เปิดสินค้า “Unseen” จากแบรนด์ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” ภายใต้การดำเนินงานไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง เครือข่ายเพื่อความสุข จากชุมชนสู่คนไทย

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๗
หากเอ่ยถึงสินค้าชุมชน แบรนด์ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนัก เพราะเป็นแบรนด์สินค้าชุมชนน้องใหม่ ภายใต้การดำเนินงานโครงการไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง โดย "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด" ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ผ่านการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีส่วนผสมของ GI หรือวัตดุถิบเฉพาะของท้องถิ่นสุด UNSEEN มาปรับโฉมสู่ผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม ที่มีคุณค่า และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ชุมชนได้หลายเท่าตัว

ชารางแดง แบรนด์ "ชารากุล" - ต้นตำรับสมุนไพรแห่งเมืองนนท์ สมุนไพรพืชถิ่นประจำชุมชน เกาะเกร็ด ซึ่งมาพร้อมกับสรรพคุณทางยาทั้งช่วยละลายไขมันใต้ผิวหนังในรูปแบบของเหงื่อ-ปัสสาวะ ลดคลอเรสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด ช่วยลดความดันและแก้กระษัยเส้น โดยผู้บริโภคสามารถดื่มได้อย่างมั่นใจ เนื่องจากไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาในแพ็คเกจจิ้งรูปลักษณ์ใหม่ ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของเกาะเกร็ด "เจดีย์เอียง" หรือพระเจดีย์มุเตา ได้เป็นอย่างดี

ผงจมูกข้าวกล้องหอมมะลิแดงและข้าวไรซ์เบอร์รี่ แบรนด์ "จันทร์หอม" - ผงจมูกข้าวแท้ 100% จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรหนองมะคังพัฒนา จ.พิษณุโลก ที่ผ่านการเก็บเกี่ยวและผลิตจากใจเกษตรกรไทย ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ด้วยสรรพคุณป้องกันโรคเหน็บชา ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด บำรุงสายตา มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีธาตุเหล็กสูง เหมาะสำหรับ เสริมคุณค่าสารอาหารให้กับอาหารจานหลัก หรือเป็นเครื่องดื่มเพิ่มพลังงานในชั่วโมงเร่งด่วน

ข้าวฮางทิพย์ - ชุมชนบ้านกุดจิก อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ข้าวสารแปรรูปด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นชาวภูไท ผ่านกรรมวิธี "แช่-นึ่ง-ผึ่ง-สี" ที่สืบทอดต่อกันมานับร้อยปี ส่งผลให้เมล็ดข้าวที่ได้อุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งกาบา (GABA) ที่มีส่วนช่วยพัฒนาการเรียนรู้และความจำ อีกทั้งยังมีโปรตีน วิตามิน และไฟเบอร์สูง ไม่เพียงเท่านั้น ข้าวฮางทิพย์ทุกถุงจะต้องผ่านกระบวนการแปรรูป ณ โรงเรือนผลิตข้าวฮางที่ได้รับมาตรฐาน "อย." แห่งแรกของอำเภอวานรนิวาส เรียกได้ว่า ข้าวฮางทิพย์ที่ผ่านกระบวนการผลิตจากโรงเรือนแห่งนี้ มีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันทุกเม็ด

ผ้ายอทอมือ - สินค้าเอกลักษณ์ท้องถิ่นจากแดนใต้ ผ้าทอพื้นถิ่นที่ถูกถ่ายทอดภูมิปัญญาการออกแบบลายผ้าเฉพาะตัวจากรุ่นสู่รุ่น จนกลายเป็นเอกลักษณ์สร้างชื่อให้ชุมชนเกาะยอ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย 5 ลายผ้าสำคัญ ได้แก่ "ลายราชวัตร" โดยกลุ่มราชวัตถ์แสงส่องหล้าที่หนึ่ง "ลายยอประกาย" โดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรทอผ้าเกาะยอ "ลายรสสุคนธ์" โดยกลุ่มทอผ้าร่มไทร "ลายชวนชม" โดยกลุ่มทอผ้าป้าลิ่ม และ "ลายจันทร์ฉาย" กลุ่มทอผ้าดอกพิกุล ซึ่งผ้าทอเกาะยอทุกลายนี้ ล้วนแต่เหมาะนำไปเป็นของฝากแก่ญาติผู้ใหญ่ หรือประยุกต์ใช้เป็นผ้าพันคอแก้หนาว ผ้าคลุมไหล่กันแดดสุดชิค หรือจะตัดเย็บเป็นชุดทำงานก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ฯลฯ

กระเป๋าสานแฮนด์เมดสุดเก๋ - ผลิตภัณฑ์จักสานกระจูด จ.นครศรีธรรมราช กระเป๋าจักสานทำมือจากใบกระจูดตากแห้ง พืชท้องถิ่นของชุมชนอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยกลุ่มสตรีสหกรณ์การเกษตรศุภนิมิต ที่ได้ช่วยกันคิดและออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์กระจูดหลากดีไซน์ หลายสีสัน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมายในหลากรูปแบบ ทั้ง กระเป๋าถือเอาใจสายหวาน กระเป๋าสะพายเอาใจสายลุย พัดสานคลายร้อน ฯลฯ เป็นต้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้เดินหน้าผลักดันผลิตภัณฑ์ชุมชน สู่สินค้าแบรนด์ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" ภายใต้การดำเนินงานโครงการไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับวิสาหกิจชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง และสามารถแข่งขันได้ รวมทั้งสนับสนุนให้คนในชุมชนพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ด้วยการใช้ศักยภาพของเครือข่ายไปรษณีย์ไทยให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน ในการเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายจากทุกภาคส่วน ทำงานประสานตามความต้องการของชุมชนท้องถิ่น สู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด "เครือข่ายเพื่อความสุข จากชุมชนสู่คนไทย"

สำหรับผู้สนใจสามารถเลือกช้อปสินค้าแบรนด์ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" ได้ใน 2 ช่องทางหลัก คือ ที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ และเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท (www.thailandpostmart.com) หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 และติดตามรายละเอียดทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4