“สคบ.” จับมือ “อสมท” เดินหน้าโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)ร่วมกับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ส่งคลิปวิดีโอเข้าร่วม "โครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค"หัวข้อ"ผู้ประกอบการใจสะอาดปราศจากการเอาเปรียบผู้บริโภค"ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท

พล.ต.ต. ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคกล่าวว่า "ในโอกาสที่ สคบ. มีโอกาสสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมร่วมกับ อสมทในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้ภาคประชาสังคมมีส่วนร่วมในการรังสรรค์ผลงานเพื่อสร้างความตระหนักในสิทธิผู้บริโภคเข้าใจในบทบาทหน้าที่ขององค์กรภาครัฐในการคุ้มครองประชาชนแล้ว ยังเป็นการสะท้อนสภาพปัญหาการละเมิดสิทธิ์ในสังคมไทยที่นับวันจะมีมากขึ้นผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการร่วมมือของภาคส่วนต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมนี้ ในที่สุดแล้วผลที่จะเกิดขึ้น คือการพัฒนาคุณภาพให้สังคมไทยโดยรวม"

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "อสมทจะใช้ศักยภาพสื่อที่ครบวงจรโดยเฉพาะ Platform digital ซึ่งเข้าถึงคนรุ่นใหม่ สร้างให้เกิดความตระหนักรู้เรื่องการปกป้องสิทธิของผู้บริโภค รวมถึงปลุกจิตสำนึกให้ผู้ประกอบการไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ภารกิจของ อสมท ในฐานะสื่อสารมวลชนจะทำหน้าที่สื่อสารความเข้าใจในความสำคัญของการคุ้มครองผู้บริโภค ตามวิสัยทัศน์ของ อสมท ที่ร่วมเป็น "หุ้นส่วนกับสังคมไทย"

สำหรับประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเพศ อายุและวัย ที่สนใจเข้าร่วมประกวดเพื่อปลุกจิตสำนึกเยาวชน และ ประชาชนให้ตระหนักรู้ในการบริโภคสินค้า และการเอาเปรียบของผู้ประกอบการ ที่เรียกว่าไม่ไหวจะเคลียร์ เพลียกับพวกเอาเปรียบ คุณช่วยได้ผ่านการผลิตคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 2 นาที เพื่อต่อต้านการเอาเปรียบผู้บริโภคโดยสามารถส่งคลิปวิดีโอได้ตั้งแต่วันนี้-23 พ.ย 61 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ Facebook Fanpage สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค @ocpb.officialหรือเว๊บไซต์ https://befair.mcot.net โทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-201-6143

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ