ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน เปิดตัวเมนูใหม่ต้อนรับ “เหมันตฤดู” เซตเมนูมื้อค่ำ The Winter Journey ในระดับคุณภาพมิชลินสตาร์ 1 ดาว

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ห้องอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นชื่อดังระดับ 1 ดาวมิชลิน "สระบัว บาย กิน กิน" ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ขอแนะนำเซตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาวเซตใหม่ (The Winter Journey set menu) ด้วยการนำเสนอศิลปะการปรุงอาหารไทยแนวใหม่ที่ใช้เทคนิคในการปรุงจากทั่วทุกมุมโลก (global cooking techniques) ผสมผสานเข้ากับรสชาติอาหารที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย ให้คุณได้อิ่มอร่อยพร้อมคลายความหนาวในช่วงปลายปีนี้ เปิดให้บริการวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม ศกนี้

เซตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาวนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างมิชลินสตาร์เชฟ "ชยวีร์ สุจริตจันทร์" จากห้องอาหาร สระบัว บาย กิน กิน และ มิชลินสตาร์เชฟ "เฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน" แห่งร้านอาหาร Kiin Kiin เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่นำเอาความสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว มาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์อาหารแต่ละจานผสมผสานให้เข้ากับรสชาติที่แสนกลมกล่อมหอมละมุนในแบบอาหารไทยขนานแท้ ซึ่งเชฟทั้งสองได้ลงมือบรรจงรังสรรค์อกมาเป็นเมนูประจำฤดูหนาวจำนวน 8 คอร์ส ให้อิ่มอร่อยต้อนรับฤดูหนาว

ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเซตเมนูมื้อค่ำ The Winter Journey กับอภินันทนาการเมนู Street food ซึ่งเป็นอาหารคำเล็กๆเสิร์ฟให้ก่อนเข้าสู่การมื้ออาหารอย่างเต็มรูปแบบ

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน อัพเดทเมนูใหม่ต้อนรับ "เหมันตฤดู"

เมนูไฮไลท์ในส่วนนี้ประกอบไปด้วย ผัดกะเพราไก่เสิร์ฟกับมะเขือม่วงลูกเล็ก พล่าปลาแซลมอนเสิร์ฟในดอกบัว

พุดดิ้งมะพร้าว และซาลาเปาไส้หมูหวาน เป็นต้น

เริ่มต้นเข้าสู่เซตเมนู 8 คอร์ส ด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยแสนอร่อยอย่าง "ต้มโคล้ง" ที่เสิร์ฟซุปร้อนๆรสชาติเข้มข้นพร้อมกับหัวกุ้งมังกรย่าง และข้าวเกรียบกุ้งสดให้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี ตามด้วยเมนู "เซวิเช่เนื้อ" สีสันสดใส ที่ใช้เนื้อวากิวนำเข้าหมักในสไตล์เซวิเช่ เสิร์ฟกับเจลลี่แตงกวาและอะโวคาโดพูเร สำหรับเมนูนี้ลูกค้าทุกท่านสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบจากน้ำยำตำมือแบบที่เสิร์ฟกันถึงโต๊ะรับประทานอาหาร และเมนู "ข้าวรีซอตโต้และแกงเขียวหวานกุ้งมังกร" ที่มีส่วนผสมของถั่วปากอ้า ให้สีเขียวสดใสเข้ากันกับรสสัมผัสของแกงเขียวหวานได้เป็นอย่างดี

"สำหรับเมนูของหวานในเซตนี้ ผมและเชฟเฮนริคขอแนะนำสองเมนูที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นอย่าง ไอศกรีมเชอรี่โฟมลิ้นจี่ และเมนู ข้าวเหนียวผลไม้ ที่จะเซอร์ไพรส์ทุกท่านอีกครั้งในวันรับประทานว่าเราจะเสิร์ฟเมนูข้าวเหนียวคู่กับผลไม้อะไร ตามแต่ผลผลิตที่มีมากในช่วงนั้น" กล่าวโดย เชฟเบิ้ม ชยวีร์ มิชลินสตาร์เชฟและหัวหน้าพ่อครัวห้องอาหาร สระบัว บาย กิน กิน

แรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมในช่วงฤดูหนาว เป็นที่มาของอาหารในเซตดินเนอร์ The Winter Journey นี้ โดยทุกเมนูถูกปรุงแต่งขึ้นมาอย่างปราณีตและพิถีพิถันจากแนวความคิดที่สร้างสรรค์ของเชฟทั้งสอง ที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับอาหารไทย ช่วยเปลี่ยนมื้ออาหารที่แสนธรรมดาให้เป็นอีกหนึ่งมื้อแห่งประสบการณ์ที่เหนือระดับ

เซตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาว (The Winter Journey Set Menu) ให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2561 เวลา 18:00 น. ถึง 24:00 น. (สั่งเซตเมนูได้ถึงเวลา 21:00 น.) ราคา 3,200 บาท++ ต่อท่าน สำหรับอาหาร 8 คอร์ส

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน เปิดให้บริการมื้อกลางวันเวลา 12:00 น. ถึง 15:00 น. และมื้อค่ำเวลา 18:00 น. ถึง 24:00 น. โดยมีให้เลือกทั้งในแบบเซตเมนูและอาหารจานเดี่ยว (a la carte)

*ทั้งนี้ราคาดังกล่าวเป็นราคาต่อท่าน ยังไม่รวมอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรืออีเมล์ [email protected]

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน อัพเดทเมนูใหม่ต้อนรับ "เหมันตฤดู"

เกี่ยวกับห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ตั้งอยู่ในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในพ.ศ.2553 และเป็นหนึ่งในร้านอาหารห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ตั้งอยู่ในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในพ.ศ.2553 และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับเลือกให้เป็นร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurant) ติดต่อกันเป็นเวลาสองปีในปีพ.ศ.2557 และ พ.ศ.2558 อีกทั้งยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพความอร่อยจากรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ในงานประกาศรางวัล Michelin Guide Bangkok Edition ในปีพ.ศ.2560 อีกด้วย

คอนเซ็ปต์ของร้านเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการรับประทานอาหารอย่างแท้จริง นำทีมโดยหัวหน้าพ่อครัว "เชฟชยวีร์ สุจริตจันทร์" ที่จะพาทุกท่านดื่มด่ำไปกับอาหารไทยโมเดิร์นรูปแบบใหม่ที่ถูกคิดค้นและปรุงขึ้นมาอย่างพิถีพิถันโดยใช้เทคนิคต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก และนำเสนออกมาในรูปแบบที่สร้างสรรค์แตกต่างไปจากอาหารไทยจานเดิมที่เราคุ้นเคย หากแต่วัตถุดิบและรสชาติของอาหารในแต่ละคำนั้นยังคงสัมผัสได้ถึงความเป็นไทยผ่านสมุนไพรและเครื่องเทศในแบบดั้งเดิมให้รสชาติที่กลมกล่อมครบรสไปด้วย หวาน เปรี้ยว เค็ม และเผ็ดซึ่งเป็นรสชาติหลักของอาหารไทยได้เป็นอย่างดี วัตถุดิบทุกอย่างผ่านการปรุงสดใหม่และทำขึ้นมาเองแบบโฮมเมด (homemade) วันต่อวัน ทุกท่านจะได้ร่วมอิ่มอร่อยและเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเมนู "แกง" ที่เสิร์ฟในรูปแบบของไอศกรีม (ซึ่งปกติเสิร์ฟเป็นแบบร้อน) เป็นต้น

เกี่ยวกับโรงแรมในเครือ "เคมปินสกี้"

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2440 (ค.ส.1897) ถือเป็นกลุ่มโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป เพียบพร้อมไปด้วยการบริการที่เหนือระดับ มีไมตรีจิตในการต้อนรับด้วยความหรูหราในแบบที่ไม่เหมือนใคร กลุ่มโรงแรมที่ทรงคุณค่าและมีชื่อเสียงของเคมปินสกี้ในปัจจุบันมีมากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงเรสซิเดนส์สำหรับรองรับลูกค้าที่ต้องการพำนักในระยะยาวอีกกว่า 30 ประเทศ และมีการวางแผนที่จะเปิดให้บริการในอนาคตให้กระจายไปทั่วทุกทวีปเช่น ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย รวมไปถึงทวีปอเมริกาอีกด้วย โรงแรมในเครือ "เคมปินสกี้" ทั่วโลกถูกออกแบบและตกแต่งด้วยมรดกทางศิลปะและวัฒนธรรมอันสวยงามของแต่ละประเทศที่ตั้งอยู่ โดยมีจุดมุ่งหมายคือต้องการเป็นจุดหมายปลายทางที่โดดเดนเหนือระดับกว่าที่อื่นใด โดยยังคงรักษาความสมดุลของสภาพทางภูมิศาสตร์ของเมืองและสถานที่นั้นๆ โดยเน้นการบริการที่แตกต่างได้อย่างน่าประทับใจ โรงแรมในเครือ "เคมปินสกี้" ยังเป็นหนึ่งในเครือพันธมิตรของกลุ่มโรงแรมอิสระทั่วโลก จี เอช เอ (GHA) หรือโกลบอล โฮเทล อัลลายแอนซ์ (Global Hotel Alliance) อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้