กิรเดช จับคู่ พรหม สู้ศึกกอล์ฟทีม “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ” ที่ออสเตรเลีย

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๓
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ จับคู่ พรหม มีสวัสดิ์ เตรียมลงสู้ศึกกอล์ฟประเภททีมรายการ "ไอเอสพีเอส ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ" ที่จะดวลสวิงกันที่สนามเมโทรโปลิแทน กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟประเภททีมรายการ "ไอเอสพีเอส ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ" ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หนึ่งใน 5 รายการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ซีรีย์ส ทัวร์นาเมนท์ ซึ่งโคแซงชั่นระหว่าง สหพันธ์ พีจีเอ ทัวร์ กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอเอฟพี ร่วมกับ พีจีเอ ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เจแปน กอล์ฟ ทัวร์, พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย, เอเชียน ทัวร์ และ ซันไชน์ ทัวร์ (แอฟริกาใต้) ล่าสุด โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ สองโปรหนุ่มแบรนด์แอมบาสเดอร์ของฟีนิกซ์ เอกซ์เซล พร้อมลงประชันฝีมือกับโปรกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก ซึ่งตบเท้าเข้าชิงชัยรวม 56 คน จาก 28ประเทศ ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามเมโทรโปลิแทน กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย

กิรเดช โปรมือ 38 ของโลก วัย 29 ปี ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้พีจีเอ ทัวร์ การ์ด แข่งขันซีซั่นหน้า เผยถึงการจับคู่กับรุ่นพี่อย่าง พรหม ว่า "พวกเราเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กและสนิทกันมาก เราเคยคุยกันว่าวันหนึ่งเราน่าจะได้ร่วมแข่งกอล์ฟเป็นทีมสักครั้ง ซึ่ง เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ทำให้ความฝันของเราในตอนเด็กเป็นจริง เราเล่นกันเป็นทีม ผมเชื่อมั่นว่าเราจะทำได้ดีแน่นอน เกมการเล่นของเราทั้งคู่มีอะไรที่คล้ายกัน และเข้ากันได้เป็นอย่างดี ผมมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน ขณะที่ พรหม มีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น และเล่นแต่ละช็อตด้วยความละเอียด ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีการวางแผนการเล่นยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของทัวร์ เราเชื่อมั่นซึ่งกันและกันด้วย และรู้ใจกันเป็นอย่างดี"

ด้าน พรหม วัย 34 ปี ดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ สองสมัย กล่าวว่า "ตอนที่เรายังเด็กเราเล่นกอล์ฟด้วยกันเสมอ และเคยคุยกันว่า วันหนึ่งเราจะได้ร่วมทีมสักครั้ง อาร์มก้าวขึ้นถึงจุดสูงที่สุดเท่าที่เคยทำได้ ผมภูมิใจในตัวเขาที่ทำให้พวกเราจะได้เห็นธงไทยไปโบกสะบัดที่ พีจีเอ ทัวร์ และตอนนี้เขาชวนให้ผมไปแข่ง เวิลด์คัพ ทำให้ผมดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการลงเล่นในฐานะตัวแทนประเทศไทย ซึ่งผมตอบตกลงทันที"

มร.ไมเคิล มอยร์ กรรมการผู้จัดการ ฟีนิกซ์ เอกซ์เซล กล่าวชื่นชมสองโปรหนุ่มตัวแทนประเทศไทยในปีนี้ว่า "ทั้งกิรเดชและพรหม เป็นนักกอล์ฟฝีมือดีและมีความมุ่งมั่น ทั้งสองเป็นที่ชื่นชมของแฟนกอล์ฟมากมายและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟหนุ่มของเราได้รวมพลังเป็นทีมลงแข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลก เราเชื่อมั่นว่าเขาทั้งสองจะตั้งใจทำผลงานอย่างดีที่สุด และขออวยพรให้ทั้งสองโชคดีและประสบความสำเร็จ"

สำหรับ ไอเอสพีเอ ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบทีม 2 คน จัดขึ้นทุก 2 ปี แข่งขัน72 หลุม โดยวันที่ 1 และ 3 จะเป็นการแข่งขันแบบโฟร์บอลล์ ส่วนวันที่ 2 และวันสุดท้ายจะแข่งแบบโฟร์ซัมส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา