สพร.22 นครศรีธรรมราช เน้นคุณภาพสถานประกอบกิจการฝึกพนักงานเอง เพื่อลดหย่อนภาษี

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เร่งดำเนินการให้ความรู้และส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 เพื่อขอรับความเห็นชอบหลักสูตรและค่าใช้จ่าย

นางธัญมน ชุตาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 กำหนดให้ผู้ประกอบกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ต้องดำเนินการฝึกอบรมให้กับลูกจ้างไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของลูกจ้างทั้งหมด เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนายกระดับทักษะฝีมือแรงงานแก่ลูกจ้าง/บุคคลทั่วไปให้สูงขึ้น หากดำเนินการไม่ครบตามสัดส่วนที่กำหนด ต้องนำส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งผู้ประกอบกิจการที่ดำเนินการฝึกอบรมหรือพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับลูกจ้างของตนเองจะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับค่าใช้จ่ายที่ได้ใช้ไปในการจัดให้มีการฝึกอบรมฝีมือแรงงานได้ร้อยละร้อย (2 เท่า) และยังได้รับความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ อีก อาทิ การฝึกอบรม การดำเนินงานเกี่ยวกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การพัฒนาหลักสูตรโดยเฉพาะหลักสูตร Hingtechnology การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ การดำเนินงานภายใต้โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน หรือการฝึกด้านอื่นในลักษณะเดียวกัน

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เพิ่มช่องทางในการบริการแก่ผู้ประกอบกิจการ ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จึงจัดให้มีบริการยื่นผ่าน ระบบส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานและบริการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) และไม่ต้องยื่นเป็นเอกสารต่อไป ทำให้การบริการสามารถออกหนังสือรับรองได้เร็วขึ้น ทันต่อความต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช โทรศัพท์/โทรสาร 0-7539-9297

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ