“ทีเซลส์” จับมือ ม.นเรศวร จัดสัมมนาให้ความรู้“สู่ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์: เครื่องสำอางเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต”

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
"ทีเซลส์"จับมือ ม.นเรศวร จัดสัมมนาให้ความรู้"สู่ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์: เครื่องสำอางเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต" พร้อมประกาศรางวัล "SMEs Innovation Champion Product Awards 2018" ยกระดับความร่วมมือกับเครือข่าย Cosmetic Valley แห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ หรือ ทีเซลส์ (TCELS)ร่วมกับสถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวรเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนา "สู่ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์: เครื่องสำอางเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต" ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.61 นี้ภายในงาน "Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018" ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานีพร้อมร่วมเป็นเกียรติในการประกาศผล "SMEs Innovation Champion Product Awards 2018" ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม "โครงการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการในการส่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเข้ารับการทดสอบและปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้ตามมาตรฐานสากล" ทะยานต่อยอดความร่วมมือในเวทีโลกกับเครือข่าย Cosmetic Valley ณ งาน Cosmetic 360 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ หรือ ทีเซลส์(TCELS)กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเปิดเผยว่า การนำชีววิทยาศาสตร์มาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์ที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเครื่องสำอาง (Cosmetics and Personal Care Products) ความปลอดภัยและผลลัพธ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยคุณภาพพื้นฐานที่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคพึงให้ความสำคัญ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนัก และความสามารถในการเข้าถึงการทดสอบความปลอดภัยและประสิทธิผลระดับคลินิก (Clinical Tests) ทีเซลล์ ได้ร่วมกับสถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดทำ"โครงการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการในการส่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเข้ารับการทดสอบและปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้ตามมาตรฐานสากล" โดยผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการทดสอบ การฝึกอบรมยกระดับศักยภาพและเข้าประกวด SMEs Innovation Champion Product Awards ทั้งนี้ ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมแสดงสินค้า และร่วมกิจกรรมมากมาย อาทิ การจับคู่ธุรกิจ กิจกรรม Solutions Start-up และร่วมหารือเครือข่ายเครื่องสำอางนานาชาติ Cosmetic Clusters Rendez-Vousณงาน Cosmetic 360(R) – Innovation + Solution Paris ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างทีเซลล์ และเครือข่าย Cosmetic Valley แห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้

ในโอกาสนี้ทีเซลล์ และ สถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจึงจะจัดให้มีการประกาศผลรางวัล "SMEs Innovation Champion Product Awards 2018" และการสัมมนาให้ความรู้"สู่ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์: เครื่องสำอางเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต(Life Sciences Excellence: Cosmetics for Health & Wellness)"ในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 13.00 - 16.20 น. ภายในงาน "Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018" ณ ห้องฟินิกส์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญมาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของเครื่องสำอางต่อคุณภาพชีวิต จากฐานความรู้ด้านชีววิทยาศาสตร์ อาทิ รศ.ดร.เนติ วระนุช ผู้อำนวยการสถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กูรูด้านเครื่องสำอางฯ นพ.พัลลภ จักรวิทย์ธำรง ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เชียวชาญเกี่ยวกับผิวหนัง และรศ. พิมพร ลีลาพรพิสิฐ ภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ของกลิ่นบำบัด และการประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์ สำหรับปีต่อๆ ไปยังมีการผลักดันส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่www.tcels.or.thหรือwww.beyondbeautyasean.comและเยี่ยมชมบูธแสดงผลงานของTCELS (หมายเลขบูธR46, Hall 5)ตั้งแต่วันที่ 20-22 กันยายนนี้ณ อิมแพค เมืองทองธานีหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โปรแกรมบริหารผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเสริมอาหาร โทร. 0-2644-5499 ต่อ 143, 129

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4