Nanfang Media Group เผยแพร่วิดีโอ "มณฑลกวางตุ้งในมุมมองของสื่อเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๘
คลิปวิดีโอจากการประชุม 21st Century Maritime Silk Road China (Guangdong) International Communication Forum เผยมุมมองของผู้เข้าร่วมการประชุมที่มีต่อโครงการ Belt and Road Initiative และสถานะของมณฑลกวางตุ้งในการพัฒนาเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area)

เมื่อวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา Nanfang Media Group ได้เข้าร่วมการประชุม 21st Century Maritime Silk Road China (Guangdong) International Communication Forum ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง ภายในงาน สื่อมวลชนทั้งจากในประเทศและต่างประเทศได้มีโอกาสพูดคุยกับนักวิชาการและนักธุรกิจชั้นนำระดับโลก และได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) รวมถึงสถานะของมณฑลกวางตุ้งในโครงการนี้

Ong Wei Woon นักข่าวจากหนังสือพิมพ์ Lianhe Zaobao ในสิงคโปร์ กล่าวว่า "การแอด WeChat ของเจ้าหน้าที่ท่าเรือจูไห่ทำให้ตระหนักได้ว่า การตลาดแบบ soft marketing เช่นนี้จะเป็นวิธีที่ผู้ประกอบการในกวางตุ้งสามารถใช้ขยายธุรกิจไปทั่วโลกได้ เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวหลายๆคน"

Jean-Pierre Raffarin อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส กล่าวว่า "ตอนนี้ฝรั่งเศสกำลังดำเนินโครงการมากมาย และหลายโครงการก็ทำร่วมกับมณฑลกวางตุ้ง มีทั้งโครงการไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์และการผลิตยานยนต์ เป็นต้น"

การประชุมครั้งนี้ชูประเด็นต่างๆที่มีความสำคัญต่อกวางตุ้ง เช่น เขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูง และแบรนด์ "Made in Guangdong"

Huang Jingyi นักข่าวจากหนังสือพิมพ์ Straits Times กล่าวว่า หนึ่งในประเด็นที่เธอให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ "บทบาทของเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ในโครงการ Belt and Road Initiative และผลพวงที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศที่เข้าร่วมโครงการ"

กวางตุ้งคือจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมทางทะเล (ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของโครงการ Belt and Road Initiative) มณฑลนี้จึงมีการดำเนินโครงการมากมายร่วมกับประเทศตามเส้นทางสายไหม

รายงานที่มีการเผยแพร่ในการประชุมระบุว่า มูลค่าการนำเข้าและส่งออกระหว่างกวางตุ้งกับประเทศที่เข้าร่วมโครงการ Belt and Road Initiative อยู่ที่ระดับ 1.50369 ล้านล้านหยวนในปี 2560 หรือเพิ่มขึ้น 14.9% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่การค้าระหว่างกวางตุ้งกับอาเซียน สหภาพยุโรป และตลาดเกิดใหม่ ก็มีการเติบโตอย่างมหาศาล โดยอาเซียนได้กลายเป็นตลาดนำเข้าที่ใหญ่ที่สุด และเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของกวางตุ้งในปี 2560

Lee Huay Leng ประธานบริษัท Chinese Media Group ในเครือ Singapore Press Holdings กล่าวว่า แบรนด์ดังของกวางตุ้งอย่าง WeChat, Canton Fair และ Sun Yat-sen University เป็นที่คุ้นเคยกันดีในหมู่ประชาชนชาวสิงคโปร์ แต่ก็ยังเผชิญกับความท้าทายหลายประการ จึงจำเป็นต้องมีการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในตลาดและปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับท้องถิ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม

อินโฟกราฟิก: ผู้มีชื่อเสียงแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับมณฑลกวางตุ้งและโครงการ Belt and Road Initiative

http://www.newsgd.com/specials/MaritimeSilkRoadForum2018/content/2018-09/22/content_183431648.htm

การเปิดประชุม Maritime Silk Road Forum on Int'l Communication ที่เมืองจูไห่

http://www.newsgd.com/news/2018-09/20/content_183395626.htm

ติดต่อ:

Jasmine

โทร. +86-20-8300-4341

อีเมล: [email protected]

วิดีโอ - https://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/video/20180924NanfangMediaGroup.mp4

คำบรรยายวิดีโอ - มณฑลกวางตุ้งในมุมมองของสื่อเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้