ไปรษณีย์ไทย แนะผู้ใช้บริการจ่าหน้าครบถ้วน พัสดุส่งรวดเร็วถูกต้อง

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) รณรงค์ผู้ใช้บริการเขียนจ่าหน้ากล่องและซองให้ถูกต้องชัดเจน ก่อนฝากส่งผ่านเส้นทางไปรษณีย์ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการ และการส่งต่อ ไปยังปลายทางได้ถูกต้อง และไม่มีนโยบายในการบังคับให้ผู้ใช้บริการต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์บนกล่อง/ซอง ในการฝากส่งแต่อย่างใด

ไปรษณีย์ไทย ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเขียนจ่าหน้าซองและกล่องพัสดุให้ถูกต้องชัดเจน เพื่อป้องกันปัญหาสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์นำจ่ายล่าช้า โดยขั้นตอนในการจ่าหน้าสิ่งของที่ต้องการฝากส่งผ่านช่องทางไปรษณีย์ ผู้ใช้บริการต้อง จ่าหน้าให้ละเอียดลงบนซองหรือกล่อง ผู้ใช้บริการควรเขียนหรือพิมพ์รายละเอียดลงบนซองหรือกล่องพัสดุโดยตรงด้วยหมึกที่ไม่ลบเลือนง่าย ได้แก่ ชื่อ – นามสกุล บ้านเลขที่ หมู่ ซอย ถนน แขวงหรือตำบล เขตหรืออำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์ โดยสำหรับรหัสไปรษณีย์ให้กรอกด้วยเลขอารบิกที่บรรทัดสุดท้าย ของการจ่าหน้าทุกครั้ง และผนึกแสตมป์หรือตราประทับอื่นๆ ที่แสดงการชำระค่าบริการให้เรียบร้อยที่มุมขวาบนของซองหรือกล่องพัสดุ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้บริการระบุหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับและผู้ฝากส่ง ก็จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้บริการ ในกรณีเจ้าหน้าที่ไปนำจ่ายแล้วไม่อยู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่นำจ่ายสามารถโทรศัพท์นัดหมายกับผู้รับปลายทางก่อนการนำจ่ายอีกครั้ง ตลอดจนรายละเอียดการจ่าหน้าที่อยู่ของผู้ฝากส่งที่มุมซ้ายบนของกล่องหรือซอง เพื่อเจ้าหน้าที่จะติดต่อผู้ฝากส่งหากสิ่งของที่ฝากส่งไม่สามารถนำจ่ายได้ ทั้งนี้ เพื่อให้สิ่งของฯ ทุกชิ้นนำจ่ายถึงปลายทางด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นไปตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์ไทยกำหนดไว้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้