“สมรภูมิไอเดีย” แจกทุนต่อยอด 5 สิ่งประดิษฐ์แห่งปี 2018

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๕
รายการสมรภูมิไอเดีย 2018 ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดแข่งขันวัตกรรมทางความคิด เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้ไอเดีย สร้างสรรค์ประดิษฐ์เป็นชิ้นงานที่มีคุณค่ากับสังคมไทย ภายใต้โจทย์ "Open Your Science" ช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายเพิ่มขึ้น และเพิ่มมูลค่าสิ่งประดิษฐ์ให้สามารถต่อยอดทางธุรกิจ จนสามารถสร้างเป็นอาชีพได้

โดยปีนี้มีสิ่งประดิษฐ์จำนวนมากที่ได้เข้ารอบมาแข่งขันในรายการสมรภูมิไอเดีย ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 9.00 น. ทางช่อง 28 ตลอดปี 2018 ซึ่งปีนี้จะมีเพียง 5 ทีมเท่านั้นที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสุดยอดสิ่งประดิษฐ์ที่ได้รับทุนต่อยอดประจำปี 2018 แบ่งเป็น 5 สาขา ดังนี้ สาขา Globe Of Machanic ได้แก่ อุปกรณ์ช่วยปูเตียง วิทยาลัยเทคนิคถลาง จ.ภูเก็ต , สาขา Globe Of Design ได้แก่ กรงดักหนู วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร , สาขา Globe Of Creative ได้แก่ อุปกรณ์ป้องกันสัตว์เข้าทางท่อระบายน้ำกรุงเทพมหานคร , สาขา Globe Of Environment ได้แก่ เตากู้โลก กรุงเทพมหานคร , สาขา Globe Of Technology ได้แก่ กิ๊ปมีดสองคม วิทยาลัยการอาชีพชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานมอบเงินรางวัล นอกจากนี้ยังมีกูรูนักวิทยาศาสตร์ ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ,กูรูดุ๊ก-ภานุเดช วัฒนสุชาติ , กูรูผู้บริโภค ปอ-ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ ,อี้-วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ พิธีกรภาคสนาม และสองพิธีกรประจำรายการ ดาว-อภิสรา เกิดชูชื่น และเอก-วิชัย จงประสิทธิ์พร ร่วมยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น