“ซีพีสานฝัน ปันโอกาส” เชื่อในพลังคนรุ่นใหม่ ประกาศส่งตัวแทน “เยาวชนคนรุ่นใหม่” จากประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก “One Young World Summit 2018”

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๕
"ซีพีสานฝัน ปันโอกาส" เชื่อในพลังคนรุ่นใหม่ ประกาศส่งตัวแทน "เยาวชนคนรุ่นใหม่" จากประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก "One Young World Summit 2018" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค.นี้ ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อระดมพลังความคิดสร้างสรรค์พร้อมเปลี่ยนแปลงโลกและประเทศไทยไปสู่ความยั่งยืน

เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความมุ่งมั่นและเชื่อในพลังคนรุ่นใหม่ เปิดบ้านต้อนรับตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้ง 20 คน จากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือฯและจากองค์กรภายนอก เข้าร่วมเตรียมความพร้อมในงาน CP One Young World 2018 Call to Action เพื่อสร้างแรงบันดาลใจโดยผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เปิดมุมมองความคิดให้ตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้ง 20 คน สำหรับบรรยากาศภายในงานเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้รับความรู้ จุดประกายความคิด สร้างวิสัยทัศน์ พร้อมเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ "One Young World Summit 2018" ครั้งที่ 9 ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2561

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่าเครือเจริญโภคภัณฑ์เชื่อมั่นในพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ และมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงได้เดินหน้าโครงการ "ซีพีสานฝัน ปันโอกาส สู่ผู้นำรุ่นใหม่ One Young World" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "เชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ในเวทีระดับโลก เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย และโลกให้ดียิ่งขึ้น" โดยสนับสนุนผู้นำรุ่นใหม่จากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์และผู้นำเยาวชนจากองค์กรภายนอก รวม 20 คน เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมในการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก "One Young World 2018" เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดการเปลี่ยนโลกไปสู่ความยั่งยืน ใน 5 ประเด็นปัญหาสำคัญของโลกได้แก่ 1.การศึกษา 2.สิ่งแวดล้อม 3.สุขภาพ 4.สิทธิมนุษยชน และ 5.การบรรเทาปัญหาความยากจนและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ

"เพราะเครือเจริญโภคภัณฑ์เชื่อมั่นว่าแรงบันดาลใจและองค์ความรู้ต่างๆ จากการประชุม One Young World ซึ่งเป็นที่รวมของพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ จะสามารถกำหนดทิศทางและอนาคตของโลกให้เปลี่ยนแปลงไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการสร้างคนรุ่นใหม่ให้เติบโตก้าวหน้ามีดีเอ็นเอความเป็นผู้นำและสร้างสรรค์นวัตกรรมรองรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดการพัฒนาสังคมไทยและธุรกิจของเครือฯให้เติบโตอย่างยั่งยืน บนค่านิยมองค์กรที่ถ่ายทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นภายใต้ค่านิยม 3 ประโยชน์คือ เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชน และเพื่อองค์กร โดยใช้ยุทธศาสตร์ 3 Hs ได้แก่Heart : มุ่งมั่นทำธุรกิจด้วยใจที่ยั่งยืน Health : มุ่งมั่นสร้างสังคมที่ยั่งยืน Home : มุ่งมั่นเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ทั้งนี้ เพื่อสอดคล้องกับเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) หรือ Sustainable Development Goals ด้วย "

โดยเครือฯ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการประชุม One Young World Summit 2018 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดมุมมองต่อ 5 ประเด็นสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ อาทิ ไปศึกษาดูงานยัง "มูลนิธิสถาบันออทิสติกไทย" และเยี่ยมชม "หมู่บ้านเกษตรกรรมหนองหว้า" เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ต่อประเด็นเรื่องการศึกษา และการบรรเทาปัญหาความยากจนและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นบทบาทและภารกิจด้านความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการขับเคลื่อนสังคมโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และยังจะได้รับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและวิสัยทัศน์ผ่านเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับเหล่าวิทยากรชั้นนำของประเทศในหัวข้อต่างๆ ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP Leadership Institute เป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ เพื่อเปิดมุมมองใหม่ในระดับโลก และ

การประชุม One Young World Summit มีการจัดประชุมมาแล้วทั้งสิ้น 8 ครั้ง ครั้งแรกจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2553 ที่กรุงลอนดอน หลังจากนั้น ได้มีการจัดประชุมนี้อย่างต่อเนื่องที่ ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, พิตส์เบิร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา, โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้, ดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์,กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย, ออตตาวา ประเทศแคนาดา, โบโกตา ประเทศโคลัมเบีย ตามลำดับ และมีจุดเด่นคือ เป็นเวทีที่สร้างแบบแผนการดำเนินงานแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ในการคิดและลงมือปฏิบัติในประเด็นปัญหาต่างๆ ที่โลกกำลังเผชิญเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีองค์กรธุรกิจชั้นนำกว่า 500องค์กรทั่วโลก (จากการระบุในนิตยสาร Fortune 500 หรือดัชนี FTSE 100) ให้การสนับสนุนการประชุม One Young World Summit มาตั้งแต่ต้น อาทิ Google, Facebook, Coca-Cola, Unilever, Barclays เป็นต้น

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ "One Young World Summit 2018" คาดว่าจะมีผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 1,700 คนจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกัน ซึ่งจำนวนประเทศที่เข้าร่วมมีมากเทียบเท่ากับประเทศที่เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยในการประชุมทุกครั้งจะได้รับเกียรติจากผู้นำระดับโลกอาทิศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนูส ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีประเทศแคนาดา อีกทั้ง ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับโลกหลากสาขาอาชีพ ที่จะมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำเยาวชนจากทั่วโลก พร้อมผนึกกำลังสร้างเครือข่ายผู้นำและเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อผลักดันให้โลกใบนี้ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน ปัจจุบันมีเครือข่ายผู้นำเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นจากเวทีนี้จำนวนกว่า 9,000 คนทั่วโลก และมีผู้คนมากกว่า 14.6 ล้านคนที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากโครงการที่ดำเนินงานโดยทูตเยาวชน One Young World และในปีนี้พิธีกรชื่อดังจากประเทศไทย คุณวู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ยังได้รับเชิญเป็นวิทยากร (Counsellor) ขึ้นแสดงความคิดเห็น ในประเด็นความหลากหลายทางเพศ LGBT+ และสิทธิมนุษยชน บนเวทีการประชุมในปีนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4