LUI Che Woo Prize จัดพิธีมอบรางวัลประจำปี 2561

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๒
พิธีมอบรางวัล LUI Che Woo Prize จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในค่ำคืนนี้ โดยมีแขกผู้ทรงเกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมทั้ง Carrie Lam ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และ Dr. Lui Che Woo

พิธีมอบรางวัล LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation ประจำปี 2561 จัดขึ้นในค่ำคืนนี้ ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง รางวัลนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ด้วยการยกย่องความมุ่งมั่นและความเสียสละของบุคคลและองค์กรต่างๆ ที่กำลังทำงานเพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าเดิม

ผู้ได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize ประจำปี 2561 ทั้งสามรายประกอบด้วย Mr. Hans-Josef Fell, World Meteorological Organization และ Pratham Education Foundation

พิธีมอบรางวัลในครั้งนี้มีแขกผู้ทรงเกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง รวมถึง Hon. Mrs. Carrie Lam Cheng Yuet-ngor ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, Mr. Tung Chee-hwa รองประธานคณะกรรมการแห่งชาติของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองชุดที่ 13, Mr. Wang Zhimin ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานของรัฐบาลกลางจีนประจำเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, Dr. Lui Che Woo ผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล LUI Che Woo Prize และ Prof. Lawrence J. Lau ประธานคณะกรรมการเสนอรางวัล ตลอดจนสมาชิกอีกหลายท่านจากคณะกรรมการคัดเลือก คณะกรรมการเสนอรางวัล และคณะกรรมการตัดสินรางวัล

Dr. Lui Che Woo กล่าวในโอกาสเข้าร่วมพิธีประกาศรางวัลประจำปีนี้ว่า "ไม่มีอะไรมาขวางกั้นผู้ที่มีความคิดเหมือนกัน เราเดินทางไกลหลายพันไมล์เพื่อมารวมตัวกัน ณ ที่นี้ เพราะเรายึดมั่นในวิสัยทัศน์และหลักการเดียวกัน ผู้ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศทั้งสามต่างก็มีความคิดเหมือนกับเรา พวกเขาไม่เพียงเชื่อในการสร้างสรรค์โลกให้ดีกว่าเดิมเท่านั้น แต่ยังเอาชนะความยากลำบากด้วยความกล้าหาญ สติปัญญา และความเสียสละ พวกเขาเป็นแบบอย่างในสาขาอาชีพของตนและสร้างคุณูปการอันยิ่งใหญ่ให้กับโลกของเรา ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างอนาคต นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้ได้รับรางวัลทั้งสามได้มารับรางวัลด้วยตนเองในค่ำคืนนี้"

Mrs. Carrie Lam ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีมอบรางวัล พร้อมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ "สิ่งที่ท่านทั้งหลายได้ทำเพื่อขจัดความไม่รู้หนังสือ ลดผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และพัฒนาพลังงานหมุนเวียน เข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะกับพันธกิจอันน่ายกย่องของ Lui Che Woo Prize ทางเขตบริหารพิเศษฮ่องกงรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งกับรางวัลระดับนานาชาติที่มีต้นกำเนิดในฮ่องกง ซึ่งต่อยอดมาจากวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและความมีเมตตาของ Dr. Lui"

ผู้คว้ารางวัล LUI Che Woo Prize ประจำปี 2561

ผู้ทรงเกียรติทั้งสามที่ได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize ประจำปี 2561 ประกอบด้วย Mr. Hans-Josef Fell, World Meteorological Organization และ Pratham Education Foundation

Mr. Hans-Josef Fell คว้ารางวัลสาขาการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืนประจำปี 2561 ซึ่งมีจุดสนใจพิเศษคือการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำการเคลื่อนไหวด้านพลังงานหมุนเวียนของโลก และเป็นผู้บุกเบิกด้านสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 2510 เขาเป็นผู้ก่อตั้งชุมชนพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของโลกในปี 2537 ซึ่งเป็นการพลิกโฉมตลาดพลังงานหมุนเวียน ทั้งยังประสบความสำเร็จในการผลักดันกฎหมายพลังงานหมุนเวียนจนผ่านรัฐสภาเยอรมนี และกฎหมายดังกล่าวถูกนำไปปรับใช้มากกว่า 100 ครั้งทั่วโลก ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนทั่วโลก

Mr. Fell กล่าวขณะขึ้นรับรางวัลว่า "ผมขอขอบคุณ Dr. Lui ที่สถาปนารางวัลอันทรงเกียรตินี้ขึ้นมา เพื่อยกย่องและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่ทำให้โลกของเราดีกว่าเดิม ในฐานะมนุษยชาติ เราสามารถหยุดภาวะโลกร้อนได้ด้วยการเลือกใช้พลังงานหมุนเวียนที่เป็นพลังงานสะอาด 100% รวมถึงลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในภาคการเกษตร ผมวางแผนว่าจะทำงานร่วมกับ Energy Watch Group ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก LUI Che Woo Prize"

World Meteorological Organization (WMO) คว้ารางวัลสาขาการยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติประจำปี 2561 ซึ่งมีจุดสนใจพิเศษคือการบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติ โดย WMO เป็นผู้กำหนดมาตรฐานโลกและสร้างกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนประเทศสมาชิก 191 ประเทศและดินแดนให้นำนโยบายไปปรับใช้ ทำให้สามารถติดตาม พยากรณ์ และสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับภัยธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น ความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของทางองค์กรช่วยลดการสูญเสียชีวิตจากภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับอากาศ สภาพภูมิอากาศ และน้ำ ได้มากขึ้นถึง 10 เท่าตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา

Professor Petteri Taalas เลขาธิการ WMO เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัลและกล่าวว่า "ภัยธรรมชาติมากมายเกิดขึ้นเป็นเวลาและคาดการณ์ได้ รางวัลนี้จะช่วยให้ WMO สามารถสนับสนุนการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติทั่วโลก เราวางแผนว่าจะถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญในประเทศกำลังพัฒนา ปรับปรุงระบบแจ้งเตือนภูมิอากาศทั่วโลก รวมถึงพัฒนาระบบแจ้งเตือนสำหรับหน่วยงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติ ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ Dr. Lui Che Woo และคณะกรรมการที่มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้แก่เรา"

Pratham Education Foundation คว้ารางวัลสาขาการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวกประจำปี 2561 ซึ่งมีจุดสนใจพิเศษคือการขจัดความไม่รู้หนังสือ ทางองค์กรมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา รวมถึงการอ่านออกเขียนได้ โดยช่วยให้เด็กๆ สามารถอ่านเขียนและคิดเลขได้มากถึง 1 ล้านคนต่อปี ทางองค์กรยึดมั่นในหลักฐานเชิงประจักษ์ และก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในองค์กรเอ็นจีโอที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย โดยมุ่งให้ความช่วยเหลืออย่างมีคุณภาพแต่ใช้ต้นทุนต่ำเพื่อลดช่องว่างในระบบการศึกษา และด้วยโมเดลการดำเนินงานที่มีความยืดหยุ่น สามารถทำซ้ำ และตรวจสอบได้ ทางองค์กรจึงบรรลุผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และยั่งยืนในแวดวงการศึกษาของอินเดีย พร้อมสร้างโมเดลสาธิตให้ภาครัฐนำไปปรับใช้อีกด้วย

Dr. Rukmini Banerji ซีอีโอของ Pratham Education Foundation กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า "เราภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ การได้มายืนอยู่บนเวทีเดียวกับผู้ทรงเกียรติอีกหลายท่านแสดงให้เห็นว่าการร่วมมือกันสามารถเกิดขึ้นได้จริง เราได้เห็นชีวิตของคนหลายล้านเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นการสร้างคลื่นแห่งความหวังและพลังงานด้านบวกให้แก่คนอีกหลายล้าน เราจะเดินหน้าเพิ่มพลังงานด้านบวกต่อไปด้วยการสนับสนุนจาก LUI Che Woo Prize"

แบ่งปันพลังงานด้านบวกผ่านการแสดงดนตรี

ในพิธีมอบรางวัลมีการแสดงพิเศษจาก Mr. Warren Mok และมูลนิธิ Music Children Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่จัดการแสดงออร์เครสตราและการร้องประสานเสียงฟรีให้แก่เด็กด้อยโอกาสหลายร้อยคนในฮ่องกง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กๆ ด้วยพลังของเสียงเพลง ทางมูลนิธิมีความเชื่อเช่นเดียวกับ LUI Che Woo Prize ว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการสานฝันให้เป็นจริง

ในระหว่างการเตรียมงาน Mr. Mok นักร้องเสียงเทเนอร์แถวหน้าของโลก ได้สอนทักษะใหม่ๆให้แก่เด็กๆ ขณะซ้อมการแสดงด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ LUI Che Woo Prize ที่ต้องการส่งเสริมการทำงานร่วมกันและพลังงานด้านบวก นับเป็นโอกาสพิเศษที่หาได้ยากยิ่งสำหรับเด็กๆ ที่จะได้เรียนรู้ว่าคนเราสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จได้ด้วยพลังแห่งความพยายามและความหวัง ในพิธีมอบรางวัล เด็กๆ และ Mr. Mok ได้ร้องเพลงให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ซึ่งทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าเดิม

รับชมภาพความละเอียดสูงได้ที่ https://www.webcargo.net/l/01y71H2EAf/

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล LUI Che Woo Prize ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ www.luiprize.org

เกี่ยวกับรางวัล LUI Che Woo Prize

"LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation" ซึ่งริเริ่มโดย Dr. Lui Che Woo ในปี 2558 เป็นรางวัลประจำปีระดับโลกรางวัลแรกที่มอบให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนสร้างความศิวิไลซ์ให้กับโลกและสร้างความสมานฉันท์ในสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องเชิดชูบุคคลหรือองค์กรทั่วโลกที่ได้อุทิศตนและสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย 3 ประการ ได้แก่ การพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน การยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ รวมถึงการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวก

ผู้ที่ได้รับรางวัลแต่ละท่านจะได้รับเงินสดมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เกียรติบัตร และถ้วยรางวัล โดยรางวัลแต่ละสาขาจะมอบให้แก่ผู้ชนะเพียงรายเดียว ซึ่งอาจเป็นบุคคลหรือองค์กรก็ได้

รางวัล LUI Che Woo Prize บริหารจัดการโดยบริษัท LUI Che Woo Prize Limited ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ทำงานการกุศลและก่อตั้งขึ้นตามกฎหมายในฮ่องกง โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารบริษัท

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Golin

Cyndi Cheng

โทร. +852 2501 7929

อีเมล: [email protected]

Iris Yeung

โทร. +852 2501 7949

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-d

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-e

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-f

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-g

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181003/2251807-1-h

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180821/2217142-1LOGO

ที่มา: LUI Che Woo Prize Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้