เอ็นพีพีจีเดินหน้าเจาะตลาดอาหารพร้อมทาน เสิร์ฟ “A&W Express” ในพื้นที่ Metro Mall

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๒๑
'เอ็นพีพีจี' ในฐานะผู้บริหารธุรกิจอาหารพร้อมทาน ภายใต้แบรนด์ A&W ส่งสาขาแบบ Express พร้อมเสิร์ฟ 3 สาขาภายในปีนี้ สอดรับไลฟ์สไตล์ กลุ่มผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ที่ต้องการเลือกซื้ออาหารในชั่วโมงเร่งด่วน ชูจุดเด่นทำเลใน Metro Mall ดึงลูกค้าใช้บริการได้มาก เสริมด้วยการจัดสรรพื้นที่ให้บริการภายในร้าน 10 - 30 ตร.ม. และเซ็ทเมนูอาหารที่หลากหลาย พร้อมสรรพทั้งอาหารคาว ของหวานและเครื่องดื่ม มั่นใจผลตอบรับเยี่ยม คืนทุนภายใน 2-3 ปี

นายธวัช วรรธนพิเชษฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือหุ้น 100% โดย บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ และผู้ลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งและอาหารพร้อมทาน เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้บริหารร้านอาหาร A&W มาอย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าหลัก บริษัทฯ มองเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ใช้เวลาสำหรับมื้ออาหารในแต่ละมื้อค่อนข้างยาวนาน เปลี่ยนเป็นเน้นมื้ออาหารที่สะดวก รวดเร็ว และสอดรับกับการเดินทางที่เร่งรีบ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งด่วนมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้เสริมบริการด้านร้านอาหารให้ตรงความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวรูปแบบร้าน A&W Express ภายใต้คอนเซ็ปต์ Grab & Go ซึ่งจะเป็นสาขาที่มุ่งเน้นให้บริการแก่ผู้ใช้บริการของรถไฟฟ้า MRT เป็นหลัก โดยภายในปี 2561 วางเป้าหมายมี สาขา A&W Express จำนวน 3 สาขา ในพื้นที่ Metro Mall ซึ่งเป็นศูนย์ชอปปิ้งขนาดย่อมภายในพื้นที่ให้บริการของ MRT โดยปัจจุบันได้ดำเนินการเปิดสาขา A&W Express และดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว 3 สาขา และเตรียมเปิดสาขา A&W Express สาขาที่ 4 ในสถานีสวนจตุจักร ในปี 2562 และมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของรถไฟฟ้า MRT ในอนาคต ซึ่งมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการของ Metro Mall อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ A&W Express คือผู้สัญจรด้วยรถไฟฟ้า MRT ซึ่งมีพฤติกรรมการจับจ่ายในรูปแบบ Take Away เป็นส่วนมาก นอกจากนี้ยังรวมถึงพนักงานออฟฟิศที่ทำงานบริเวณใกล้เคียงกับสถานีบริการของรถไฟฟ้า MRT ที่ต้องการมื้ออาหารที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล และหาซื้อได้สะดวกรวดเร็วในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งการให้บริการในพื้นที่ Metro Mall ล้วนตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

"ในสถานีที่มีรถไฟฟ้า MRT ที่มีพื้นที่บริการของ Metro Mall ส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ผู้คนสัญจรจำนวนมาก เฉพาะสายสีน้ำเงินก็มีผู้คนสัญจรเฉลี่ย 7 แสนคนต่อวัน มีร้านค้าต่าง ๆ ที่เป็นแม่เหล็กดึงความสนใจของลูกค้าอยู่แล้ว การที่เราเลือกเปิดสาขา A&W Express ในสถานีรถไฟฟ้า MRT ที่มี Metro Mall จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ในเบื้องต้นคาดการณ์จำนวนผู้เข้าใช้บริการในสาขา A&W Express 150 - 200 คนต่อวันต่อสาขา" นายธวัช กล่าว

ในส่วนของเงินลงทุนต่อสาขานั้น สืบเนื่องจากสาขาแบบ A&W Express มีพื้นที่บริการกะทัดรัดเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มุ่งเน้นการแวะซื้อสินค้าและเดินทางต่อ จึงใช้เงินลงทุนอย่างสมเหตุสมผล และบริษัทฯ คาดหวังว่าสาขา A&W Express จะได้รับความสนใจ สามารถสร้าง Brand awareness ได้ จนเกิดพฤติกรรมการซื้อซ้ำ และคาดหวังว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 2-3 ปี

นอกจากการเลือกพื้นที่อันโดดเด่นแล้ว การจัดเซ็ทเมนูที่หลากหลายจะตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยร้าน A&W Express เน้นขายอาหาร set สามารถเลือก Main เมนูในเซ็ทก่อน (ปลาลุยสวน, ไก่ทอดต้มยำ, ลาบไก่ย่าง) ตามด้วยเมนูทานคู่เมนูหลัก (ข้าว, วาฟเฟิล, สปาเก็ตตี้) โดยทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมสลัดผักที่มีน้ำสลัดให้เลือกถึง 2 รสชาติ ลูกค้าสามารถเลือกจับคู่อาหารได้ตามความชื่นชอบทั้งทานในร้านและแบบ Take a way ในขณะที่การกำหนดราคาต่อเซ็ทก็คุ้มค่า

นายธวัช กล่าวเพิ่มว่า มั่นใจว่าร้าน A&W Express จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้งที่อยู่ในบริเวณสัญจรของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT การจัดเซ็ทเมนูหลากหลาย และราคาสมเหตุสมผล จะทำให้ A&W ประสบความสำเร็จและครองใจลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ