รัฐมนตรีเกษตรฯ มอบคณะกรรมการจัดสรรโควต้านมโรงเรียน ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอส่งนมโรงเรียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หวังให้เด็กนักเรียนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๗
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากกรณีที่ได้มอบนโยบายการส่งนมโรงเรียนแก่คณะกรรมการจัดสรรโควต้านมโรงเรียนนั้น โดยการจัดสรรโควต้านมโรงเรียนยังคงให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการจัดสรรโควต้านมโรงเรียนตามกฎหมายเช่นเดิม แต่ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอส่งนมโรงเรียนว่ามีคุณสมบัติถูกต้องตามระเบียบหรือข้อตกลงที่คณะกรรมการฯ กำหนดไว้หรือไม่ เช่น การขายโควต้า การทำเอกสาร MOU ไม่ตรงข้อเท็จจริง หรือการส่งนมที่ไม่ได้มาตรฐานให้เด็กนักเรียนรับประทาน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้กรมปศุสัตว์ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.) และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ตรวจสอบคุณสมบัติและเอกสารต่าง ๆ ของผู้ยื่นขอส่งนมโรงเรียนทั้งเก่าและใหม่ให้ถูกต้อง รวมถึงประวัติการส่งนมโรงเรียนของผู้ส่งนมที่ผ่านมาว่าได้ทำตามกฎกติกาถูกต้องแล้วหรือยัง และได้ส่งนมถึงโรงเรียนตามกำหนดระยะเวลาหรือไม่ด้วย เพื่อให้นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานประชาชนได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของร่างกายได้อย่างครบถ้วนอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4