางวิชาการมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศ การตอบปัญหาในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี, รางวัลชมเชย งานวิชาการ "เพชรยอดมงกุฎ" สาขาเคมี เคล็ดลับเรียนดีที่อยากแบ่งปันเพื่อนๆ คือ "หลักๆ ของผมคือ การวางแผนชีวิตและวางแผนการอ่านหนังสือไว้ล่วงหน้า อย่างเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ผมวางแผนตั้งแต่ ม.4 แล้วว่าจะต้องอ่านหนังสือให้จบเนื้อหา ม.6 ให้ได้ภายใน ม.5 พอขึ้น ม.6 ก็จะเน้นทำข้อสอบ ลองจับเวลาทำโจทย์ตามเวลาสอบจริงครับ วางแผนการเลือกทำข้อสอบจากที่คิดว่าทำได้ก่อน วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ผมก็จะเข้าไปเรียนพิเศษที่กรุงเทพฯวันหนึ่งเฉลี่ยอ่านหนังสือประมาณ 4-5 ชั่วโมง คณะที่ผมอยากเรียนคือ วิศวกรรมศาสตร์ เพราะเคยตามคุณลุงที่เป็นวิศวกรไปทำงานด้วยตอนเด็กๆ รู้สึกชอบ พอลองศึกษาก็สนใจ อยากเลือกเรียนสาขาอุตสาหกรรม เพราะอยากทำงานในบริษัทที่ได้เรียนรู้กระบวนการทำงาน แล้วผมตั้งใจว่าอยากจะสร้างผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร แล้วออกมาทำธุรกิจของตัวเองครับ"

นอกจากคนเก่งด้านวิชาการแล้ว ยังมีคนเก่งที่มีความโดดเด่นด้านกิจกรรมนั่นคือ อภิสิทธิ์ โพธิเจริญ หรือ แบงค์ นักเรียนชั้น ม.6 สายศิลป์-ภาษา พ่วงตำแหน่ง คณะกรรมการสภานักเรียน และ ประธานฝ่ายโสตทัศนูปกรณ์ แบงค์เผยว่า "เรื่องเรียน ผมเลือกเรียนศิลป์-ภาษาจีน เพราะมองว่า นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ภาษาจีนก็นับเป็นภาษาที่ 3 ที่สำคัญมาก ต่อไปถ้าทำงานก็คิดว่าคงต้องได้ใช้แน่นอน ก็เลยอยากเตรียมพร้อมไว้ก่อน ส่วนเรื่องกิจกรรม ในฐานะประธานฝ่ายโสตทัศนูปกรณ์ ทำให้ผมได้เรียนรู้ทักษะในการใช้โสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เช่น การใช้เครื่องโปรเจคเตอร์ การทำคลิปวิดีโอผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งน่าจะนำความรู้ที่ได้มาใช้ให้เป็นประโยชน์สำหรับการเรียนในระดับมหาวิทยาลัย"

ท้ายสุด ณัฐอนรรฆ เนตรสว่าง หรือ เอิร์ท นักเรียนชั้น ม.6 สายศิลป์-คำนวณ คนนี้มีผลงานดีเด่นในฐานะนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมโรงเรียน ที่เคยพาทีมคว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 การแข่งขันวอลเลย์บอล อบจ. ลีกคัพ 2018 นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลมือเสิร์ฟยอดเยี่ยม และมือเซ็ทยอดเยี่ยม มาครองอย่างต่อเนื่อง 2 ปีซ้อนอีกด้วย เอิร์ทเล่าให้ฟังว่า "ผมชอบวอลเลย์บอลตั้งแต่เรียนประถม เห็นรุ่นพี่เล่นกันแล้วน่าสนุกดีก็อยากเล่นบ้าง พอขึ้นม.1 ผมก็เลยมาสมัครเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล และก็เล่นมาถึงตอนนี้

ผมเองจะพยายามแบ่งเวลาซ้อมวอลเลย์บอลช่วงเย็น พอกลับบ้านก็จะทำการบ้านให้เรียบร้อย ช่วงสอบก็อ่านหนังสือหนักหน่อย ก็จะทำให้ผลการเรียนเรายังได้มาตรฐาน เพราะจะมีผลต่อการสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย เราเลยต้องรักษาระดับคะแนนไว้ สำหรับอนาคตอยากเรียนต่อในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือไม่ก็คณะสุขศึกษาและพลศึกษา เพราะจบมาแล้วสามารถเป็นครูสอนพละ เทรนเนอร์ นักโภชนาการ หรือเป็นโค้ชนักกีฬาก็ได้ ส่วนความฝันสูงสุดก็คือ อยากเป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยครับ"

สำหรับผลิตภัณฑ์ "I-DEE" (ไอ-ดี) โดย บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยบำรุงสมองและสายตา ประกอบด้วยส่วนผสมหลัก อาทิ อิโนซิทอล โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง, สารสกัดจากบิลเบอร์รี่, สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย และ วิตามินซี ผลิตในรูปแบบแคปซูล มี 2 ขนาด ได้แก่ แบบกล่อง บรรจุ 30 แคปซูล ราคา 1,500 บาท และ แบบซอง บรรจุ 7 แคปซูล ราคา 295 บาท มีวางจำหน่ายที่ Tops, Lazada, เซเว่น ออนไลน์ Shopat24 , Shopee และทาง Call Center โทร.02-195- 2999, 090-556-6661

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้