'เมื่อหมอติด COOK’ หนังสือเล่มล่าสุดของ 'หมอผิง-พญ.ธิดากานต์’ เปลี่ยนอาหารเป็นยา ให้หมอพาคุณเข้าครัว

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
พลีสเฮลท์ โซลูชั่น สำนักพิมพ์หนังสือสุขภาพรูปแบบใหม่โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลากหลายแขนง เพื่อคนรุ่นใหม่ เปิดตัวหนังสือ 'เมื่อหมอติด COOK' ผลงานเขียนลำดับที่ 16 ของ 'หมอผิง-พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล' แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย ( สหรัฐอเมริกา ) นักเขียน นักแปล และเป็นบรรณาธิการบริหารพลีสเฮลท์ โซลูชั่นที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านสุขภาพในโซเชียลมีเดียด้วยยอดผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่าเจ็ดแสนคน

'เมื่อหมอติด COOK' หนังสือรวม 40 เมนูอาหารคลีน สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นมีสุขภาพดีสไตล์หมอผิง ที่เกิดจากพฤติกรรมติด COOK ของหมอผ่านทางอินสตาแกรม @thidakarn มาตั้งแต่ปี 2012 ที่เกือบทุกเช้าวันจันทร์ถึงศุกร์ หมอจะตื่นมาทำอาหารเช้าแล้วติดแฮชแท็ก #pinkbreakfast โดยมีคอนเซ็ปต์ทำอาหารคลีนให้เป็นเรื่องง่ายและสนุก ด้วยความเชื่อที่ว่า "ถ้าหมอบอกเล่าการดูแลสุขภาพผ่านทฤษฎีต่างๆ ได้ หมอก็ต้องทำให้เห็นว่าในทางปฎิบัตินั้นสามารถทำได้จริง เพราะหมอก็ทำด้วยตัวเองจริงๆ"

หมอผิง กล่าวว่า "ทุกวันนี้เรารู้สึกอะไร คิดอะไร ก็พร้อมที่จะอัพลงโซเชียลมีเดีย แม้แต่อาหารที่เรารับประทานแต่ละมื้อ หมอเองก็เป็นหนึ่งในนั้น หมอทำอาหารเช้าและอัพลงอินสตาแกรมมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 และมีคนมาไลก์ 17 คน จากนั้นก็เหมือนเป็นแรงผลักดันให้หมอทำอาหารและอัพลงไอจีเรื่อยๆ ทุกๆ เช้า ซึ่งช่วยให้หมอรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น หวังว่าเมื่อหมอติด COOK จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้อ่านรู้สึกฮึดและอยากทำอาหารคลีนรับประทานเอง เพื่อจะได้หันมาดูแลสุขภาพและมีร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลจากอาการป่วยต่างๆ เรามาเปลี่ยนอาหารเป็นยา โดยให้หมอพาคุณเข้าครัวไปด้วยกันนะคะ"

'เมื่อหมอติด COOK ' วางแผงแล้ววันนี้ที่บูธพลีสเฮลท์ x ชัชพล W14-15 โซนเอเทรียม งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 23 ตั้งแต่วันนี้ - 28 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4