รมว.แรงงาน นำเยาวชนคนเก่ง พบนายกฯ สร้างต้นแบบการพัฒนาทักษะ

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
วันที่ 25 กันยายน 2561 ณ บริเวณตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงานและเยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 เข้าคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อสร้างขวัญและเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนที่ฝึกฝนตัวเองจนประสบความสำเร็จ

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงานและเยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 จำนวน 27 คน เข้าคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับเหรียญรางวัล ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนรุ่นหลังในการฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน การศึกษา การทำงานในอนาคต ส่งผลให้มีการยกระดับสถานะทางเศรษฐกิจและสังคม ของประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน มีการพัฒนาที่ยั่งยืน สอดคล้องกับตามยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปีของรัฐบาล ใน 3 ด้าน ได้แก่ ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ยุทธศาสตร์การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ และยุทธศาสตร์การสร้างโอกาสและความเสมอภาค และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ด้วย ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่าเยาวชนไทยสามารถคว้ามาได้ทั้งหมด 23 เหรียญประกอบด้วย 16 เหรียญทองจาก 13 สาขา ได้แก่สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม สาขาประกอบอาหารสาขาอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง(ทีม) สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคารสาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ สาขาสีรถยนต์สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น สาขาบำรุงรักษาเครื่องจักรกล(ทีม) สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่(ทีม) สาขาเทคโนโลยียานยนต์ สาขาระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม(ทีม) และสาขาก่ออิฐ เหรียญเงิน 4 เหรียญ จากสาขาไม้เครื่องเรือน สาขาเสริมความงาม สาขากราฟิกดีไซน์ และสาขาแต่งผม และ 3 เหรียญทองแดง จากสาขาต่อประกอบมุมไม้ สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และสาขาประกอบอาหาร นอกจากนี้ยังได้รับเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมอีก 13 เหรียญ

ต่อจากนี้ไปน้องๆ เยาวชนกลุ่มนี้ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อรับการคัดเลือกอีกครั้งในการเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่เมืองคาซาน สหพันธรัสเซีย (WorldSkills Kazan 2019) ระหว่างวันที่ 22-27 สิงหาคม 2562

"เยาวชนเหล่านี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ปฏิบัติตาม ในการพัฒนาทักษะฝีมือของตนเอง เพื่อเป็นตัวแทนในการสร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้กับประเทศ ขณะเดียวกันสร้างสมประสบการณ์ที่ดีในการเรียนรู้จุดเริ่มต้นของการทำงานต่อไปในอนาคต" รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4