Discovery Channel เปิดตัวสารคดีชุดใหม่ “How China Works II” บันทึกเรื่องราวสุดทึ่งของการพลิกโฉมประเทศจีนภายใน 5 ปี

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๓
"มีประเทศหนึ่งที่สามารถใช้นวัตกรรมสร้างโลกข้ามพรมแดนด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกล การพัฒนาอันรวดเร็ว และความยิ่งใหญ่ที่ไม่เหมือนกับประเทศอื่นใด ประเทศนั้นก็คือจีน และนี่คือ How China Works II"

จีน ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกและมีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ได้กำหนดเป้าหมายอันน่าเหลือเชื่อมากมายเพื่อพลิกโฉมประเทศให้ทันสมัยภายในปี 2563 หลายคนคงสงสัยว่าผ่านมาแล้ว 3 ปี จีนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง สถาปนิกคนดัง แดนนี่ ฟอร์สเตอร์ จึงกลับมาอีกครั้งเพื่อสำรวจทั่วทุกพื้นที่ของประเทศจีน และถ่ายทอดเรื่องราวสุดทึ่งว่าจีนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างไร ในสารคดีชุดใหม่ "How China Works II" ที่เริ่มออกอากาศผ่านทางช่อง Discovery Channel ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.prnasia.com/mnr/discovery_2018.shtml

จีนตั้งเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ไว้มากมาย เช่น รถไฟความเร็วสูงระยะทาง 30,000 กิโลเมตร, โรงภาพยนตร์ 60,000 แห่ง, ห้องปฏิบัติการระดับชาติ 700 แห่ง, สนามบินใหม่ 74 แห่ง และอัตราการขยายเมือง 60% โดยจีนหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ให้ได้ภายในปี 2563 และอาจทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ แต่จะทำได้อย่างไรนั้น สารคดีชุดนี้จะมาเฉลยคำตอบ โดยแดนนี่จะพาไปสำรวจมูลเหตุและวิธีการบรรลุเป้าหมายอันน่าเหลือเชื่อและเหนือจินตนาการของจีน สารคดีชุดนี้แบ่งออกเป็น 3 ตอน โดยจะพาไปสำรวจ "การปฏิวัติวิถีชีวิต" ของกลุ่มชนชั้นกลาง รวมถึงผลกระทบของ "ประเทศแบบเครือข่าย" ที่มีต่อเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ อุตสาหกรรมบันเทิง และอื่นๆ ตลอดจนโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ทำลายสถิติโลกและกำหนดโครงสร้างของประเทศ

สารคดีชุด "How China Works II" ร่วมกันผลิตโดยศูนย์สื่อสารและเผยแพร่ระหว่างทวีปแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (CICC) และ Discovery Channel โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายน สารคดีชุดนี้ได้แพร่ภาพเป็นครั้งแรกสู่สายตาแขกผู้มีเกียรติกว่า 200 คนในจีน ประกอบด้วยผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ นักการทูต รวมถึงผู้แทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและหน่วยงานอื่นๆ

สารคดีชุดนี้ออกอากาศผ่านทางช่อง Discovery Channel ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นจะออกอากาศในประเทศต่างๆทั่วโลก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและเวลาออกอากาศในแต่ละประเทศได้ที่

https://www.facebook.com/DiscoverySEAsia/

https://www.facebook.com/DiscoveryChannelAU/

https://www.facebook.com/DiscoveryChannelIndiaOfficial/

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Jennie Zhang

Discovery GC Beijing office

[email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180930/2252835-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180930/2252835-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180930/2252835-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180930/2252835-1-d

วิดีโอ - https://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/201809/discovery/video1.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ