เปิดตัว มรภ.สงขลา ศูนย์เครือข่าย 'สมศ.’ ภาคใต้ตอนล่าง แหล่งเรียนรู้ด้านประกันคุณภาพการศึกษา

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๐
เปิดตัว มรภ.สงขลา ศูนย์เครือข่าย สมศ. รับหน้าที่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านประกันคุณภาพการศึกษาดูแลพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง พร้อมให้บริการวิชาการ ตอกย้ำอัตลักษณ์มหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น

ดร.มนตรี เด่นดวง คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ประธานกรรมการบริหารศูนย์เครือข่ายสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดเผยว่า คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา ได้รับคัดเลือกเป็นสถาบันอุดมศึกษาตัวแทน สมศ. ในพื้นที่ตามภูมิภาค ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับพื้นที่ และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านประกันคุณภาพการศึกษาในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง 7 จังหวัด ได้แก่ ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส โดย มรภ.สงขลา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในงานประกันคุณภาพการศึกษา ทั้งจากภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยเข้ามาร่วมดำเนินงานอาทิ กรรมการบริหารการศึกษาปฐมวัย กรรมการบริหารระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรรมการบริหารด้านการอาชีวศึกษา กรรมการบริหารระดับอุดมศึกษา กรรมการฝ่ายวิจัยและประเมินผล กรรมการฝ่ายบริการวิชาการ เป็นต้น

ดร.มนตรี กล่าวว่า ศูนย์เครือข่าย สมศ. ตั้งอยู่ ณ ห้อง 318 อาคาร 68 คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา มีหน้าที่ส่งเสริมภารกิจตามอำนาจหน้าที่ของ สมศ. โดยให้คำแนะนำ ปรึกษา และอำนวยความสะดวกให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับสถานศึกษา ในการเรียนรู้การสร้างองค์ความรู้ร่วมกัน (Co-creation of Knowledge & New Production of Knowledge : NPK) และส่งเสริมการนำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาคุณภาพการศึกษา รวมทั้งเพื่อให้บริการวิชาการด้านการประกันคุณภาพการศึกษาตามความต้องการจำเป็นของสถานศึกษา และตอบสนองอัตลักษณ์ของ มรภ.สงขลา ในการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4