สุดยอดเด็กไทย! คว้าที่ 2 การประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ระดับเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๗
ตัวแทนนักเรียนจากประเทศไทยและฮ่องกงคว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2561 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยทีมเทล่าห์ (Teilah) ซึ่งประกอบด้วยนางสาวดาไลลา แคทเธอรีน บริดจิส ตัวแทนนักเรียนจากประเทศไทย และนายเทอร์รี่ ยัง ตัวแทนนักเรียนจากฮ่องกง สร้างความประทับใจให้คณะกรรมการด้วยแนวคิดหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงที่มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งไม่เพียงทำหน้าที่เป็นเพื่อนให้แก่ผู้สูงอายุชาวฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ยังสามารถแจ้งสมาชิกครอบครัวของผู้สูงอายุเมื่อเกิดภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ชนะการประกวดแผนธุรกิจ FedEx/JA ITC ประจำปีนี้คือนางสาวลี ซุง วอนจาก ประเทศเกาหลีใต้ และนางสาวอานห์ ฮา ดุงจากประเทศเวียดนาม ซึ่งนำเสนออุปกรณ์สวมใส่สำหรับผู้สูงอายุชาวฝรั่งเศสที่ช่วยป้องกันการหกล้มด้วยการตรวจสอบความสมดุลของร่างกายและแจ้งเตือนผู้สูงอายุหากมีความเสี่ยงที่จะหกล้ม

ในปีนี้ มีนักเรียนที่ร่วมเข้าการแข่งขันทั้งหมดจำนวน 60 คนจาก 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม มีทั้งหมด 29 ทีม โดยแต่ละทีมจะประกอบด้วยสมาชิก 2 คน ซึ่งมาจากคนละประเทศเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างวัฒนธรรม ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันได้รับมอบหมายให้นำเสนอแผนธุรกิจในหัวข้อเกี่ยวกับการส่งออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุไปยังประเทศฝรั่งเศส

คาเรน เรดดิงตัน ประธาน บริษัทบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "สิ่งที่เฟดเอ็กซ์ทำได้ดีที่สุดคือการเชื่อมโยงธุรกิจกับโลกเข้าด้วยกัน เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ซึ่งช่วยพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ดิฉันหวังว่าโครงการนี้จะช่วยจุดประกายให้เด็กนักเรียนรุ่นใหม่มีความคิดแบบสากล และตระหนักว่าธุรกิจขนาดเล็กก็มีโอกาสที่จะเติบโตและขยายไปยังตลาดต่างประเทศได้เสมอ"

วิเวียน เลา ประธานมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "โครงการFedEx/JA ITC มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่คิดนอกกรอบ โดยผลงานที่น่าประทับใจของคนรุ่นใหม่เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเราได้บรรลุเป้าหมายในสิ่งที่วางไว้ได้อีกครั้ง โครงการนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่การเป็นผู้ประกอบการที่น่าตื่นเต้นของพวกเขา โดยช่วยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เปี่ยมด้วยพลัง ด้วยการมอบความรู้ด้านธุรกิจและทักษะการทำงานในชีวิตจริงที่จำเป็นเพื่อสานฝันของพวกเขาให้เป็นจริง"

โครงการ FedEx/JA ITC เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) บริษัทขนส่งรายใหญ่ที่สุดของโลก และมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิก สมาชิกในเครือจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและมอบความรู้เกี่ยวกับธุรกิจระดับโลกให้แก่คนรุ่นใหม่ โดยให้เด็กนักเรียนนำเสนอแผนธุรกิจที่สามารถนำไปปฎิบัติได้จริง

โครงการนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วม และได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 2,700 คนจาก 10 ประเทศ

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนด

เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการโซลูชันส์ทางด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 65,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 425,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

คำบรรยายใต้ภาพ นางสาวดาไลลา แคทเธอรีน บริดจิส จากประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) และนายเทอร์รี่ ยัง จากฮ่องกง (ที่ 3 จากซ้าย) รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากผู้แทนของบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิก

สามารถอ่านข่าวสารของเฟดเอ็กซ์เพิ่มเติมได้ที่:

about.fedex.com/newsroom/asia-english

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?