วิ่งเพื่อน้องกับแอคคอร์ โฮเทลส์ “ฮาร์ทเบรก ฮิลล์” มินิ มาราธอน ครั้งที่ 4 – ใจละลายที่ปลายควน

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๗
เมื่อเร็วๆนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแอคคอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อการกุศล แอคคอร์ โฮเทลส์ "ฮาร์ทเบรก ฮิลล์" มินิ มาราธอน ครั้งที่ 4 – "ใจละลายที่ปลายควน" ณ เขาขาด ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจาก นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยพลเรือโทสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3, นางสาวเจริญศรี หงษ์ประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี, ผู้บริหารในเครือแอคคอร์ โฮเทลส์ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ประจำสำนักงานกรุงเทพมหานคร และผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมและรีสอร์ททั้ง 17 แห่ง ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมเดินวิ่งที่น่าตื่นเต้นและท้าทายในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอันดีจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และชมรมวิ่งต่างๆจากทั่วประเทศ จึงทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างที่สุด โดยสามารถขายตั๋วได้มากถึง 4,000 ใบ มีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน และมีอาสามัครที่บริการด้วยใจกว่า 300 ท่านจากโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแอคคอร์โฮเทลส์ ภาคใต้ พร้อมระดมทุนได้กว่า 650,000 บาท เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและความเป็นอยู่ของเด็กที่ด้อยโอกาสในเขตจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงผ่านโครงการสร้างรอยยิ้มเพื่อน้อง (AccorHotels Yim Kids)

ฮาร์ทเบรก ฮิลล์ สื่อความหมายถึง เส้นทางที่ลาดชันที่มีอยู่หลายแห่งบนเขาขาด ที่ใช้เป็นการจัดเส้นทางการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือว่ายากและท้าทายแก่นักวิ่งเป็นอย่างมาก เนื่องจากความสูงอยู่ที่ประมาณ 37 ถึง 171 เมตร จากระดับน้ำทะเล เนินเขาบนเขาขาดจะเป็นเป้าหมายให้นักวิ่งทุกคนตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงเส้นชัย และระดับความสูงจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงระยะการวิ่ง ซึ่งนักวิ่งจะต้องทดสอบความสามารถตัวเองกับเนินเขาลูกนี้ว่า "จะสู้หรือยอมแพ้" เส้นทางที่สูงชันแห่งนี้ และไม่มีที่ใดในเกาะภูเก็ตที่จะมีการจัดมินิมาราธอนที่น่าตื่นเต้นและท้าทายแบบนี้อีกแล้ว

อีกทั้งยังมีการสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่นักวิ่งทุกท่าน จากเหล่าเชียร์ลีดเดอร์ ดีเจ จุดบริการน้ำดื่มแก่นักวิ่งมากถึง 11 จุด ซึ่งถูกจัดไว้ในบริเวณหาดพันวา จุดชมวิวเขาขาด และอ่าวยน ที่ซึ่งจะเห็นวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติอันสวยงามโดยรอบ

ติดตามภาพกิจกรรมได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/HeartBreakHillPhuket และภาพวิดิทัศน์ได้จาก www.youtube.com/watch?v=rnDhv8nZq5c&feature=youtu.be

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงแรมเครือ AccorHotels:

- Yim Kids

โครงการ Yim Kids ได้ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2549 ภายใต้วัตถุประสงค์และคำมั่นสัญญาเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของเด็กด้อยโอกาสและยากไร้ให้ได้รับการศึกษาและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เสาหลักในพันธสัญญาต่อท้องถิ่น ภายใต้โครงการหลัก Accor Planet 21

- Planet 21 – Acting Here

AccorHotels เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินงานมาหลายปี และไม่เคยหยุดยั้งในการขยายตัว ด้วยโปรแกรม Planet 21 กลุ่มบริษัทตั้งเป้าไว้ในปี พ.ศ. 2563 โดยมีกลยุทธ์ 4 ประการ ได้แก่ การดำเนินงานของพนักงาน ความผูกพันกับลูกค้า ร่วมมือกับหุ้นส่วนในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อดำเนินการร่วมกับชุมชน และดำเนินการสองสิ่งที่สำคัญ อันได้แก่ อาหารและอาคาร

- Soap for Hope project

วัตถุประสงค์ของโครงการ Soap for Hope มีอยู่ 3 ประการคือ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะ และมีสุขภาพที่ดี จากการวิธีการล้างมือด้วยสบู่ที่ถูกต้องและเหมาะสม, เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ใหม่ๆ ในการดำรงชีวิตอย่างเหมาะสมให้กับชุมชนท้องถิ่น และ ช่วยลดขยะจากการทิ้งสบู่ที่เหลือใช้ไปโดยเปล่าประโยชน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4