ภาพข่าว: ดาวจับมือภาคเอกชน ร่วมเสนอแนวทางการจัดการพลาสติกอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
ดาว นำโดย ดร. ฮัน จาง (ที่สามจากซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสด้านความยั่งยืน ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ ดาว เอเชียแปซิฟิก พร้อมกับตัวแทนจากภาคเอกชนด้านธุรกิจผลิตเรซิ่น ร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญงานเสวนาเรื่องการจัดการพลาสติกอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน "การประชุมพลาสติกระดับเอเชียครั้งที่ 28" (28th Asia Plastics Forum) โดย ดร.ฮัน จาง ได้กล่าวว่าการจัดการขยะพลาสติกนั้นต้องได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม จึงจะสามารถจัดการปัญหาได้อย่างยั่งยืน โดยในส่วนของ ดาว ได้นำประสบการณ์และองค์ความรู้จากทั่วโลกมาส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนพลาสติกหรือ Plastic Circular Economy และเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่ รีไซเคิลได้มากขึ้น ทั้งนี้ ดาว ได้ร่วมมือกับรัฐบาลและพันธมิตรภาคเอกชนเพื่อร่วมจัดการปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืนเตามเป้าหมายเพื่อความยั่งยืนปี 2568 (2025 Sustainability Goals) ที่เป็นพันธกิจของดาวทั่วโลก

เกี่ยวกับดาว

บริษัท ดาว เคมิคอล ผสานความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการพัฒนาโซลูชั่นเกี่ยวกับวัสดุศาสตร์ชั้นนำ เพื่อความก้าวหน้าและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในโลก ในฐานะที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรม ดาว มีเครื่องมือที่ทันสมัย เทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง เครือข่ายที่กว้างขวาง ความสามารถในการแข่งขันในหลากหลายแขนง เพื่อการตอบโจทย์ความท้าทายต่างๆ ของโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุขั้นสูงที่ใช้ในอุตสาหกรรมและธุรกิจพลาสติก ของ ดาว นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นให้กับผู้บริโภคในตลาดที่มีการเติบโตสูง ได้แก่ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และสินค้าอุปโภคบริโภค ดาว เป็น บริษัทย่อยภายใต้การดำเนินกิจการในรูปแบบบริษัทผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (Holding Company) ดาวดูปองท์ (NYSE: DWDP) ประกอบด้วยบริษัท ดาว เคมิคอล และ ดูปองท์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างบริษัทมหาชนที่เป็นผู้นำด้านเกษตรกรรม วัสดุศาสตร์และผลิตภัณท์พิเศษ ที่แข็งแกร่งและเป็นอิสระต่อกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dow.com

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทยเป็นบริษัทชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย กลุ่มบริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย รวมถึงกลุ่มบริษัทร่วมทุน เอสซีจี-ดาว ทั้งนี้ ดาว ประเทศไทย นับเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของดาวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้นำในด้านการนำเข้าเคมีภัณฑ์สำหรับภาคอุตสาหกรรมในประเทศที่หลากหลาย อาทิ บรรจุภัณฑ์ การคมนาคมขนส่ง โครงสร้างพื้นฐาน ยานยนต์ การแพทย์ และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค ซึ่งกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือและเครือข่ายเพื่อสร้างความยั่งยืนทั้งต่อธุรกิจและสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4