ทีโอที จัดกิจกรรม CSR ปี 2561 ผลักดันชุมชนบ้านกะไหล จ.พังงา “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” เสริมนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลสู่ ไทยแลนด์ 4.0

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
เร็วๆ นี้ (20 กันยายน 2561) ที่ โรงเรียนตะกั่วทุ่งงานทวีวิทยาคม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2561เปิดโครงการ "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" ชูการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ สร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชนภูมิปัญญาท้องถิ่น ดันเศรษฐกิจสู่ชุมชนบ้านกะไหล ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยมี นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการTOT Young Club นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการ

ผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 4 ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามฯ โดยผู้ลงนามประกอบด้วย นายวิรัช ไตรรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะไหล นายพรศักดิ์ ทวีรส ผู้อำนายการโรงเรียนตะกั่วทุ่งงานทวีวิทยาคม และนายทิฆัมพร สมอทอง โทรศัพท์จังหวัดพังงา นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club เป็นหนึ่งในความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษา โดยโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่ต้นกล้าประชารัฐ และส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในการใช้ประโยชน์นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและสนับสนุนขยายตลาดให้กับชุมชน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยโครงการฯ ได้มีการพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ให้มีความรู้และทักษะด้าน ไอซีที และนำไปช่วยสนับสนุนชุมชนให้เข็มแข็ง รวมถึงเพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้เยาวชนไทยเป็นต้นกล้าประชารัฐที่จะเติบโตเป็นผู้ประกอบการยุค Digital ในอนาคต ทั้งนี้ เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ประโยชน์ ทีโอที ได้คัดเลือกชุมชนที่จะร่วมโครงการ TOT Young Club ในพื้นที่ตามโครงการเน็ตประชารัฐ ของ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 24,700 หมู่บ้านทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตของรัฐบาลในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของชุมชน ผ่านเยาวชนและผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในการทำตลาดทั้งผลิตภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวออนไลน์ผ่าน TYC e-Commerce เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0

นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า พังงา นับเป็นจังหวัดที่มีจำนวนเกาะมากที่สุดในประเทศไทยถึง155 เกาะ โดยมีสมญานาม "ดินแดนแห่งป่าเกาะ" โดยเฉพาะเกาะสวยงามน้อยใหญ่ที่วางตัวเรียงรายอยู่อย่างสวยงามในทะเลอันดามัน อาทิ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ เกาะยาว เกาะปันหยี รวมทั้งยังมีพื้นที่ป่าชายเลนหนาแน่นและอุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย

ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาพังงาไปสู่การเป็นศูนย์กลาง "การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เกษตรกรรมยั่งยืน สังคมแห่งการเรียนรู้ สู่ความเป็นเมืองน่าอยู่ เมืองแห่งความสุข" ผลักดันขยายตลาดสร้างเศรษฐกิจให้กับชุมชนผ่านการค้าขายตลาดออนไลน์เพื่อสร้างรายได้ ชุมชนบ้านกะไหลมีผลิตภัณฑ์ของชุมชน อาทิ แกงไตปลาแห้ง น้ำพริกกุ้งเสียบ ปลาฉิ้งฉ้างกรอบ-สามรส ดอกไม้ประดิษฐ์จากใบยาง ผ้าบาติก กรอบรูปกุ้งมังกร เป็นต้น

นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ ปี 2561 โครงการ TOT Young Club จะเปิดชุมชนใหม่ภาคใต้ จำนวน 2 ชุมชน โดยแห่งแรกคือที่ชุมชนบ้านไหล จ.พังงา ทั้งนี้ การเข้ามาสนับสนุนของโครงการ TOT Young Club ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ทั้งในด้านการศึกษาที่เยาวชนจะสามารถนำความรู้ ความคิดสร้างสรรรค์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน ส่งเสริมด้านอาชีพให้กับชุมชน สำหรับแห่งที่ 2 คือชุมชนเกาะยอ จ.สงขลา ซึ่งจะมีกิจกรรมเปิดชุมชนในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2561 นี้ นอกจากนี้ ที่ภาคใต้ยังมี โครงการ TOT Young Club ชุมชนเดิม (ปี 2556-2560) 11 ชุมชน ( ชุมชนลำพะยา จ.ยะลา ชุมชนตำบลทรายขาว จ.ปัตตานี ชุมชนเกาะบูโหลน จ.สตูล ชุมชนตะปอเยาะ จ.นราธิวาส ชุมชนดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี ชุมชนคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช ชุมชนบ้านป่าพน จ.สตูล ชุมชนบ้านนาโยงเหนือ จ.ตรัง ชุมชนพนางตุง จ.พัทลุง ชุมชนกะเปอร์ จ.ระนอง ชุมชนบ้านชุมโค จ.ชุมพร) โดย ทีโอที ยังคงดูแลและสนับสนุน ต่อยอดสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?