นักเรียนมัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ร่วมคัดตัวแทนศิลปหัตถกรรมฯ ระดับเขตพื้นที่ แข่งขันระดับชาติที่จังหวัดบุรีรัมย์

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๐
เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ที่หอประชุมโรงเรียนสตึก นายรณชัย สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 32 เปิดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา 2561 กลุ่มสตึก 4 โดยมีผู้บริหาร-ครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นายโกศล เสนาปักธงชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแคนดงพิทยาคม ประธานสหวิทยาเขตสตึก ในนามประธานคณะกรรมการดำเนินงาน นายประชัย พรสง่ากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทไธสง ประธานสหวิทยาเขตพุทไธสง พร้อมด้วยคณะศึกษานิเทศก์ และผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน ""หัตถศิลป์ถิ่นอีสาน ตำนานภูมิปัญญา ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 " มหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา 2561" ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (บุรีรัมย์)

ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้นำพระราชปณิธานของล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ที่ทรงริเริ่มจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน มาสืบสานถ่ายทอดสู่อนุชนรุ่นหลัง เป็นประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 100 ปี ของการจัดงาน และมีวิวัฒนาการทั้งรูปแบบ วิธีการ และเนื้อหาในการจัดงานที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย โดยในปีการศึกษา 2561 สพม.32 ได้กำหนดจัดการแข่งขัน ออกเป็น 3 กลุ่ม คือ วิชาการ เทคโนโลยี และศิลปหัตถกรรม โดยเน้นให้มีความโดดเด่นทั้ง 3 กลุ่ม เพื่อนำเสนอต่อสาธารณชนให้เป็นที่ประจักษ์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้เข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางด้านวิชาการ เทคโนโลยี และศิลปหัตถกรรมในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ในช่วงระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2561 ณ สนามแข่งขันโรงเรียนสังกัด สพม.32

นายรณชัย สุขสมบูรณ์ กล่าวว่า ยินดีและเป็นที่น่าชื่นชมกับรางวัลที่ได้จากการแข่งขัน ยินดีที่นักเรียนได้มาแสดงออกบนเวที ที่นักเรียนได้แสดงเพื่อแสดงออกถึงการที่เรามีศักยภาพตามที่นักเรียนได้ฝึกฝน ในการแข่งขันในระดับเขตพื้นที่การศึกษาครั้งนี้ มี 18 กิจกรรม ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้มีเป้าหมายในการคัดเลือกผู้ชนะเลิศแต่ละกิจกรรม เพื่อเป็นตัวแทนระดับเขตพื้นที่การศึกษา เข้าแข่งขันในงานมหกรรมฯ ระดับชาติในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2561 ที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้