กัปตันทีมไทย-ญี่ปุ่น เผยรายชื่อสมาชิกลงชิงชัยศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” “พรหม-อติวิชญ์-ธิฎาภา” ตบเท้าเข้าร่วมทีมไทย ญี่ปุ่นได้ “มาซาฮิโร่- ฟูมิกะ-ซากุระ” เสริมทัพ

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๙
เหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือน นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการของศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมกอล์ฟไทยปะทะทีมญี่ปุ่น รายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" สังเวียนประชันวงสวิงของยอดนักกอล์ฟระดับโลกในรูปแบบทีมผสมระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด กัปตันของทั้งสองทีมได้ประกาศรายชื่อสมาชิกเพิ่มเติม โดยบุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร สองกัปตันทีมไทย ประกาศให้ พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณปุระ โปรสาวมือ 79 ของโลก เข้าร่วมทีม ขณะที่ โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ กัปตันทีมญี่ปุ่น ตัดสินใจให้ มาซาฮิโร่ คาวามูระ, ฟูมิกะ คาวากิชิ และซากุระ โคอิวาอิ นักกอล์ฟสาวมือ 73 ของโลก เข้าร่วมทีม

ทั้งนี้ พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณปุระ เป็นผู้เล่น 3 รายล่าสุดที่มีชื่อติดทีมไทย ร่วมกับนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง ธงชัย ใจดี กิรเดช อภิบาลรัตน์ และเอรียา จุฑานุกาล ขณะที่ มาซาฮิโร่ คาวามูระ, ฟูมิกะ คาวากิชิ และซากุระ โคอิวาอิ เข้าร่วมทีมญี่ปุ่น ร่วมกับ ซาโตชิ โคดาอิระ และ นาซะ ฮาตาโอกะ สองนักกอล์ฟแถวหน้าของพีจีเอ ทัวร์ และแอลพีจีเอ ทัวร์

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของเหล่านักกอล์ฟยอดฝีมือระดับอาชีพและสมัครเล่นจากทั้งสองทีมที่มารวมตัวกันเพื่อช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งในศึกแห่งศักดิ์ศรีในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่เคยจัดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของประเทศไทย กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี หนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างสองชาติ และประชาสัมพันธ์การร่วมกันสร้างสรรค์วงการกอล์ฟให้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าทึ่งที่สุดในปฏิทินกอล์ฟโลก

บุญชู เรืองกิจ กัปตันทีมไทย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในวงการกอล์ฟไทย เผยว่า "ผมและวิรดารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ พรหม อติวิชญ์ และธิฎาภา มาร่วมทีม ซึ่งพรหม เป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ เขาคว้าแชมป์ระดับอาชีพได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 15 ปี และยังเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ถึงสองสมัย นอกจากนี้เขายังฝึกซ้อมที่สนามอมตะปริงอยู่เป็นประจำ อติวิชญ์ มีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ และปัจจุบันเป็นโปรกอล์ฟอันดับ 150 ของโลก ส่วนธิฎาภา ล่าสุดก็คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ มาราธอน คลาสสิก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้พวกเขาจะทำให้ทีมไทยมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและมีโอกาสชนะในรายการนี้"

ทางด้าน นาโอมิชิ "โจ" โอซากิ กัปตันทีมญี่ปุ่น ผู้ประสบความสำเร็จมามากมายในอาชีพนักกอล์ฟ กล่าวถึงการเลือก มาซาฮิโร่ คาวามูระ โปรหนุ่มวัย 25 ปีเข้ามาร่วมทีมซามูไรเพื่อประชันฝีมือกับทีมไทยว่า "มาซาฮิโร่ คือว่าที่ซูเปอร์สตาร์ในอนาคต และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟหนุ่มที่ดีที่สุดที่แข่งขันอยู่ในเจแปนทัวร์ขณะนี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะเข้ามาช่วยทำให้ทีมเราแข็งแกร่งขึ้น และที่สำคัญ มาซาฮิโร่ พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมหลังจากทำผลงานจบอันดับ 39 ร่วมกับ บรู๊กส์ เคปก้า ในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ปีนี้ ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นเขาลงสนามโชว์ฝีมือในการแข่งขันกับทีมไทยในเดือนธันวาคมนี้"

ขณะที่อีกสองนักกอล์ฟหญิงที่ได้รับเลือกเข้ามาร่วมทีมญี่ปุ่นได้แก่ ฟูมิกะ คาวากิชิ และซากุระ โคอิวาอิ โดย คาวากิชิ ลงแข่งขันอยู่ในเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ และอันดับโลกพุ่งขึ้นมารั้งมือ 44 ของโลกเมื่อปีที่แล้ว หลังจากทำผลงานได้อันดับ 23 ร่วมในศึกเมเจอร์รายการ ริโก วีเมนส์ บริติช โอเพน และคว้าแชมป์รายการมูซิงแวร์ เลดีส์ โตไค คลาสสิค ส่วนโคอิวาอิ ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรกในเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ 8 รายการในฤดูกาล 2018 และอันดับโลกขยับมาอยู่ที่ 65 ของโลกเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเธอ

มิโฮ โคกะ กัปตันทีมหญิงของญี่ปุ่น กล่าวว่า "ฟูมิกะ ก้าวขึ้นมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นในปี 2017 และทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในเวที เจแปน แอลพีจีเอทัวร์ ปีนี้ ซากุระก็ทำได้ดีไม่แพ้กันในปี 2018 โดยปัจจุบัน เธอรั้งที่ 5 ในอันดับทำเงินรางวัลของเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ ทั้งฟูมิกะและซากุระต่างพิสูจน์ผลงานเป็นที่ประจักษ์และเอาชนะนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดมาแล้ว จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นทั้งคู่ประชันฝีมือกับทีมไทย"

สำหรับกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า เป็นการแข่งขันรูปแบบทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน รูปแบบเดียวกับการแข่งขันไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest