ทีซีดีซี เชียงใหม่ ร่วมมือ นอแม็ก เปิดตัวร้าน “เดลี่ คราฟท์” ร้านค้าแนวคิดใหม่ รวมสินค้าสร้างสรรค์แห่งแรกของภาคเหนือ

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
-ทีซีดีซี เปิดไฮไลท์สินค้า 6 แบรนด์ ในร้าน "เดลี่ คราฟท์" ที่ใครเห็นต้องพร้อมเพย์

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiang Mai) ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) จับมือ "นอแม็ก" สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) เปิดร้าน "เดลี่ คราฟท์" ร้านรวมสินค้าสร้างสรรค์แห่งแรกของภาคเหนือ เปิดพื้นที่ค้าปลีกให้ผู้ประกอบสร้างสรรค์ ณ โครงการวัน นิมมาน ใจกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมช่วยโปรโมทผ่านทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อขยายช่องทางการขายสินค้า พร้อมโชว์ 6 สินค้าไฮไลท์ อาทิ เสื้อคอจีนสำหรับผู้ชายดีไซน์เก๋ จากแบรนด์จุน ({JUN}) เก้าอี้ถอดประกอบบ่งบอกตัวตน จากแบรนด์โมนาว (MONOW) และสมุดโน้ตแฮนด์เมดดีไซน์สวยงาม จากแบรนด์คิวบ์สโตร์ (KUBE Store) ทั้งนี้การร่วมมือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาธุรกิจหัตถกรรมครบวงจรของ TCDC หรือ "คิด ผลิต ขาย" โครงการที่ประสบความสำเร็จในการบ่มเพาะผู้ประกอบการไปแล้วกว่า 100,000 ราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ 052-080-500 ต่อ 1 หรือ Facebook: TCDC Chiang Mai หรือติดต่อร้าน Daily Craft โครงการ วันนิมมาน (One Nimman) เลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 หรือ Facebook: Daily Craft Selected Shop

นายอินทพันธุ์ บัวเขียว ผู้จัดการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) กล่าวว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ร่วมมือกับสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) เปิดร้าน "เดลี่ คราฟท์" (Daily Craft) ร้านรวมสินค้าสร้างสรรค์แห่งแรกในภาคเหนือ ณ โครงการ วัน นิมมาน (One Nimman) แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการขยายช่องทางและเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหัตถกรรมของผู้ประกอบการและชุมชนที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการของ TCDC เชียงใหม่ นอกจากนี้ TCDC เชียงใหม่และ NOHMEX ยังคงช่วยส่งเสริมการขายสินค้าภายในร้านด้วยการจัดทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์อีกด้วย ทั้งนี้ร้านเดลี่ คราฟท์ เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการส่งเสริมการ "ขาย" หนึ่งในกระบวนการพัฒนาธุรกิจหัตถกรรมครบวงจรของ TCDC หรือ "คิด ผลิต ขาย"

นายอินทพันธุ์ กล่าวเสริมว่า บนพื้นที่ 56 ตร.ม. ร้านเดลี่ คราฟท์ ได้รับการตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายและอบอุ่น เน้นการใช้อิฐและไม้เป็นส่วนหลักในการตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสวยงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้เข้ามาเยี่ยมชม ตลอดจนเลือกซื้อสินค้าสร้างสรรค์ภายในร้านที่มีวางขายมากกว่า 40 แบรนด์ โดยมีสินค้าไฮไลท์ อาทิ

1. เสื้อคอจีนสำหรับผู้ชายดีไซน์เก๋ จากแบรนด์จุน ({JUN}) ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เริ่มต้นจากกระเป๋าผ้าแคนวาส ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่อยอดเอกลักษณ์ท้องถิ่นสู่การออกแบบงานหัตถกรรม (Local Essence) ของ TCDC จนได้พัฒนาจากกระเป๋าผ้าแคนวาส เป็นเสื้อคอจีนสำหรับผู้ชายดีไซน์เก๋

2. เก้าอี้ถอดประกอบบ่งบอกตัวตน จากแบรนด์โมนาว (MONOW) เก้าอี้ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุตั้งแต่โครงสร้าง วัสดุ สีของเก้าอี้ เพื่อบอกความเป็นตัวเอง คิดค้นโดยผู้ประกอบผู้เข้าร่วมกิจกรรมครีเอทีฟ สตาร์ทอัพ เวิร์คช็อป (Creative Startup Workshop) ของ TCDC ปี 2559

3. สมุดโน้ตแฮนด์เมดดีไซน์สวยงาม จากแบรนด์คิวบ์ สโตร์ (KUBE Store) สมุดโน้ตที่ไม่เพียงแต่มีกระดาษที่เหมาะสำหรับบันทึกเรื่องราว แต่ยังมีมีสมุดที่มีฟังก์ชั่นพิเศษเหมาะสำหรับคนชอบวาดสีน้ำ สีโปสเตอร์ รวมถึงสเก็ตภาพต่างๆ จากผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครีเอทีฟ สตาร์ทอัพ เวิร์คช็อป (Creative Startup Workshop) ของ TCDC ปี 2560

4. สินค้าผ้าฝ้ายพาสเทล จากแบรนด์คอตตอน ฟาร์ม (Cotton Farm) ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ อาทิ กระเป๋าและผ้าพันคอ ในสีสันพาสเทลอันเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความประณีต จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมต่อยอดเอกลักษณ์ท้องถิ่นสู่การออกแบบงานหัตถกรรม (Local Essence) กับ TCDC

5. ผลิตภัณฑ์เซรามิคแนวใหม่ จากแบรนด์ดังใจ (Dung Jai Ceramics) ภาชนะเซรามิคในรูปทรงต่าง ๆ อาทิ จานและแจกัน โดยมีแรงบันดาลใจจากก้อนหินที่มีความงามตามธรรมชาติ จากผู้ประกอบการผู้เคยเข้าร่วมจัดแสดงผลงานในเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2016 (CMDW2016)

6. เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์น จากแบรนด์มูนเลอร์ (Moonler) เฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์สะท้อนความงามของลายไม้ธรรมชาติ มีความพิถีพิถันในทุกระบวนการผลิตเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์มีความแข็งแรง และทนทาน จากผู้ประกอบการผู้เคยเข้าร่วมจัดแสดงผลงาน ในเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2017 (CMDW2017)

ทั้งนี้ ร้านเดลี่ คราฟท์ มีเป้าหมายในการลดปัญหาการไม่สามารถหาช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการวางขายสินค้าของผู้ประกอบการ และต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์สินค้าหัตถกรรมที่จากเดิมเป็นสินค้าของขวัญและของฝาก ที่เหมาะกับผู้ใหญ่ ไม่มีความทันสมัย ให้กลายเป็นสินค้าที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน มีความสวยงามและมีความสร้างสรรค์ แปลกใหม่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่น นอกจากนี้สินค้าหัตกรรมทุกชิ้นที่ได้รับเลือกมาจำหน่ายภายในร้าน ยังคงเป็นสินค้าที่ผลิตด้วยกระบวนการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการตอบสนองแนวโน้มการเลือกสินค้าของผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับแบรนด์และคุณภาพ แต่ยังคงให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาและรูปแบบการผลิตอีกด้วย นายอินทพันธุ์ กล่าว

ด้าน นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) กล่าวว่า ในปัจจุบันศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ได้มีการเปิดบริการใน 2 พื้นที่ ประกอบด้วยกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ สามารถรองรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจหาความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์และทักษะการออกแบบ โดยในอนาคตอันใกล้จะมีการเปิดตัวศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ขอนแก่น (TCDC Khonkaen) และศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบพื้นที่ภาคใต้ (อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจพื้นที่) เพื่อรองรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับองค์กรภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน อย่างต่อเนื่อง ดังเช่นการร่วมมือระหว่าง TCDC เชียงใหม่ และสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) ครั้งนี้ โดยมีเป้าประสงค์ในการสนับสนุนผู้ประกอบการทั่วประเทศให้สามารถคิดค้น ผลิต และขายสินค้า ด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) โดยที่ผ่านมามีผู้ประกอบการที่ผ่านการบ่มเพาะจาก TCDC แล้วกว่า 100,000 ราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ 052-080-500 ต่อ 1 หรือ Facebook: TCDC Chiang Mai หรือติดต่อร้าน Daily Craft โครงการ วันนิมมาน (One Nimman) เลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 หรือ Facebook: Daily Craft Selected Shop

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4