อนาคตที่มองหา เริ่มจากครูที่มองเห็น มูลนิธิเอสซีจีจัดกิจกรรม workshop กับคุณครูอาชีวะต้นแบบ

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๑
สุวิมล จิวาลักษณ์ (ที่ 5 จากซ้าย) กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี จัดกิจกรรม การอบรมเชิงปฏิบัติการ "ครูเจ๋งต้องเป็นอย่างไร" ภายใต้โครงการ "อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ" เพื่อต่อยอดแรงบันดาลใจให้แก่คุณครูอาชีวะ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มูลนิธิเอสซีจีได้พาคุณครูเข้าศึกษาดูงานที่ SCG Open Innovation Center เปิดโลกนวัตกรรมสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ workshop พร้อมวิทยากรพิเศษคุณบุ๋ม รัญญา ศิยานนท์ ในฐานะครูสอนการแสดงที่ต้องดึงศักยภาพของเหล่านักแสดงหน้าใหม่ๆ ออกมา โดยคุณบุ๋มได้ร่วมแชร์เทคนิควิธี และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของคนเป็นครู เพื่อให้ครูอาชีวะสามารถดึงศักยภาพของเด็กอาชีวะออกมาให้ได้สุดขีดความสามารถของเด็กแต่ละคน การ workshop ครั้งนี้ ครูแต่ละคนยังได้มีโอกาสร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับครูท่านอื่นๆ ในการสอนและการดูแลนักเรียนอาชีวะ ทั้งในส่วนของวิชาความรู้ในห้องเรียน ทั้งวิชาชีวิตจริงนอกห้องเรียน โดยในครั้งนี้มีตัวแทนครูอาชีวะที่ได้รับการคัดเลือกจากกิจกรรม ครูเราเจ๋ง เก่งอยากอวด เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานใหญ่เอสซีจี กรุงเทพฯ

โครงการอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ ริเริ่มโดยมูลนิธิเอสซีจีมาตั้งแต่ปี 2556 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ค้นหาความชอบความถนัดของตนเอง แล้วมุ่งไปในทิศทางที่ตรงจุด ซึ่งการเรียนอาชีวะนับเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจและตอบโจทย์การพัฒนาประเทศที่กำลังก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ปัจจุบันมีนักเรียนทุนอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติอยู่ทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน ซึ่งทุนนี้เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีภาระผูกพันต้องใช้คืน และเป็นทุนต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยนักเรียนทุนจะได้รับการพัฒนาพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างประสบการณ์ทั้งความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพ ตลอดจนการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้เป็นทั้ง "คนเก่งและดี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4