หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจับมือร่วมกับหอการค้าสหรัฐฯ จัดประชุม The New Digital Economy

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๔
หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจับมือร่วมกับหอการค้าสหรัฐ จัดงานประชุมสัมมนา The New Digital Economy : Creating Thailand – U.S. Commercial Opportunities โดยมีภาคเอกชนจากสหรัฐฯ เข้าร่วมประชุมกว่า 300 ราย ณ โรงแรมดุสิตธานี เมื่อเร็วๆ นี้ สำหรับการประชุมร่วมกับหอการค้าสหรัฐฯ ครั้งนี้ นอกจากมีการสัมมนาและเสวนาร่วมกัน ยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างนักธุรกิจไทยและสหรัฐฯ อีกด้วย

โดยนายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับและเปิดงานประชุม และได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดการประชุม พร้อมทั้งร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU ระหว่างหอการค้าไทยและหอการค้าสหรัฐฯ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ MOU เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมเศรษฐกิจและธุรกิจระหว่างไทยและสหรัฐฯ และ MOU เพื่อส่งเสริมนโยบาย Digital Economy ของประเทศไทย และส่งเสริมด้านการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและสหรัฐฯ เพื่อเป็นกรอบการทำงานของหอการค้าสหรัฐฯ และหอการค้าไทยในอนาคต

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การลงทุนของภาคเอกชนสหรัฐฯ ในประเทศไทยมีกว่า 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้มีการจ้างงานเกิดขึ้นในประเทศไทยจำนวนมาก ล่าสุดหอการค้าไทยยังได้ให้การรับรองโครงการลงทุนต่างๆ เพิ่มเติมอีกกว่า 200 โครงการ โดยเฉพาะโครงการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Digital Economy ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เศรษฐกิจในภูมิภาคขยายตัวอย่างรวดเร็ว หอการค้าไทยพร้อมทำงานร่วมกับหอการค้าสหรัฐอย่างใกล้ชิดในทุกโครงการที่เป็นประโยชน์ และคาดว่าจะมีโครงการการลงทุนจากสหรัฐฯ ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย"

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ได้รับเกียรติร่วมเสวนาในหัวข้อ "นวัตกรรมและเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพยุคดิจิทัล" (การท่องเที่ยวด้านสุขภาพและทางการแพทย์) ร่วมกับ Mr. Patrick Kilbride, Senior Vice President, Global Innovation Policy Center (GIPC), U.S. Chamber of Commerce, Mr. Simon Vilaisarn, Managing Director and Head of Contractual Solutions & Services - Thailand, Hewlett Packard และนายศรัณยู ชเนศร์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ดำเนินการเสวนาโดย นายเซลิม เซสกิน ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

ดร.นเรศ ดำรงชัย เปิดเผยว่า "โครงการพัฒนาโปรแกรมเวชนครและสารสนเทศชีวการแพทย์ (Medicopolis&Health Informatics: MEDICOPOLIS) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีชีววิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ และสุขภาพของประชาชน ภายใต้นโยบาย flagship ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขับเคลื่อนเครือข่ายการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการออกสู่ตลาดเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนสร้างเครือข่ายในภูมิภาคอาเซียน ให้เกิดการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดเทคโนโลยี อันเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีชีววิทยาศาสตร์ทางการแพทย์อย่างยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้