วศ. /ก.วิทยาศาสตร์ เปิดวิสัยทัศน์การดำเนินงานปีงบประมาณ 2562 เน้นแนวทางตอบโจทย์ความต้องการผู้ประกอบการตามยุทธศาสตร์ชาติ

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานชี้แจงแนวทางการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เน้นย้ำการดำเนินงานเพื่อให้บริการผู้ประกอบการไทยด้วยคุณภาพและนวัตกรรม เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระดับสากล โดยมีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของกรมวิทยาศาสตร์บริการเข้ารับฟังจำนวนกว่า 300 คน ณ ห้องประชุมภูมิบดินทร์ อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ

นางอุมาพร สุขม่วง ได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 มุ่งเป้าผลลัพธ์ส่งเสริมภาคการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพและความปลอดภัย เสริมสร้างความสามารถการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการไทยด้วยการส่งเสริมให้เกิดสินค้านวัตกรรม ช่วยยกระดับเศรษฐกิจชุมชนได้อย่างยั่งยืน ภายใต้การใช้ผลทดสอบสินค้าจากห้องปฏิบัติการ การพัฒนาห้องปฏิบัติการ รองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและชุมชน การใช้ผลงานวิจัยและพัฒนาที่มีพื้นฐานจากการช่วยแก้ปัญหากระบวนการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชน ตลอดจนเน้นการถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมเป้าหมาย และวิสาหกิจชุมชน

กรมวิทยาศาสตร์บริการ ตระหนักและให้ความสำคัญการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการไทย ด้วยการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคุณภาพ หรือ MSTQ เนื่องจากเห็นว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหา ช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการไทยได้อย่างเป็นรูปธรรมได้จริง ซึ่งการเปิดชี้แจงแนวทางการดำเนินงานครั้งนี้ เน้นให้เกิดความเข้าใจของบุคคลากรในหน่วยงาน กระตุ้นให้เกิดการปรับบทบาทไปสู่การดำเนินงานแนวทางใหม่ตอบโจทย์ความต้องการสังคม ชุมชน และสอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติ ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในการผลักดันงานสำคัญไปพร้อมกับการขับเคลื่อนองค์กรให้มีการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ทั้ง การพัฒนาบุคลากร การบริหารจัดการ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อย่างต่อเนื่องด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4