สตาร์บัคส์ มอบเงิน 2.5 ล้านบาท สานต่อความช่วยเหลือชุมชนชาวไร่กาแฟ ทางภาคเหนือ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ในประเทศไทย

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๒
บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) สานต่อความช่วยเหลือชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทยอย่างยั่งยืน มอบเงินจำนวน 2.5 ล้านบาท ให้แก่ องค์กรพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน หรือ The Integrated Tribal Development Program (ITDP) เนื่องในโอกาส ที่บริษัทฯ ได้ส่งมอบประสบการณ์สตาร์บัคส์ในประเทศไทยครบ 20 ปีในปีนี้ โดยเงินบริจาคจำนวนดังกล่าวมาจากรายได้ส่วนหนึ่งจากร้านกาแฟเพื่อชุมชน (Community Store) สาขาหลังสวน และกิจกรรม Good Coffee Day ซึ่งสตาร์บัคส์จัดขึ้นทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือชาวไร่กาแฟ พร้อมรับเครื่องดื่มฟรี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลา 17 ปี สตาร์บัคส์ ได้มุ่งมั่นทำงานร่วมกับ องค์กรพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน ในการรับซื้อกาแฟอาราบิก้าคุณภาพเยี่ยมจากชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย ภายใต้ชื่อ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ ตามแนวปฏิบัติในการรับซื้อกาแฟอย่างมีจริยธรรม ที่เรียกว่า Coffee and Farmer Equity (C.A.F.E.) Practices ที่ช่วยให้ชาวไร่กาแฟสามารถเพาะปลูกกาแฟได้ดียิ่งขึ้น ทั้งต่อตนเอง และต่อโลก สตาร์บัคส์ ได้เข้าไปรับซื้อเมล็ดกาแฟ ควบคู่ไปกับการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชุมชนชาวไร่กาแฟให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเงินบริจาคล่าสุดนี้ ทางองค์กร ฯ จะนำไปสร้างโรงเพาะต้นอ่อนกาแฟ จัดซื้อต้นอ่อนกาแฟอาราบิก้า และสนับสนุนการเพาะปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย ต่อไป

บุคคลในภาพ (จากซ้าย) :

สมจิตต์ วุฒิพุธานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด

มร. ไมค์ แมนน์ ผู้อำนวยการ องค์กรพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน

สุมนพินทุ์ โชติกะพุกกะณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์

บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการเสาะแสวงหาและคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2514 สตาร์บัคส์ ถือเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกธุรกิจกาแฟคั่วบด และร้านกาแฟระดับโลก ด้วยมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ทำให้สตาร์บัคส์สามารถมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่พิเศษให้กับผู้บริโภคผ่านกาแฟทุกแก้วของสตาร์บัคส์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 349สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ ภายใต้ชื่อ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ www.starbucks.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4