CAT ร่วมกับ ACASIA ชวนอาเซียน 7 ประเทศ ร่วมวิ่งรำลึกถ้ำหลวงฯ ผ่านแอปพลิเคชัน SOFEA Run

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๗
CAT ร่วมกับ ACASIA บริษัทร่วมทุนด้านสื่อสารโทรคมนาคมอาเซียน จัดแข่งขันวิ่ง "Tham Luang Cave Run" ชวนคนไทยและชาวอาเซียนร่วมวิ่งพร้อมกัน 7 ประเทศ 7 วัน ผ่านแอปฯ Sofea Run รำลึกความสามัคคีเสียสละจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หวังประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และ มอบรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการบูรณะพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในฐานะกรรมการบริษัท ACASIA เปิดเผยว่า CAT ร่วมกับ ACASIA บริษัทร่วมทุนของกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ใน 7 ประเทศอาเซียน ได้แก่ CAT ประเทศไทย, Indosat อินโดนีเซีย, PLDT ฟิลิปปินส์, Singtel สิงคโปร์, telbru บรูไน, TM มาเลเซีย และ VNPT เวียดนาม จัดกิจกรรม "Tham Luang Cave Run" Virtual Runรายการใหญ่ของภูมิภาคอาเซียน ระยะทาง 10 กิโลเมตร กำหนดการวิ่งพร้อมกันใน 7 ประเทศระหว่างวันที่ 25 -31 ตุลาคม 2561 โดยเป็นการรำลึกเหตุการณ์ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของโลกในการช่วยเหลือ13ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ณ ถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย สะท้อนความร่วมมือช่วยเหลือกันของผู้คนต่างถิ่นต่างเชื้อชาติที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยพลังอันยิ่งใหญ่นั่นคือ ความหวังและเชื่อมั่น (Hope & Faith) ความเสียสละ (Sacrifice) ความสามัคคี(Teamwork) และ ความเป็นผู้นำ (Leadership) พร้อมกันนี้ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยส่วนหนึ่งของรายได้จะนำไปใช้เพื่อการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบูรณะและพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพร่วมกันของประชาชนในอาเซียนอีกด้วย

"Tham Luang Cave Run" คาดหวังจำนวนนักวิ่งจากทั่วภูมิภาคอาเซียนกว่า 10,000 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารและพนักงานของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในกลุ่ม ACASIA ทั้ง 7 ประเทศ และนักวิ่งจากภายนอกที่สนใจ โดยการวิ่ง Virtual Run รายการ "Tham Luang Cave Run" จะใช้แอปพลิเคชัน Sofea Run ในการบันทึกข้อมูลตลอดการวิ่งระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-31 ตุลาคม 2561

"การใช้งานแอปพลิเคชันในการวิ่งเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจในปัจจุบัน ทำให้การวิ่งกลายเป็นการออกกำลังที่สนุกสนานเพลิดเพลินและท้าทาย สร้างชุมชนนักวิ่งและเพิ่มนักวิ่งหน้าใหม่มากขึ้น รวมถึงมีการจัดวิ่งในลักษณะVirtual Run มากขึ้น เช่น"Tham Luang Cave Run" ที่ช่วยให้ผู้สนใจได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมวิ่งได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา คนจำนวนมากจึงสามารถร่วมวิ่งในแคมเปญดังกล่าวจากที่ใดๆ และเมื่อไรก็ได้เพียงใช้แอปพลิเคชัน และแจ้งผลการวิ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเมื่อส่งรายงานผลการวิ่งครบตามระยะนักวิ่งทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลและเสื้อ Finisher ที่จัดส่งให้ภายหลังจบงาน"

ทั้งนี้ บริษัท ACASIA ผู้พัฒนาดิจิทัลโซลูชันของภูมิภาคอาเซียน และมุ่งเน้นวิสัยทัศน์เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรเพื่อเชื่อมโยงอาเซียนให้เป็นหนึ่งเดียว ได้เล็งเห็นแนวโน้มที่ดีของพฤติกรรมการวิ่งยุคใหม่และได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Sofea Run ดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มสำหรับบันทึกข้อมูลการวิ่ง ออกแบบเพื่อการใช้งานส่วนบุคคลรวมถึงการจัดอีเวนท์แข่งขันวิ่งต่างๆ โดยเฉพาะรูปแบบ Virtual Run ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายพร้อมฟีเจอร์ครบถ้วน สามารถเก็บข้อมูลสถิติการวิ่ง พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลเป็นสังคมโซเชียลและเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันวิ่งอื่นๆ แจ้งข่าวสารข้อมูลรายการวิ่งแข่งต่างๆ เชื่อมต่อกับช่องทางชำระเงินและบริจาค การสะสมและแต้มจากจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญได้ ฯลฯ อีกทั้งในรายการ"Tham Luang Cave Run" ยังเปิดให้นักวิ่งได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมผ่านช่องทางโซเชียล โดยการโพสภาพขณะวิ่งลงในเฟซบุ๊กชิงรางวัลมากมาย

ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งปรากฏการณ์ Tham Luang Cave Run ด้วยการสมัครลงทะเบียนผ่านทางแอปพลิเคชัน Sofea Run ได้ตั้งแต่วันที่ 1- 24 ตุลาคม 2561 โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯได้แล้ววันนี้ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ พร้อมกับติดตามข่าวสาร Tham Luang Cave Run และรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊คได้ที่เพจ CATTELECOMPCL และ Thairun

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ