มรภ.สงขลา จัดกิจกรรมอ่านสารสันติภาพและสงบนิ่งร่วมจิตอธิษฐานเนื่องในวันสันติภาพสากล

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๒
มรภ.สงขลา จัดกิจกรรมอ่านสารสันติภาพและสงบนิ่งร่วมจิตอธิษฐาน 1 นาที เนื่องในวันสันติภาพสากล 21 กันยายน

ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา มรภ.สงขลา จัดกิจกรรมอ่านสารสันติภาพและสงบนิ่งร่วมจิตอธิษฐาน 1 นาที เนื่องในวันสันติภาพสากล 2561 (21 กันยายน ของทุกปี) เป็นการรำลึกและส่งแรงจิตอธิษฐานให้เกิดสันติภาพกับครอบครัว สังคม ประเทศชาติและโลก ในการนี้ ตนได้อ่านสารสันติภาพของเลขาธิการสหประชาชาติ และสารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมราว 1,000 คน

อนึ่ง สารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันสันติภาพสากล ประจำปี 2561 มีใจความว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 21 กันยายน ของทุกปี เป็น "วันสันติภาพสากล" เพื่อให้ทุกคนรำลึกและตระหนักถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติและคำนึงถึงผลกระทบจากความรุนแรงที่เกิดจากความขัดแย้งต่างๆ อันนำไปสู่ภัยคุกคามในสังคม ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้การดำรงชีวิตไม่อยู่ในภาวะปกติสุข การพัฒนาทุกด้านหยุดชะงัก ดังนั้นทุกฝ่ายในสังคมต้องร่วมมือกันสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

รัฐบาลมีเจตจำนงอย่างแน่วแน่ที่จะสร้างสังคมไทยให้มีความปรองดองสมานฉันท์ มีความสงบสุขและมั่นคง ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในสันติภาพ เพราะเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในสังคม โดยได้มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาความขัดแย้งแตกแยกของสังคม และสนับสนุนให้ประชาชนมีความรักความสามัคคีต่อกัน มีความเข้าใจในการอยู่ร่วมในสังคมเดียวกัน เพื่อให้สังคมไทย มีความมั่นคง มีความสงบร่มเย็น มีความสามัคคีปรองดอง เป็นสังคมน่าอยู่ น่าเที่ยว และน่าลงทุน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นกำลังของชาติในการร่วมมือกันพัฒนาประเทศบนพื้นฐานของสันติสุขอย่างแท้จริง

เนื่องในโอกาสวันสันติภาพสากล ประจำปี 2561 นี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้โปรดดลบันดาลให้ประชาชนทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ มีพลังกาย พลังใจ และพลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยของเราให้เป็นสังคมแห่งสันติสุขและมีสันติภาพอย่างยั่งยืนสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4