สุดอลังการอย่างมีระดับ กับ “เดอะ ป๊อป กูตูร์ คลับ” แฟชั่นโชว์กูตูร์ระดับโลกครั้งแรกของไทย

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๖
ถึงคราววงการแฟชั่นไทยร้อนระอุ ดีกรีความฮอตระดับไฟลุกรันเวย์ครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ อาลี ซีอานี สองผู้บริหาร แห่ง KOL(บริษัท เค โอ แอล แมนเนจเมนท์ จำกัด) ที่ปรึกษากลยุทธ์ธุรกิจด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย ด้วยการจัดงาน "The Pop Couture Club" (เดอะ ป๊อป กูตูร์ คลับ) แฟชั่นโชว์กูตูร์ระดับโลกครั้งแรกของไทย จาก 3 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ MESHMUSEUM (เมชมิวเซียม), THEATRE(เธียเตอร์), Vatanika (วทานิกา) และอีกแบรนด์ระดับโลก Ashi Studio (อชิ สตูดิโอ) มาเปิดรันเวย์โชว์คอลเลกชั่นสุดพิเศษ พร้อมเผยชุดพิเศษที่ได้ตัดเย็บจากลวดลายของเครื่องนอนคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2019 ของ "Restier" (เรสเทียร์) แบรนด์เครื่องนอนระดับลักชัวรี่ และรังสรรค์ความงามโดย Shiseido Makeup (ชิเซโด้ เมคอัพ) โดยมีเหล่าเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าร่วมชมแฟชั่นโชว์กันอย่างคับคั่ง อาทิ มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์, ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์, มร.ทัตสึกิ นากาโอะ, วริศรา ไพรสานฑ์กุล, จิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์, โศภนา เลวิจันทร์, จิตติมา วรรธนะสิน, สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ณพ - พอฤทัย ณรงค์เดช, สมบัษร ถิระสาโรช, ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, พลพัฒน์ อัศวะประภา, กรณ์ ณรงค์เดช, เมลนีย์ อยู่วิทยา, เจย์ - จริยดี สเปนเซอร์, พัชทรี ภักดีบุตร, สรัญทร เตชะไพบูลย์, อรชุมา ดุรงค์เดช, เฉลิมชัย มหากิจศิริ, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, นีรนาท เผ่าสวัสดิ์ นอกจากนี้ยังมีเซเลบริตี้แถวหน้าจากต่างประเทศร่วมชมด้วย อาทิ เมย์ อินศรีเชียงใหม่, เฟ่ย ปิง ชาง, ฮวี ลี ลิม, ชาย เลน ยิม, ซีฟ ฮวง เชีย ฯลฯ ณ Pop Up Tent ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน วันที่ 4 - 7 ตุลาคม 2561

อาลี ซีอานี ผู้ก่อตั้ง KOL ที่ปรึกษากลยุทธ์ธุรกิจด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ กล่าวถึงการจัด The Pop Couture Club (เดอะ ป๊อป กูตูร์ คลับ) ว่า "เกิดจากแนวคิดที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟชั่นนิสต้าไทย ได้สัมผัสการออกแบบอาภรณ์ชั้นสูง หรือแฟชั่นกูตูร์อย่างใกล้ชิด ซึ่งนับเป็นแฟชั่นโชว์กูตูร์ระดับโลก ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยเนรมิตลานพาร์คพารากอน ให้กลายเป็นฮอลล์ที่จัดแฟชั่นโชว์ 4 วัน จาก 3 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ MESHMUSEUM (เมชมิวเซียม), THEATRE (เธียเตอร์), Vatanika (วทานิกา) และ 1 แบรนด์ดังระดับโลก Ashi Studio (อชิ สตูดิโอ) ที่นอกจากมาอวดโฉม คอลเลกชั่นใหม่แล้วยังโชว์พิเศษคือ ผลงานแฟชั่นตัดเย็บชุดพิเศษผ่านแรงบันดาลใจจาก 1 ใน 8 ลวดลายของเครื่องนอน คอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2019 ของ Restier (เรสเทียร์) แบรนด์เครื่องนอนระดับลักชัวรี่ ซึ่งออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง ณัฐพล พิชัยรัตน์ โดดเด่นด้วยการใช้เทคนิควาดลายเส้นด้วยมือ โดยลวดลายทั้ง 8 นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์ของพื้นที่แถบเส้นศูนย์สูตร เขตป่าร้อนชื้น ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งจากดอกไม้, พืชพันธุ์และสัตว์ป่า นับเป็นโจทย์ที่ท้าทายดีไซเนอร์จากทั้ง 4 แบรนด์ ในการนำลวดลายนั้นมารังสรรค์เป็นแฟชั่นกูตูร์ ในสไตล์ซิกเนเจอร์ของแต่ละแบรนด์ ที่โดดเด่นและยูนีคอย่างสูง นอกจากนี้ยังได้Shiseido Makeup (ชิเซโด้ เมคอัพ) แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมครีเอทลุคแต่งหน้าให้กับนางแบบของทุกโชว์ โดยมี ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมเนรมิตพื้นที่บริเวณลานพาร์คพารากอนให้กลายเป็นรันเวย์สุดพิเศษ"

อารยา เอ ฮาร์เก็ต ผู้ร่วมก่อตั้ง KOL กล่าวเพิ่มเติมว่า "รูปแบบการจัดงาน The Pop Couture Club (เดอะ ป๊อป กูตูร์ คลับ) แฟชั่นโชว์กูตูร์ระดับโลกครั้งแรกของไทย ในครั้งนี้จัดขึ้น 4 วัน เปิดรันเวย์ประเดิมวันแรกด้วยแบรนด์ชุดแต่งงานระดับกูตูร์ MESHMUSEUM (เมชมิวเซียม) ต่อมาเอาใจเหล่าอาร์ทติสด้วยTHEATRE (เธียเตอร์) แบรนด์ที่เต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของศิลปะแฟชั่นร่วมสมัยและความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด ถัดมาคือ Vatanika (วทานิกา) แบรนด์แฟชั่นเปรี้ยวแซ่บแต่ลักชัวรี่ ขวัญใจเซเลบและคนดังฮอลลีวูด และปิดท้ายด้วยแบรนด์แฟชั่นระดับโลก Ashi Studio (อชิ สตูดิโอ) ตามลำดับ หวังว่างานนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ดีไซเนอร์ในการพัฒนาฝีมือและวงการแฟชั่นไทยต่อไป"

โดยงาน The Pop Couture Club (เดอะ ป๊อป กูตูร์ คลับ) แฟชั่นโชว์กูตูร์ระดับโลกครั้งแรกของไทย ในวันแรกเปิดรันเวย์ด้วย MESHMUSEUM (เมชมิวเซียม) แบรนด์ชุดแต่งงานระดับกูตูร์ โดย พลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ไทยมากความสามารถ โชว์คอลเลกชั่น "MESHMUSEUM Artisanal Collection" (เมชมิวเซียม อาร์ติซานัล คอลเลกชั่น) ชุดเจ้าสาวกูตูร์ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากความเปล่งประกายและความโรแมนติกของภาพหญิงสาวที่สวยสมบูรณ์แบบในยุคค.ศ.1940 ตัดเย็บโดยใช้เทคนิคและวัสดุหลากหลาย ตั้งแต่ผ้าทาฟต้า (Taffeta) ผ้าชีฟอง และผ้าไหมไทย รวมไปถึงงานถัก และงานปักสุดวิจิตร เอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ นำมาผสมผสานกับกระโปรงทิวลิปในยุคค.ศ. 1940 รวมทั้งสิ้น 20 ชุด ส่วนชุดพิเศษ ได้นำลาย Orchid Tropica (ออร์คิด ทรอปิก้า) 1 ใน 8 ลวดลายของเครื่องนอนคอลเลกชั่นใหม่ของ Restier (เรสทียร์) แบรนด์เครื่องนอนระดับลักชัวรี่ ซึ่งเป็นลายของดอกกล้วยไม้ป่าบนพื้นผิวโทนสีน้ำเงินสะท้อนถึงเสน่ห์ของความลึกลับของผืนป่าเขตร้อน

วันถัดมาเป็นแฟชั่นโชว์จาก THEATRE (เธียเตอร์) แบรนด์ที่เต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของศิลปะแฟชั่นร่วมสมัยและความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด โดยดีไซเนอร์ไทยระดับตำนาน ศิริชัย ทหรานนท์ อวดโฉมคอลเลกชั่น "From Vienna To Vientiane Couture Collection" (ฟรอม เวียนนา ทู เวียนเทียน กูตูร์ คอลเลกชั่น) ได้แรงบันดาลใจจาก "ศิลปะบาโรก" (Baroque) คือ ศิลปะของยุโรปในยุคศตวรรษที่ 17 มีกลิ่นอายของความหรูหรา ฟู่ฟ่า ผสมผสานกับศิลปะพื้นบ้านไทยอย่าง "ผีตาโขน" ที่เต็มไปด้วยสีสัน ประดับด้วยมุก ทำให้คอลเลกชั่นนี้โดดเด่นด้วยการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมจากซีกโลกตะวันออกและตะวันตก ชุดพิเศษที่ดีไซน์จากลวดลาย Paradiseo (พาราดิโซ) ของ Restier (เรสเทียร์) ซึ่งเป็นลายของ นกปักษาสวรรค์เกาะบนกิ่งไม้ เลือกใช้พื้นผิวสีน้ำตาลอ่อน ถ่ายทอดเรื่องราวของความอุดมสมบูรณ์ และความงดงามตามธรรมชาติ รวมทั้งสิ้น 30 ชุด พร้อมสร้างบรรยากาศความเป็นไทยด้วยท่วงทำนองดนตรีไทย-อีสานสไตล์ประยุกต์จากวง "Paradise Bangkok" (พาราไดซ์ แบงค็อก) ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ตามมาด้วยรันเวย์แฟชั่นโชว์ที่เปรี้ยวเก๋ที่สุดกับ Vatanika (วทานิกา) โดยดีไซเนอร์เซเลบริตี้สุดฮอต วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โชว์คอลเลกชั่น"Vatanika's Couture Collection" (วทานิกา กูตูร์ คอลเลกชั่น) รังสรรค์ผ่านแรงบันดาลใจจากการเดินชมศิลปะในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง จึงนำเสนอความพิเศษของเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้เฉกเช่นผู้ชมพิพิธภัณฑ์ของ วทานิกา โดยแบ่งเป็น 3 ห้อง ได้แก่ Thai Silk เผยเสน่ห์ผ้าไทยผ่านเทคนิคการทวิสต์ ผสานความโมเดิร์นและคัตติ้งเฉียบคม, Bridal เจ้าสาวในแบบของวทานิกาที่เพียบพร้อม อ่อนหวานอย่างเฟมินิน แต่เย้ายวนและเท่แบบมัสคูลิน และ The Old World Charm ถ่ายทอดความงดงามของกาลเวลาผ่านฝีเย็บที่บรรจงสร้างสรรค์ความพิเศษ แล้วนำมาบอกเล่าในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน รวมทั้งสิ้น 21 ชุด พร้อมเผยชุดพิเศษ ที่ดีไซน์จากลวดลาย Pentera (เพนเทอรา) ของ Restier (เรสเทียร์) ลายเสือดาว รวมกับคอลเลกชั่นของวทานิกา

และปิดท้ายกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกสัญชาติเลบานอน Ashi Studio (อชิ สตูดิโอ) โดย โมฮัมเหม็ด อชิ (Mohamed Ashi) ที่พิเศษสุดเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาจัดแฟชั่นโชว์ที่ประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ได้อวดโฉม "Ashi Couture AW18/19 Collection" (อชิ กูตูร์ ออทั่ม/วินเทอร์ 2018/2019 คอลเลกชั่น) ด้วยแรงบันดาลใจจากการเดินทางสู่ประเทศไทย ด้วยขบวนรถไฟสาย Oriental Express (โอเรียนทัล เอ็กซ์เพรส) ขบวนรถไฟที่แสนคลาสสิกและหรูหรา โดยได้หยิบเอาองค์ประกอบของรถไฟสายนี้มานำเสนอในแฟชั่นโชว์ด้วย มีจำนวนทั้งสิ้น 24 ชุด และพิเศษสุดด้วยชุดไฮไลต์ ที่ครีเอทขึ้นมาเฉพาะชาวไทย โรแมนติกด้วยเดรสสีขาวเกาะอกทรงเอ ยาวคุมเข่า ปักลวดลายผีเสื้อด้วยด้ายสีดำสุดประณีต โดยได้จากลวดลาย Venus & Papillus (วีนัส&พาพิลัส) ของ Restier (เรสเทียร์) ลายเส้นของต้นวีนัส ฟลายแทร็พ (Venus Flytrap) หรือ กาบหอยแครง พืชกินสัตว์ ที่กำลังเย้ายวนเจ้าผีเสื้อให้ติดกับ วางบนพื้นผิวโทนสีม่วง ถ่ายทอดเรื่องราวของความน่าหลงใหลที่แฝงไปด้วยอันตราย โดยแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ Ashi Studio

โดยภายในงานคึกคักไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้ระดับแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศร่วมชมแฟชั่นโชว์สุดพิเศษจากทั้ง 4 แบรนด์ พร้อมร่วมแชร์ความประทับใจมากมาย เริ่มกันที่ จิตติมา วรรธนะสิน เผยถึงความประทับใจในแบรนด์ MESHMUSEUM (เมชมิวเซียม) ว่า "ชื่นชอบสไตล์การออกแบบเสื้อผ้าของคุณพลัฏฐ์มาก เป็นสไตล์เรียบ โก๋ แต่แฝงด้วยดีเทลละเอียดอ่อน ชอบมาตั้งแต่ก่อนจะมาเป็นชื่อแบรนด์นี้เลยค่ะ ก่อนนี้หน้ายังชื่อ Realistic Situationแล้วเราก็ติดตามผลงานเขามาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงวันนี้ เพราะใส่กี่ครั้งก็มีแต่คนชมว่าสวย สำหรับแฟชั่นโชว์วันนี้เลยไม่พลาดที่จะมาชมด้วย แล้วก็ประทับใจมากค่ะ แชนเดอร์เลียร์สวยมาก ยิ่งได้ชมชุดเจ้าสาวที่ดูคลาสสิก ก็ยิ่งงดงามมากค่ะ"

ด้าน พอฤทัย ณรงค์เดช กล่าวว่าถึงโชว์ของ MESHMUSEUM (เมชมิวเซียม) ว่า "เป็นแบรนด์ที่น่าจับตามองมาก โชว์กี่ครั้งก็จะมีมาร่วมชมเยอะมาก เพราะเป็นสวยงามน่าจดจำ ปกติดาวไม่ค่อยได้มาดูแฟชั่นโชว์เท่าไหร่ แต่ก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มา อย่างวันนี้โชว์พิเศษมาก ดูแปลกตา สวยงาม น่าสนใจ จนต้องร้องว้าวเลยค่ะ"

ดีไซเนอร์คนดัง พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Asava (อาซาว่า) ที่มาร่วมชมโชว์ของ THEATRE (เธียเตอร์) เผยว่า "ต้องบอกว่าเป็นแฟนแบรนด์เธียเตอร์มานานมากแล้ว และสำหรับดีไซเนอร์ พี่จ๋อม – ศิริชัย ผมก็ยกให้พี่เขาเป็นเมนเทอร์เลยครับ โชว์วันนี้ก็ประทับใจมากเหมือนเดิม เรื่องความสวยงามและสร้างสรรค์เรื่องเสื้อผ้าของพี่จ๋อมไม่ต้องพูดถึงเลย ดีมากๆ และยิ่งออกแบบโชว์ด้วยการนำวงดนตรีไทยอีสานประยุกต์อย่างวง "Paradise Bangkok" (พาราไดซ์ แบงค็อก) มาร่วมด้วย ก็ยิ่งถ่ายทอดคอนเซปต์เสื้อผ้าที่ผสมศิลปะบาโรกกับผีตาโขนของไทยได้อย่างครบมิติมาก ถือเป็นโชว์ที่เยี่ยมมากครับ"

ภัคธีรา ตั้งชวาล เซเลบริตี้แฟนคลับตัวจริงของ Vatanika (วทานิกา) เผยว่า "เป็นแฟนวทานิกามานานแล้วค่ะ ชอบมากๆ ไม่นานมานี้ก็เพิ่งได้ดูแฟชั่นโชว์ไป แต่ครั้งนี้ก็มาอีกค่ะ เพราะทุกครั้งก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้เราได้ตลอด อย่างเสื้อผ้า คอลเลกชั่นนี้ก็นำผ้าไทยมาตัดเย็บ เลือกลายผ้าไทยได้อินเตอร์มากค่ะ แบบและคัตติ้งก็ดูโก้ เหมาะสำหรับเป็นชุดทำงาน สำหรับเวิร์กกิ้งวูแมนมากๆ หรือชุดเจ้าสาวก็เป็นสไตล์คลาสสิกหน่อย ดูแปลกตาไปจากเดิม ที่ชอบมากก็ชุดเจ้าสาวที่เป็นกางเกงค่ะ"

โศภนา เลวิจันทร์ บอสหญิงคนเห่ง กลุ่มบริษัท แปซิฟิกา เล่าถึงความประทับใจหลังจากชมแฟชั่นโชว์จาก Ashi Studio (อชิ สตูดิโอ) ว่า "ดีใจที่ได้เห็นแบรนด์โกลเบิลมาจัดอีเว้นท์ที่เมืองไทย เท่าที่ทราบข่าวมาก็จะเริ่มมีแบรนด์ระดับโลกเข้ามาใช้เมืองไทยเป็นสถานที่จัดงานอีเว้นท์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งดีกับประเทศเรามากค่ะ เพราะเป็นการพัฒนาวงการแฟชั่นในประเทศ หวังว่าจะช่วยให้ดีไซเนอร์ไทยได้ประสบการณ์ในระดับโกลเบิลมากขึ้น ส่วนชุดที่ประทับใจ ด้วยความที่ชอบแบบเรียบๆ เลยชอบชุดเสื้อทรงคอตั้ง กางเกง แล้วปักประดับด้วยสีทองค่ะ"

ร่วมติดตามผลงานและชมบรรยากาศงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟของวงการแฟชั่น และลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ พร้อมอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ ของเซเลบริตี้ แฟชั่นนิสต้า อินฟลูเอ็นเซอร์ และเหล่าคนดังมากมายได้ที่ Website : www.koleaders.com Facebook / Instagram : @koleaders Line : koleadersสอบถามโทร. 064-232-6429

- บรรยากาศเดินพรมแดง

วันที่ 1 แบรนด์ MESHMUSEUM : https://www.youtube.com/watch?v=MgE2Bln0cIU&feature=youtu.be

วันที่ 2 แบรนด์ THEATRE : https://www.youtube.com/watch?v=vWDV4YoSro8

วันที่ 3 แบรนด์ Vatanika : https://www.youtube.com/watch?v=sr09hNHwug4&feature=youtu.be

วันที่ 4 แบรนด์ Ashi Studio : https://www.youtube.com/watch?v=l0wBKJnNr_A

- บรรยากาศแฟชั่นโชว์กูตูร์

วันที่ 1 แบรนด์ MESHMUSEUM : https://www.youtube.com/watch?v=e-G7Msj0x7Q&feature=youtu.be

วันที่ 2 แบรนด์ THEATRE : https://www.youtube.com/watch?v=SZeiYvYmkuo

วันที่ 3 แบรนด์ Vatanika : https://www.youtube.com/watch?v=EKkm9y-HDZQ&feature=youtu.be

วันที่ 4 แบรนด์ Ashi Studio : https://www.youtube.com/watch?v=jOb-HpaNNP0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้