พัฒนาไตรกีฬา 2018

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๑
พัฒนากอล์ฟเดินหน้าส่งเสริมคนเล่นไตรกีฬาทุกช่วงอายุ จัด "พัฒนา ไตรกีฬา" ต่อเนื่องปีที่สี่

พัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท ตอบรับกระแสไตรกีฬาเป็นที่นิยม ชวนคนพันธุ์อึดทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ร่วมปลดปล่อยพลังงาน-ดื่มด่ำทัศนียภาพอันงดงาม ของสนามกอล์ฟ ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 6-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามพัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา

นางสาวรุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร สนามพัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการที่สนามพัฒนากอล์ฟฯ ได้จัดการแข่งขัน "พัฒนา ไตรกีฬา" อย่างต่อเนื่องมาสามปี และได้จัดอบรมคอร์สไตรกีฬาให้กับผู้สนใจพบว่า มีผู้สนใจเล่นไตรกีฬาเพิ่มมากขึ้น และการจัดการแข่งขันในปีนี้ นับเป็นการจัดครั้งที่สี่ ซึ่งได้จัดการแข่งขันไตรกีฬาทั้งรุ่นเด็กและผู้ใหญ่ ผนวกเข้ากับการวิ่งหรรษา ระยะทาง 5 กม. โดยไตรกีฬาผู้ใหญ่ปีนี้จัดเพียงประเภทเดียวคือระยะไกล การแข่งขันทั้งหมดจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 ตุลาคมนี้

นางสาวรุจิรพรรณกล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขัน "พัฒนา ไตรกีฬา 2561" ในปีนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลายของการแข่งขัน อาทิ การแข่งขันไตรกีฬาเด็ก การแข่งขันไตรกีฬาผู้ใหญ่ และการวิ่งหรรษา โดยการแข่งขันไตรกีฬาเด็ก จัดแข่งขันในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม เปิดรับสมัครสองรุ่น คือ

- รุ่นจูเนียร์ สำหรับเด็กอายุ 6-10 ปี ว่ายน้ำ 100 เมตร ปั่นจักรยาน 5 กม. วิ่ง 1.5 กม.

- รุ่นซีเนียร์ สำหรับเด็กอายุ 11-15 ปี ว่ายน้ำ 200 เมตร ปั่นจักรยาน 10 กม. วิ่ง 3 กม.

และในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 6 ยังมีกิจกรรมวิ่งหรรษา ระยะทาง 5 กม. ในสนามกอล์ฟ ซึ่งไม่จำกัดอายุและเพศของผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด ส่วนการแข่งขัน "พัฒนา ไตรกีฬา 2561" ในปีนี้ เป็นการแข่งขันระยะไกล ว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 87.5 กม. และวิ่ง 20 กม. จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ผู้สมัครประเภททีม จะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 18 ปี จำนวนสมาชิกในทีมรวม 3 คนและเล่นคนละ 1 ประเภทกีฬา โดยจัดแข่งขันขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม

"ปัจจุบัน ไตรกีฬา ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่ากีฬาประเภทอื่นๆ โดยนักไตรกีฬาที่มาร่วมแข่งขัน มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่ สำหรับวงการไตรกีฬาด้วย ทุกครั้งที่สนามพัฒนากอล์ฟฯ จัดอบไตรกีฬา จะพบว่ามีผู้เล่นรายใหม่ๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองยังหันมาส่งเสริมให้บุตรหลานได้เล่นไตรกีฬาด้วย สนามพัฒนากอล์ฟฯ จัดอบรมไตรกีฬาสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ทุกสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ซึ่งการเล่นไตรกีฬานี้ ไม่ได้เป็นกีฬาที่แข่งกับคนอื่น แต่เป็นกีฬาที่แข่งขันกับตัวเอง เพราะต้องใช้ทักษะด้านกีฬาถึง 3 ชนิดด้วยกัน และนักไตรกีฬาจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ