ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 56 ปี สยามเจมส์ เฮอริเทจจากผู้จำหน่ายอัญมณีสู่ผู้มอบประสบการณ์ประทับใจเปิดตัว เครื่องประดับชิ้นมาสเตอร์พีซ สุดเลอค่า

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
สยามเจมส์ เฮอริเทจ พิพิธภัณฑ์อัญมณีไทยและผู้จัดจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณี จัดงานฉลองความสำเร็จครบรอบ 56 ปีกับเส้นทางแห่งการเปลี่ยนผ่านจากผู้จัดจำหน่ายอัญมณี สู่การเป็นผู้มอบประสบการณ์ประทับใจด้านอัญมณี เปิดตัวเครื่องประดับมาสเตอร์พีซ Heavenly Bird of Siam ที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ภายใต้แนวคิดความงามที่เลอค่าเป็นนิรันดร์ เพื่อส่งมอบคุณค่าความประทับใจและคำอวยพรแก่ผู้ที่ครอบครอง อีกทั้งยังเสริมทัพด้วยกิจกรรมพิเศษ 56 วัน แจกของลุ้นรางวัลแก่ผู้ร่วมกิจกรรมรวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

คุณปานชนก จิตชินะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านปฏิบัติการ สยามเจมส์ เฮอริเทจ กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 56 ปี สยามเจมส์ เฮอริเทจ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับและอัญมณีของประเทศไทยในยุคแรก ๆ โดยเฉพาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องคุณภาพ มาตรฐานของสินค้าและการบริการ อีกทั้งยังคงมุ่งมั่นผลักดันงานหัตถศิลป์ชั้นสูงที่ถูกรังสรรค์ออกมาอย่างประณีตงดงามโดยช่างฝีมือคนไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับโลก จึงทำให้เกิดการพัฒนาจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีสู่การเป็นผู้มอบประสบการณ์ประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้รับความรู้ความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับอัญมณีจากทั่วโลก ผ่านพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภาครัฐ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ให้มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล"

"เพื่อฉลองความสำเร็จกว่าครึ่งศตวรรษของ สยามเจมส์ เฮอริเทจ เราจึงได้ออกแบบจัดทำเครื่องประดับชิ้นมาสเตอร์พีซในเซ็ท Heavenly Bird of Siam ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานของนกฟีนิกซ์ ตามความเชื่อโบราณในหลายประเทศว่าเป็นนกศักดิ์สิทธิ์และสวยงามอีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ จึงเป็นที่มาของเครื่องประดับชิ้นเอกที่ สยามเจมส์ เฮอริเทจ ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นมาสเตอร์พีซ เซ็ท สำหรับการฉลองครบรอบ 56 ปี ที่ได้ดำเนินธุรกิจอยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน" คุณปานชนก กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับ Heavenly Bird of Siam ที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้โดย นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 เป็นผู้สวมใส่ สร้อยคอทับทิมน้ำงามประดับด้วยเพชร โดยจี้รูปนกสามารถถอดแยกออกมาเป็นเข็มกลัดได้ ตัวเรือนทองคำ 18K ฝังทับทิมเม็ดกลาง 1 เม็ดขนาด 10.03 กะรัต และประดับไปด้วยทับทิมบริวารกว่า 200 เม็ด รวม 28.6 กะรัต รายล้อมด้วยเพชร รวม 9.26 กะรัต มูลค่า 38 ล้านบาท มีความสวยสง่า หรูหรา และมีความหมายอันเป็นมงคล โดยเครื่องประดับชิ้นนี้รังสรรค์ขึ้นเพื่อส่งมอบความประทับใจและคำอวยพรที่ผู้ครอบครองจะก้าวไปสู่อนาคตที่รุ่งเรืองสืบไป

นอกจากนี้ ในงานฉลองครบรอบ 56 ปี สยามเจมส์ เฮอริเทจ ได้จัดนิทรรศการบอกเล่าความเป็นมาภายใต้แนวคิดร่วมสมัย ด้วยการเนรมิตโถงช้างทองคำสองพ่อลูกให้กลายเป็นฉากในตำนานของวรรณคดีไทย โดยจำลองความยิ่งใหญ่ตระการตาของสระอโนดาต ซึ่งเป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ถูกแสงส่องให้ร้อน และไม่มีวันเหือดแห้งจนกว่าจะสิ้นมหากัลป์ และเขาพระสุเมรุที่อยู่ในป่าหิมพานต์ รายล้อมไปด้วยกินรี 7 พี่น้องมาเล่นน้ำในสระอโนดาต และ "มโนราห์" 1 ใน 7 กินรีที่ถูกพรานบุญจับไปมอบให้กับพระสุธน จนก่อเกิดเป็นความรักที่ต้องฝ่าฝันอุปสรรค เพื่อสื่อถึงเรื่องราวของสยามเจมส์ เฮอริเทจ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายยุคสมัย แต่ก็ยังคงยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง และพร้อมเติบโตต่อไปแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ทั้งนี้ สยามเจมส์ เฮอริเทจ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ "Grand Lucky Dip" กิจกรรม 56 ปี 56 วัน เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนการเติบโตมาจนถึง 56 ปี โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าครบ 56,000 บาท ขึ้นไป รับสิทธิ์จับรางวัลสุดพิเศษ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ณ สยามเจมส์ เฮอริเทจ (ถนนประดิษฐ์มนูธรรม)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ