กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนา Year End Conference ปี 2561 มอบนโยบายแก่นักส่งเสริมการเกษตรทั่วประเทศกว่า 2,000 คน พร้อมลุยงานปฏิรูปภาคการเกษตรทันที

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๘
นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนา Year End Conference ประจำปี 2561 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี ว่า การปฏิรูปภาคการเกษตรเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งในปัจจุบันการทำเกษตรกรรมมีการเปลี่ยนแปลง ไปจากอดีต เกษตรกรต้องปรับตัวโดยใช้เทคโนโลยีความรู้ใหม่ๆ เข้ามาส่งเสริมให้การทำเกษตรประสบผลสำเร็จ ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงของกระทรวงเกษตรฯ ที่จะเข้าไปสนับสนุน และมีหลายโครงการฯ ที่ขับเคลื่อนอยู่ในขณะนี้ และมุ่งเน้นไปที่เกษตรกร สามารถเลี้ยงตัวเองได้ และมีความภาคภูมิใจในอาชีพเกษตร โดยกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดเกษตรกรและมีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานครอบคลุมพื้นที่ทำการเกษตร ทั่วประเทศ การสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้กับเกษตรกร นอกจากเจ้าหน้าที่ทำงานแล้ว ยังคงจำเป็นต้องทำงานร่วมกับเครือข่ายการทำงานในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะ เครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) เครือข่ายแปลงใหญ่ เครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer ที่จะต้องทำงานควบคู่กันในการขับเคลื่อนและการปฏิรูปภาคการเกษตร ต่อไป

"การสัมมนาในวันนี้ กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีความสำคัญ เพราะถือเป็นโอกาสที่นักส่งเสริมการเกษตรทั่วประเทศจะได้เข้ามารับมอบนโยบายสำคัญๆ เพื่อนำไปขับเคลื่อนในระดับพื้นที่ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ อาทิ การส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ศพก. และ Young Smart Farmer เป็นต้น และอีกหลายโครงการที่มีความสำคัญ ภายใต้การกำกับดูแลของกรมส่งเสริมการเกษตรรวมทั้งการนำผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการร่วมกัน มาเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ตลอดจนการนำตัวอย่างความสำเร็จมาเป็นต้นแบบในการดำเนินงานของจังหวัดอื่นๆ ไปจนถึงการจัดทำแผนปฏิบัติงานเพื่อรองรับนโยบายสำคัญๆ ในปีต่อไป นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนายังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อนำไปพัฒนาตนเองและปรับใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย"

ด้านนายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน สัมมนา Year End Conference ประจำปี 2561 ได้รวม เกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอ หัวหน้างานในระดับพื้นที่ทั้งหมด เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ กว่า 2,000 คน เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานได้ รับทราบนโยบาย ทิศทางการดำเนินงาน นอกจากภารกิจในตามหน้าที่ที่ต้องดูแลเกษตรกร ยังจะต้องทำหน้าที่คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและการแก้ปัญหาภาคการเกษตร Chief of Operation (COO) และคณะทำงานปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและการแก้ปัญหาภาคการเกษตร Operation Team (OT) และเป็นทีมเกษตร ที่จะต้องพร้อมเดินหน้าให้เปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้อยู่ดีมีสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ