ฮั้วเฮงหลี โชว์ความสำเร็จ แปลงนาสาธิต รูปแบบ KAS

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๐
การจัดการเกษตรกรรมครบวงจร ด้วยนวัตกรรมใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดต้นทุนเพิ่มผลผลิต สร้างกำไรอย่างยั่งยืน ในโครงการ Kubota (Agri) Solution เกษตรครบวงจร โดยบริษัท คูโบต้า อยุธยา (ฮั้วเฮงหลี) จำกัด ณ แปลงสาธิต ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างเดือน พ.ค. – ก.ย. 2561

KAS การสาธิตเกษตรครบวงจร เสริมองค์ความรู้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ สร้างมาตรฐาน และยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนายสมาน แตงเจริญ เจ้าของแปลงสาธิต จำนวน 5 ไร่ โดยเริ่มขั้นตอนการเตรียมดิน การตรวจดิน สำรวจความลึกชั้นดิน สำรวจระดับน้ำ ด้วยวิธีการขุดดินลึก 15 Cm. 15 จุดทั่วทั้งแปลงสาธิต เพื่อหาค่าในการใส่ปุ๋ยแบบปุ๋ยสั่งตัด ต่อมาก็เป็นการเตรียมดิน ซึ่งจะมีการใช้แทรกเตอร์ คูโบต้า พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง จอบหมุน ปั่นดินให้ละเอียด และได้เรียนรู้ถึงเทคนิควิธีการปั่นดิน แบบประหยัดน้ำมัน ในการเตรียมดินเพื่อลดต้นทุนค่าน้ำมัน หลังจากที่ปั่นดินเสร็จแล้ว เข้าสู่การใช่คลุบหมุนเพื่อลูบดินให้ละเอียด เรียบก่อนการปลูก และมีการชักร่องด้วยรถไถเดินตาม ในการน้ำออกจากแปลงทำให้การเพราะปลูกมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนการเพาะปลูก เลือกวิธีการปลูกแบบหยอดนาน้ำตม โดยใช้ดครื่องหยอดของคูโบต้า ในการหยอดเมล็ดพันธ์ข้าว โดยใช้เมล็ดพันธ์ข้าว 14 กก./ไร่ ซึ่งใช้น้อยกว่าการทำเกษตรแบบทั่วไป 50 % ซึ่งแต่เดิมเกตรกรจะใช้อยู่ที่ 30 กก.ไร่ และจะลดเวลาการในการปลูกให้สั้นลง เพราะรวมวิธีการ พ่นยา และหยอดข้าวให้อยู่ในขั้นตอนเดียวกัน

และขั้นตอนสุดท้าย การเก็บเกี่ยวผลผลิต เนื่องจากข้าวที่ปลูกจะพันธ์ กข 41 อายุพันธ์ 100 วัน เป็นข้าวไม่ไวต่อช่วงแสง ผลผลิตเฉลี่ย 722 กิโลกรัมต่อไร่ จึงดำเนินการเก็บเกี่ยวในเดือนกันยายน 2561 โดยใช้รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า โดยผลผลิตที่ได้อยู่ที่ 563 กิโลกรัมต่อไร่ และต้นทุนน้อยกว่าการทำเกษตรแบบทั่วไป เมื่อเทียบกับผลผลิต

ทั้งนี้ทาง กลุ่มธุรกิจคูโบต้า ฮั้วเฮงหลี มุ่งหวังที่จะได้เห็นถึงรอยยิ้มและความสุขของลูกค้าอย่างแท้จริง และร่วมก้าวเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ไปพร้อมกันกับครอบครัวฮั้วเฮงหลี เพราะคุณคือคนสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ