กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมพร้อมจัด STYLE Bangkok งานแสดง สินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ของเอเชีย ชูความคิดความสร้างสรรค์ ภูมิปัญญาไทย และการเชื่อมโยงธุรกิจท้องถิ่นกับตลาดโลก

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
โลกาภิวัตน์ เทคโนโลยี และสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้วิถีชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ในปี 2560 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ริเริ่มจัดงาน STYLE Bangkok (สไตล์แบงค็อก) เป็นการรวม 3 งานแสดงสินค้าใหญ่ระดับนานาชาติเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ครอบคลุมในทุกมิติ ประกอบไปด้วย งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL), งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) ตลอดจนความร่วมมือของหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน และสมาคมต่างๆ กว่า 24 สมาคม มีพื้นที่จัดแสดงใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย (สำหรับงานที่มีรูปแบบเดียวกัน) เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ใหม่ของผู้บริโภค

สำหรับงาน STYLE Bangkok ครั้งล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้มีกำหนดจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2561 (วันเจรจาธุรกิจ 17-19 ตุลาคม เวลา 10.00 - 18.00 น. และ วันสำหรับประชาชนทั่วไป เวลา 10.00 - 21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา การจัดงานครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ยังคงตอกย้ำแนวคิด "Crenovative Origin : ภูมิปัญญา สรรค์สร้าง อย่างมีสไตล์" นำเสนองานออกแบบสร้างสรรค์ (Creative) นวัตกรรมสุดล้ำ (Innovative) และสินค้าไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร (Original)

การจัดงาน STYLE Bangkok ครั้งที่ผ่านมาเมื่อเดือนเมษายน 2561 ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งในแง่ของจำนวนผู้แสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศที่เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 1,700 คูหา และจำนวนผู้เข้าชมกว่า 51,000 คน มียอดการสั่งซื้อสินค้ากว่า 2,400 ล้านบาท

"จากความสำเร็จของการจัดงานที่ผ่านมา STYLE Bangkok ได้ประกาศศักยภาพการเป็นผู้นำเรื่องไลฟ์สไตล์ของภูมิภาค เราเป็นงานใหญ่งานเดียวที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ไว้มากที่สุด ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง ของขวัญ ของแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ ทำให้งานมีรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ผู้ชมสามารถเห็นความเชื่อมโยงของความคิดสร้างสรรค์ และแนวโน้มจากสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ได้ เพราะโลกยุคใหม่ที่เชื่อมโยงถึงกันหมด เทรนด์จากสินค้าหมวดหมู่หนึ่งนั้นส่งอิทธิพลกับงานสร้างสรรค์สาขาอื่นๆ ได้ มาชม STYLE Bangkok งานเดียวได้เห็นครบทุกไอเดีย

ความเปลี่ยนแปลงของงาน STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2561 ที่จะเกิดขึ้นคือ การคัดสรรผู้แสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศที่มีคุณภาพเพื่อแสดงในงาน เพื่อดึงดูดผู้นำเข้าจากทั่วโลก นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างเทศ ยังพุ่งเป้าไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนบริษัทสถาปนิกและอินทีเรียร์ เพื่อขยายฐานของผู้ซื้อและชมงานให้มากยิ่งขึ้น

ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของโลก สินค้ากลุ่มนี้มีความสำคัญทางเศรษฐกิจกับกลุ่มคนที่เป็นฐานรากของประเทศ เพราะสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยจำนวนไม่น้อยมาจากผู้ผลิตรายเล็กจากทุกภูมิภาคของไทย สร้างสรรค์ด้วยฝีมืออันปราณีต ใช้วัสดุพื้นถิ่น ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ จึงเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจท้องถิ่นกับตลาดโลก" นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว

ภายในงานยังมีนิทรรศการพิเศษที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการ T-Style สินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์จากนักออกแบบไทย, นิทรรศการ Innovation and Design Zone จัดแสดงผลงานออกแบบสุดล้ำและนวัตกรรมล่าสุด, นิทรรศการ Creative Asian รวมผลงานสร้างสรรค์ของนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์หน้าใหม่ทั่วเอเชีย, นิทรรศการส่งเสริมธุรกิจบริการสร้างสรรค์ (Creative Services) นำเสนอศักยภาพของสินค้าเชิงสุขภาพ (Wellness & Medical) การผลิตดิจิตอลคอนเทนท์ (Character Licensing) และธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของประเทศไทย (Printing & Packaging) นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนิทรรศการ The Niche Markets ที่รวบรวมสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม อาทิ สินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids) สินค้าสัตว์เลี้ยง (Pets), 60+ (สินค้าสำหรับตลาดผู้สูงอายุ) และสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่ได้รับการคัดสรรแล้วมีการออกแบบที่ดีเยี่ยม

อีกหนึ่งไฮไลต์ของ STYLE Bangkok ที่ไม่ควรพลาดคือ นิทรรศการพิเศษ The Residence รวบรวมที่สุดของงานออกแบบ งานศิลปะ และสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ การผสมผสานระหว่างงานดีไซน์ระดับโลกที่หาชมยาก กับงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทย เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้ชมได้เห็นเทรนด์ใหม่ และที่สำคัญคือเป็นการแสดงให้เห็นว่าสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยนั้นมีศักยภาพในระดับสากล

STYLE Bangkok จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2561 วันเจรจาธุรกิจ 17-19 ตุลาคม เวลา 10.00 - 18.00 น. วันสำหรับประชาชนทั่วไป 20-21 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 - 21.00 น. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4